Tại sao bánh mì đen giảm cân ngày càng được nhiều người yêu thích

Tại sao bánh mì đen giảm cân ngày càng được nhiều người yêu thích

Tại sao ăn bánh mì đen giảm cân? Bánh mì đen có điểm gì đặc biệt so với các loại bánh mì truyền thống khác? Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi của không ít bạn khi bắt đầu tìm hiểu về chế độ ăn kiêng giảm cân. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu tại sao bánh mì đen lại được yêu thích trong chế độ ăn giảm cân đến vậy.

1. Bánh mì đen là gì?

Bánh mì đen là loại bánh mới xuất hiện rầm rộ ở Việt Nam trong những năm gần đây. Bánh mì đen còn được gọi là bánh mì lúa mạch đen có xuất xứ từ Đức. Đúng như với tên gọi, đây là loại bánh mì được chế biến từ hạt lúa mạch đen kết hợp thêm các nguyên liệu đi liệu đi kèm quen thuộc gồm đường mạch nha, trứng và sữa.

Bánh mì đen có xuất xứ từ Đức được làm từ bột lúa mạch đen nguyên chất
Bánh mì đen có xuất xứ từ Đức được làm từ bột lúa mạch đen nguyên chất

Bột để làm nên bánh mì đen giảm cân là 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên. Loại bột này có chứa hàm lượng chất xơ cao đến gấp 4 lần mà lượng calo lại ít hơn 20% so với các loại bánh mì trắng truyền thống. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong bánh mì đen giảm cân cao đồng nghĩa với việc chỉ số Glycemic (chỉ số đường huyết) thấp rất tốt cho sức khoẻ.

Xem thêm: Cách làm bánh mì đen giảm cân đơn giản tại nhà

2. Những lợi ích của bánh mì đen đối với sức khoẻ và làm đẹp

2.1. Bánh mì đen giảm cân

Như đã chia sẻ ở bên trên, bánh mì đen có hàm lượng calo thấp hơn nhưng lại giàu chất xơ. Tính trong cùng khối lượng 100g bánh thì bánh mì trắng có chứa 304 calo, còn bánh mì đen là 284 calo khi được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên. Vậy nên khi ăn bánh mì đen bạn vẫn có thể cung cấp tinh bột cho cơ thể để đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động trong ngày mà không lo hàm lượng calo nạp vào vượt quá so với mức cần thiết.

Bên cạnh đó, bánh mì đen cũng giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng tại Mỹ, những người ăn sáng bằng bánh mì đen có thể giảm được cảm giác đói trong suốt 8 giờ đồng hồ. Từ đó giảm lượng đồ ăn cũng đồng nghĩa với việc giảm lượng calo cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Bánh mì đen là món ăn lý tưởng trong chế độ ăn kiêng
Bánh mì đen là món ăn lý tưởng trong chế độ ăn kiêng

2.2. Bánh mì đen giảm cân hỗ trợ ổn định đường huyết

Lượng đường trong máu có mối liên hệ mật thiết đến quá trình sản sinh hormone Insulin – yếu tố có tác động trực tiếp đến cân nặng của cơ thể. Khi lượng Insulin giảm thì nguy cơ gây ra tình trạng béo phì và khả năng mắc bệnh tiểu đường sẽ càng cao. Chính vì vậy, trong quá trình giảm cân, giữ cân nặng thì việc ổn định đường huyết là rất quan trọng.

Kết quả trong một cuộc nghiên cứu năm 2014 của Nutrition Journal đã chứng minh được tăng lúa mạch đen có tác dụng cải thiện nồng độ Insulin hiệu quả hơn nhiều so với lúa mì. Chính vì thế, hiệu quả ăn bánh mì đen giảm cân hiệu quả cũng là nhờ vào khả năng ổn định đường huyết và hỗ trợ sản sinh Insulin tốt hơn của bánh mì đen.

2.3. Giúp ngăn ngừa ung thư và tốt cho hệ tim mạch

Trong bánh mì đen có chứa cả chất xơ hoà tan và chất xơ không hòa tan, Axit Phytic, Polyphenol, Saponin và chất ức chế Protease. Đây đều là những hợp chất có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư lây lan. Bánh mì đen giảm cân được làm từ nguyên liệu bột lúa mạch đen nguyên hạt cũng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ gây ung thư vú.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu về lợi ích của bánh mì đen cũng đã chỉ ra rằng những người có chế độ ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc hàng ngày sẽ giảm được 20-30% nguy cơ mắc phải bệnh lý về tim.

Bánh mì đen đã được chứng minh là có khả năng ngắn ngừa ung thư vú
Bánh mì đen đã được chứng minh là có khả năng ngắn ngừa ung thư vú

2.4. Hỗ trợ điều hoà gen và ngăn ngừa sỏi mật

Trong một cuộc nghiên cứu biểu hiện gen ở 47 người trung niên có chế độ ăn giàu yến mạch, lúa mạch đen, mì ống,… trong 12 tuần, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chế độ ăn này có thể giúp điều hoà và hạn chế các gen không có lợi cho sức khỏe.

Hàm lượng lớn chất xơ không hòa tan có trong bánh mì đen cũng giúp ngăn ngừa sự dư thừa Axit mật, làm giảm lượng Cholesterol, tránh sự hình thành sỏi mật.

3. Những điều cần lưu ý khi ăn bánh mì đen giảm cân

Bánh mì đen là thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất mà bánh mì đen có thể mang lại bạn cần lưu ý những điều sau:

  •       Chỉ sử dụng bánh mì đen vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ để các, không sử dụng thay thế cho các bữa chính để tránh bị tăng cân.
  •       Đọc kỹ thành phần và số lượng calo trong mỗi lát bánh để có sự điều chỉnh khẩu phần ăn sao cho phù hợp.
  •       Nến sử dụng bánh mì đen giảm cân cùng với các loại rau quả để không bị ngán và mang đến nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể.
  •       Nên chia nhỏ thành khoảng 5 bữa ăn trong một ngày và sử dụng bánh mì đen vào những bữa phụ.
Thời điểm ăn bánh mì đen tốt nhất là vào bữa sáng hoặc bữa phụ
Thời điểm ăn bánh mì đen tốt nhất là vào bữa sáng hoặc bữa phụ

Bánh mì đen thực sự là thực phẩm giảm cân giúp giải quyết các cơn thèm cơ vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là với những ai bắt đầu ăn kiêng hay những ai có niềm đam mê với bánh mì đang trong quá trình giảm cân. Bên cạnh bánh mì đen giảm cân bạn có thể tham khảo thêm cẩm nang dành cho người giảm cân để quá trình giảm cân nhanh chóng có hiệu quả hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese