Cập nhật 7 loại thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

Cập nhật 7 loại thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

Suy giảm chức năng gan, nóng gan hay rất nhiều bệnh lý khác về gan chủ yếu là do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh gây ra. Để có thể khắc phục được tình trạng này chúng ta thường tiêu tốn không ít tiền cho các loại thuốc giải độc gan bán tràn lan trên thị trường mà ít nghĩ đến các việc áp dụng các thực phẩm tự nhiên. Dưới đây là 15 loại thực phẩm mát gan giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả có ngay trong gian bếp mà bạn nên thêm ngay vào chế độ ăn uống thường ngày.

1. Tỏi – thực phẩm mát gan giải độc thông dụng

Tỏi là nguyên liệu vô cùng quen thuộc luôn có trong top các nguyên liệu thường xuyên sử dụng nhất. Các hợp chất trong tỏi có tác dụng kích hoạt enzyme của gan, giúp tăng cường chức năng thanh lọc và đào thải các chất độc hại hiệu quả hơn. Bên cạnh đó là hai hợp chất tự nhiên Allicin và Selen trong tỏi có tác dụng rất lớn đến việc làm sạch gan. Bởi vậy, tỏi là một trong những thực phẩm mát gan giải độc được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Gừng - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

2. Dầu oliu

Không chỉ với những người đang thực hiện chế độ ăn giảm cân, dầu oliu được các chuyên gia sức khoẻ khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn thường ngày của tất cả mọi người. Dầu oliu là một loại dầu hữu cơ được ép lạnh từ oliu, cây gai dầu và hạt lạnh. Khác với các loại dầu thực vật thông thường khác, dầu oliu có chứa các chất béo có lợi cho sức khoẻ, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hoá tốt hơn.

Bên cạnh đó là các hợp chất Lipid có trong dầu oliu có tác dụng hút các độc tố bên trong cơ thể. Từ đó giúp giảm bớt gánh nặng thanh lọc và đào thải độc tố cho gan. Vậy nên, dầu oliu chính là loại thực phẩm mát gan giải độc mà bạn không nên bỏ qua.

Dầu Oliu - Cập Dầu Oliu - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

3. Gừng

Gừng là một những nguyên liệu rất quen thuộc đực sử dụng nhiều trong các loại nước detox thanh lọc, thải độc cơ thể. Bởi vậy, nhắc đến các thực phẩm mát gan giải độc cơ thể không thể không kể tên đến loại thực phẩm quen thuộc này. Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thuỷ, có chứa các hợp chất chống viêm và giải độc mang đến sự cân bằng và thư giãn cho cơ thể.

Gừng - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

4. Nghệ

Cũng khá giống với gừng, nghệ là một gia vị được nhiều người yêu thích bởi các hợp chất có trong nghệ hỗ trợ enzyme trong hoạt động tốt hơn. Đặc biệt là hoạt chất Cucumin trong nghệ có tác dụng làm sạch gan, lọc máu, đồng thời tăng cường chức năng tiêu hoá và loại bỏ các độc tố ra bên ngoài cơ thể. Không chỉ là thực phẩm mát gan giải độc, nghệ còn là thực phẩm giúp ngăn ngừa các bệnh về gan nhờ khả năng ngăn chặn hoạt tính của NF-kappaB của Cucumin.

Nghệ - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

5. Chanh

Là một loại trái cây họ cam quýt, chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường khả năng tiêu hoá, giảm độc tố toxin có trong thực phẩm, hạn chế chứng khó tiêu. Chanh giúp giải trừ các độc tố, tăng cường chức năng của các enzyme giúp giảm áp lực lên gan, từ đó làm mát gan, cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Chanh - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

6. Ngũ cốc  

Ngũ cốc là một loại thực phẩm quen thuộc, đặc biệt là với những người ăn kiêng giảm cân. Trong ngũ cốc có chứa nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình chuyển hoá chất béo của gan và hỗ trợ chức năng gan hiệu quả. Vậy nên, thay vì sử dụng các loại thực phẩm từ bột mỳ trắng, bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Như vậy, vừa có thêm thực phẩm mát gan giải độc trong chế độ dinh dưỡng, vừa góp phần có được vóc dáng đẹp.

Ngũ cốc - thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

7. Các loại rau xanh

Rau xanh là nhóm thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khoẻ và sắc đẹp lại rất dễ chế biến. Rau xanh có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá cùng hàm lượng Chlorophyll giúp trung hoà kim loại nặng, hỗ trợ loại bỏ chất độc trong máu, thanh lọc cơ thể. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại rau nào trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là các món salad rau luôn được ưu tiên bởi hàm lượng vitamin dồi dào được bảo tồn cao nhất.

Rau xanh - Cập nhật 7 loại thực phẩm mát gan giải độc vô cùng hiệu quả

Bên cạnh các loại thực phẩm mát gan giải độc tự nhiên trên bạn có thể bổ sung các thực phẩm chức năng gan để bảo vệ và tăng cường chức năng gan hiệu quả hơn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được thực đơn dinh dưỡng khoa học và bảo vệ được lá gan khoẻ mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »