Hé lộ bí quyết giảm mỡ cổ nhanh chóng không cần thẩm mỹ

Hé lộ bí quyết giảm mỡ cổ nhanh chóng không cần thẩm mỹ

Được sở hữu một chiếc cổ cao, thon gọn là ước mơ của rất nhiều cô gái. Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà mỡ thừa đã tích tụ tại vùng cổ khiến chị em cảm thấy không hài lòng khi đeo đồ trang sức, mặc những bộ trang phục khoe sương quai xanh,… Vậy làm thế nào để có thể giảm mỡ cổ một cách hiệu quả và nhanh chóng? Bạn hãy cùng Orihiro tìm ra giải pháp ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Một số nguyên nhân hình thành mỡ tại vùng cổ

Béo cổ chắc hẳn là tình trạng không khó để bắt gặp, đặc biệt là những ai có cân nặng cao hơn mức tiêu chuẩn. Lỡp mỡ thừa tích tụ tại vùng cổ khiến cho vùng cổ trở nên kém thon gọn, gương mặt mất đi sự trẻ trung. Có nhiều nguyên nhân hình thành nên mỡ cổ, chẳng hạn như:

  •       Tăng cân, béo phì: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra béo cổ. Khi bị tăng cân hay béo phì, tuỳ vào cơ địa của từng người mà vị trí tập trung mỡ thừa sẽ khác nhau. Trong đó, cổ là vị trí rất dễ nhận biết khi bạn tăng cân hay béo phì. Bởi vậy để giảm mỡ cổ thì phương pháp đầu tiên được nhiều người nghĩ đến nhất đó là giảm cân.
  •       Lão hoá da: Sau độ tuổi 30 là khi da của chúng ta bắt đầu lão hoá và đến 40-50 tuổi thì tình trạng lão hoá ngày càng trở nên rõ rệt hơn. Da bị lão hoá sẽ làm giảm độ đàn hồi, nhăn nheo và chảy xệ khiến người nhìn cảm tưởng rằng vùng cổ béo hơn và trùng thịt xuống.
Béo cổ có thể do nhiều nguyên nhân tác động khiến bạn mất tự tin và buồn phiền
Béo cổ có thể do nhiều nguyên nhân tác động khiến bạn mất tự tin và buồn phiền
  •       Tim mạch và hội chứng: Với những bệnh nhân mắc phải một số bệnh về tim mạch cũng có thể khiến cho mặt, cổ và vùng gáy tích mỡ nhiều hơn so với các vùng khác.
  •       Di truyền: Có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ về điều này. Nhưng thực tế những người có bố mẹ có lớp mỡ thừa dày ở cổ thì cũng dễ bị béo cổ hơn so với những người khác ngay cả khi không bị thừa cân hay vấn đề gì về tim mạch.

2. Một số phương pháp giảm béo cổ hiệu quả

2.1. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Như đã nói, tăng cân hay béo phì chính là những nguyên nhân phổ biến nhất gay ra tình trạng béo cổ. Chính vì vậy, để có thể giảm mỡ cổ hiệu quả thì bạn nhất định phải có được chế độ ăn uống phù hợp. Sự dư thừa calo dung nạp hàng ngày sẽ làm cho lượng mỡ thừa ngày một tăng lên hay sự duy trì lượng calo ổn định cũng khiến mỡ thừa không thể tiêu hao được.

Bởi vậy muốn giảm béo cổ thì bạn hãy dừng những loại thực phẩm, thức uống không có lợi cho sức khoẻ lại chứa nhiều calo như đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ, nước uống có ga, nước uống có cồn,… Thay vào đó hãy sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cần thiết lại cung cấp một lượng calo thấp. Chẳng hạn như: Các loại rau xanh, hoa quả ít ngọt, các loại thịt nạc đỏ, các loại ngũ cốc ăn kiêng,…

Thực đơn dinh dưỡng khoa học là biện pháp giảm mỡ cổ tốt nhất
Thực đơn dinh dưỡng khoa học là biện pháp giảm mỡ cổ tốt nhất

2.2. Chăm chỉ tập luyện các bài tập giảm béo cổ

Bên cạnh chế độ ăn khoa học thì hiện nay cũng có khá nhiều bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa tại vùng cổ. Các bài tập này đã được nhiều người áp dụng thành công các các huấn luyện viên cũng đánh giá cao hiệu quả và khuyến khích tập luyện. Bạn có thể tập luyện một số bài tập giảm béo cổ dưới đây:

  •       Xoay giảm mỡ cổ: Đây là bài tập cực đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao. Đặc biệt nó giúp tăng sự linh hoạt, giảm khả năng bị chấn thương, đồng thời giảm đau vai gáy hiệu quả. Bạn chỉ cần đứng thẳng người, hít thở đều rồi ngả đầu lần lượt về phía trước, trái, phải, mỗi vị trí giữ khoảng 2 giây rồi xoay một vòng tròn từ trái qua phải.
  •       Chu môi: Nghe tên có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế thì đây là một bài tập giảm mỡ cổ rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần giữ cho lưng được thẳng đứng, hít thở đều. Hãy ngả đầu ra phía sau để mặt hưởng lên trần nhà rồi chu môi lên giống như đang hôn vậy. Giữ nguyên tư thế này khoảng 15 giây thì từ từ hạ đầu về phía trước.
Chu môi là một trong những bài tập giảm béo cổ rất hiệu quả
Chu môi là một trong những bài tập giảm béo cổ rất hiệu quả

3. Một số lưu ý khi giảm mỡ cổ

Không chỉ riêng gì giảm béo cổ mà đối với bất cứ vùng mỡ thừa nào trên cơ thể cũng đều cần có thời gian mới có thể tiêu hao. Vậy nên, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học để nhanh chóng đánh bay được đám mỡ thừa bám trên cổ nhé!

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại trà giảm cân hỗ trợ đốt mỡ toàn thân cũng giúp cho hiệu quả giảm mỡ cổ được nhanh hơn. Đặc biệt, cổ là vùng rất nhạy cảm, chứa rất nhiều dây thần kinh và mạch máu quan trọng. Vậy nên để đảm bảo an toàn bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi muốn phẫu thuật thẩm mỹ để tránh tiền mất tật mang.

Trên đây là một số phương pháp giúp giảm mỡ cổ đơn giản, hiệu quả và an toàn. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và bạn có thể vận dụng ngay. Chúc bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một chiếc cổ thon gọn và cuốn hút!

Xem thêm:

Bật mí 7 bí quyết giảm cân đón tết 2021 nhanh chóng và hiệu quả

Thực đơn keto giảm cân 7 ngày đánh bay mỡ thừa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »