Mách các nàng cách làm bánh mỳ giảm cân đơn giản tại nhà

Mách các nàng cách làm bánh mỳ giảm cân đơn giản tại nhà

Bánh mì giảm cân là một trong những loại đồ ăn được quan tâm nhiều nhất trong giới ăn kiêng. Hiện nay có nhiều cách làm bánh mỳ giảm cân khác nhau, mỗi phương pháp, mỗi loại bánh được tạo ra từ các nguyên liệu khác nhau đều mang đến hương vị đặc trưng riêng. Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ hướng dẫn các bạn cách làm 2 loại bánh mỳ giảm cân được nhiều người yêu thích nhất.

1. Cách làm bánh mỳ giảm cân được ưa chuộng nhất – Bánh mì đen

Bánh mì đen hay còn được gọi là bánh mì lúa mạch được làm từ thành phần chính là lúa mạch đen. Bánh mì đen có chứa hàm lượng chất xơ cao đến gấp 4 lần so với bánh mì trắng được làm từ bột mì thông thường. Đặc biệt, bánh mì đen có chỉ số đường huyết rất thấp. Vậy nên đây là loại thực phẩm lý tưởng được rất nhiều yêu thích vừa mang đến hiệu quả giảm cân, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Bánh mì đen – Bánh mì giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay
Bánh mì đen – Bánh mì giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách làm bánh mỳ đen giảm cân được thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  •       Bột bánh mỳ số 11: 700 gram
  •       Bột mỳ đen nguyên cám: 300 gram
  •       Men Instant: 15 gram
  •       Muối: 13 gram
  •       Nước lọc: 650ml

Nhào bột

  •       Trước hết cho tất các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào một chiếc tô lớn rồi trộn đều.
  •       Khi nhào bột bằng tay bạn cần ấn lòng bàn tay vào khối bột rồi đẩy khối bột hưởng về phía trước một chút để bột bánh giãn ra rồi lại lật khối bột đi và nhào đều tay liên tục như vậy.
  •       Khi bột đá trở thành một khối màu nâu dẻo mịn, không còn bị dính vào tay và khi béo bột ra sẽ thấy bột có độ dai cũng là khi bạn có thể ngừng việc nhào bột lại.
  •       Nếu có máy nhào bột, bạn hãy sử dụng máy để tiết kiệm thời gian và tăng thêm độ dẻo. Trong quá trình làm bánh mỳ giảm cân thì đây là công đoạn rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tạo hình và cả độ mềm của bánh.
Cách làm bánh mỳ giảm cân từ bột bánh mỳ đen nguyên cám rất đơn giản
Cách làm bánh mỳ giảm cân từ bột bánh mỳ đen nguyên cám rất đơn giản

Tạo hình bánh

Bạn tách khối bột lớn ra thành nhiều khối bột nhỏ. Rắc sẵn bột áo xuống phía dưới rồi đặt khối bột nhỏ lên, cán mỏng rồi tùy ý tạo thành nhiều hình dáng khác nhau.

Ủ bột

Sau khi đã tạo hình bánh xong, bạn hãy xếp bánh vào khay và mang đi ủ trong tủ lạnh có nhiệt độ 35 độ C, độ ẩm là 85% trong khoảng 30 phút.

Bánh khi được ủ đủ thời gian, hãy nhấc ra ngoài, rắc bột áo lên trên bề mặt bánh và sử dụng dao để rạch những đường caro hay hoa văn trên mặt bánh để bánh chín đều và đẹp hơn.

Nướng bánh

Sau khi đã kết thúc các bước trên thì công đoạn cuối cùng trong quá trình làm bánh mỳ giảm cân chính là nướng bánh. Đây là khâu đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải chú ý nướng đúng thời gian và nhiệt độ để bánh chín đều và có được màu sắc bắt mắt.

  •       Trước hết bạn sẽ cần làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng thời gian là 10 phút.
  •       Sau đó cho bánh vào lò nướng trong khoảng 25 phút thì kiểm tra bánh. Khi thấy bánh đã chuyển sang màu nâu vàng và có mùi thơm là khi bánh đã chín và bạn có thể cho bánh ra khỏi lò. Nếu chưa, hãy tắt lò nướng và để nguyên bánh trong lò khoảng 3-5 phút nữa là bạn có thể cho bánh ra.

2. Cách làm bánh mì Keto giảm cân

Nhắc đến các loại bánh mỳ giảm cân thì bánh mỳ Keto là một trong những cái tên không thể thiếu. Bánh mỳ Keto giới hạn lượng Carb thấp, chỉ chiếm khoảng 5% tổng lượng calo được nạp vào cơ thể lại giàu Protein. Bởi trong bảng thành phần làm bánh mỳ giảm cân Keto đã đặc biệt tránh sử dụng bột mỳ cùng các loại phụ gia giàu Carb. Thay vào đó là những loại thực phẩm lành mạnh, có lợi cho người giảm cân.

Bánh mỳ Keto vừa giúp giảm cân, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể
Bánh mỳ Keto vừa giúp giảm cân, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Cách làm bánh mỳ giảm cân Keto được thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  •       Bột hạnh nhân: 360 gram
  •       Bột Tartar: 5 gram
  •       Trứng gà: 6 quả
  •       Bơ: 4 thìa cà phê
  •       Baking Soda: 1 thìa cà phê
  •       Giấm táo: 3 thìa cà phê

Đánh bông lòng trắng trứng

Trước tiên bạn cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng ra và giữ lại phần lòng trắng để sử dụng. Tiếp đến cho bột Tartar và bên trong và đánh đều tay cho đến khi bông mịn. Nếu có bạn nên sử dụng máy đánh trứng để trứng nhanh bông mịn hơn.

Nhào bột

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị (không bao gồm cả lòng trắng trứng mới được đánh) vào bên trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp vào bên trong bát lòng trắng trứng và trộn đều lên. Cuối cùng cho hỗn hợp vào bên trong khay nước sâu là bạn đã sắp hoàn thành quá trình làm bánh mỳ giảm cân Keto rồi.

Nướng bánh

Trước khi cho bánh vào nướng bạn cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C rồi cho kháy bánh vào nướng khoảng 30 phút. Khi bánh đã chín có màu vàng và mùi thơm thì tắt lò nướng và nhấc bánh ra ngoài.

Bánh mỳ giảm cân – cứu tinh cho các nàng mê bánh mỳ trong giai đoạn ăn kiêng
Bánh mỳ giảm cân – cứu tinh cho các nàng mê bánh mỳ trong giai đoạn ăn kiêng

Qua những nội dung chia sẻ bên trên, bạn đã biết được 2 cách làm bánh mỳ giảm cân đơn giản và bổ dưỡng tại nhà rồi. Với hai loại bánh giảm cân trên, quá trình ăn kiêng sẽ càng trở nên dễ dàng hơn nhờ thực đơn giảm cân đa dạng, phong phú và tốt cho sức khoẻ. Chúc bạn sẽ làm thành công ngay từ lần đầu làm bánh mỳ giảm cân của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »