Nên ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nên ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?

Có thẻ nói chạy bộ là một trong những bài tập kinh điển được nhiều người yêu thích và luyện tập nhất. Để có được thể trạng tốt nhất trong quá trình tập người ta thường quan tâm đến việc trước khi chạy bộ nên ăn gì. Tuy nhiên, việc ăn gì sau khi chạy bộ cũng là vấn đề quan trọng không kém giúp bạn bảo vệ được sức khoẻ tim mạch và tối ưu được hiệu quả chạy bộ giảm cân tốt hơn. Trong nội dung bài viết dưới đây Orihiro sẽ chia sẻ với bạn 10 loại thực phẩm có lợi mà người tập nên ăn sau khi chạy bộ.

1. Salad củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ lại có chứa hàm lượng calo thấp. Thành phần Nitrat có trong củ cải đường còn giúp cơ thể sản xuất Oxit Nitric – một phân tử quan trọng của sức khoẻ mạch máu. Bởi vậy, ăn gì sau khi chạy bộ? Nên ăn salad củ cải đường vì chúng có chứa ít calo, hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt cho giảm cân và cả sức khoẻ của bạn.

Salad củ cải đường cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể
Salad củ cải đường cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

2. Hummus và các loại rau sống

Hummus là một loại bánh được làm chủ yếu từ nguyên liệu đậu Garbanzo (đậu gà) nghiền kết hợp với một số phụ liệu khác như dầu oliu, tỏi, nước cốt chanh và muối. Đây là món ăn có chứa nguồn protein thực vật dồi dào, chiếm đến gần 8g trong 100g bánh. Thay bằng việc sử dụng các loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, khoai lang chiên,… thì bánh hummus và các loại rau sống sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng, bắt mắt và tốt cho quá trình giảm cân hơn.

Hummus và các loại rau sống giúp bạn tăng cường thể lực mà không lo dư thừa calo
Hummus và các loại rau sống giúp bạn tăng cường thể lực mà không lo dư thừa calo

Xem thêm: Cẩm nang thực đơn giảm cân phù hợp với mọi đối tượng

3. Ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân? Trứng là món ăn vô cùng bổ dưỡng

Nên ăn gì sau khi chạy bộ? Trứng là món ăn rất có lợi cho người giảm cân mà bạn không nên bỏ qua. Trong trứng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo tốt và Protein. Đây là đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, trứng luộc hay trứng tráng chay đã trở thành món ăn hoan hảo cho bạn sau khi chạy bộ vào buổi sáng.

Trứng là món ăn hoàn hảo cho mỗi buổi sáng sau khi chạy bộ giảm cân
Trứng là món ăn hoàn hảo cho mỗi buổi sáng sau khi chạy bộ giảm cân

4. Ức gà  

Ức gà là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều người sau khi chạy bộ. Trong ức gà có chứa hợp chất Selenium có tác dụng làm giảm nguy cơ gây viêm khớp, đặc biệt là khi về già. Vậy nên, ăn gì sau khi chạy bộ? Ăn ức gà sẽ giúp cải thiện xương khớp của bạn tốt hơn mà không lo ảnh hưởng đến cân nặng vì đây cũng là thực phẩm sáng giá trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ức gà vừa tốt cho ăn kiêng, vừa giúp cải thiện tình trạng xương khớp
Ức gà vừa tốt cho ăn kiêng, vừa giúp cải thiện tình trạng xương khớp

5. Chuối

Chuối là một trong số ít các loại hoa quả vừa dễ kiếm, vừa rẻ tiền lại có khả năng duy trì lượng đường huyết trong máy tương đương với các loại nước uống thể thao. Glucose có trong máu sẽ giúp duy trì được hoạt động của cơ bắp khi thực hiện vận động và các hoạt động khác trong ngày.

Chuối giúp duy trì hoạt động của các cơ bắp tốt hơn
Chuối giúp duy trì hoạt động của các cơ bắp tốt hơn

6. Bơ đậu phộng

Ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân? Bơ đậu phộng là món ăn tiếp theo trong thực đơn dinh dưỡng giảm cân của bạn. Bơ đậu phộng nguyên chất có chứa nguồn vitamin E dồi dào, chất chống oxy hoá hiệu quả nhất trong các loại vitamin. Bên cạnh đó, trong bơ đậu phộng còn chứa một lượng chất béo không bão hoà đáng kể giúp giảm giảm Cholesterol xấu có trong máu.

Bơ đậu phộng là món ăn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sau khi chạy, đồng thời ngăn ngừa chấn thương hiệu quả. Đặc biệt, nguồn dưỡng chất Protein có trong bơ đậu phộng sẽ giúp cho các cơ bắp phát triển nhanh hơn, tiêu hao mỡ dư thừa nhờ hàm lượng calo thấp.

Ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân? Bơ đậu phộng là món ăn lý tưởng
Ăn gì sau khi chạy bộ giảm cân? Bơ đậu phộng là món ăn lý tưởng

7. Sữa chua

Sữa chua là món ăn rất quen thuộc không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho giảm cân. Sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giữa Carb và Protein mang đến một hàm lượng lớn các Axit Amin thiết yếu. Ăn gì sau khi chạy bộ để giảm cân? Ăn sữa chua sau khi chạy bộ là tốt nhất bởi nó giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và bảo vệ cơ bắp. Bên cạnh đó, canxi có trong sữa chua cũng sẽ giúp cho xương khớp của bạn thêm chắc khoẻ.

Hãy luôn đảm bảo cho mình một chế độ ăn với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là không thể thiếu những thực phẩm nên ăn sau khi chạy bộ giảm cân bên trên để gìn giữ thể lực và bảo vệ hệ xương khớp luôn được khoẻ mạnh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »