Cả tuần nhẹ nhõm với 7 loại nước uống thanh lọc cơ thể

 Cả tuần nhẹ nhõm với 7 loại nước uống thanh lọc cơ thể

Nhắc đến các loại nước uống thanh lọc cơ thể thì chắc hẳn nước lọc luôn được nhắc đến đầu tiên và đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên và liên tục mỗi ngày một lượng nước khá nhiều khoảng 2-3 lít/người/ngày sẽ không tránh khỏi sự nhàm chán. Chính vì vậy, trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ gợi ý cho bạn cách làm 7 loại nước uống thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Các loại nước detox này sẽ giúp bạn thích thú và hoàn thành chỉ tiêu uống đủ lượng nước cần thiết dễ dàng hơn.

1. Tại sao cần thanh lọc cơ thể cơ thể ngay cả khi sức khoẻ bình thường?

Môi trường sống, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày đều là những yếu tố tác động trực tiếp khiến cơ thể chúng ta chứa nhiều độc tố. Thực tế, ngay cả khi chưa áp dụng các phương pháp thanh lọc thì cơ thể chúng ta cũng có thể tự thải độc thông qua gan, tuyến mồ hôi và nước tiểu. Tuy nhiên, do phải hoạt động liên tục nên đôi khi các cơ quan này cũng có lúc cần được nghỉ ngơi để có thể bảo vệ chức năng hoạt động tốt nhất có thể.

Thanh lọc cơ thể là điều cần thiết để bảo vệ sức khoẻ khỏi các tác nhân gây hại
Thanh lọc cơ thể là điều cần thiết để bảo vệ sức khoẻ khỏi các tác nhân gây hại

Chính vì vậy, ngay cả khi cơ thể đang khoẻ mạnh bạn cũng nên thanh lọc cơ thể để làm giảm áp lực lên các cơ quan. Đồng thời giữ cho chức năng của chúng được bảo vệ và hoạt động trơn tru.

Có nhiều cách thanh lọc cơ thể cơ khác nhau, trong đó sử dụng nước uống thanh lọc cơ thể là phương pháp được nhiều người áp dụng và dễ thực hiện nhất.

2. Cách làm 7 loại nước uống thanh lọc cơ thể

Đa dạng các loại nước uống giúp thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể sẽ giúp bạn trở nên phấn khích hơn. Dưới đây là 7 loại nước thanh lọc cơ thể được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

2.1. Thanh lọc cơ thể với nước uống chanh và gừng

Chanh và gừng là hai nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Từ lâu, nước chanh và gừng đã được biết đến với nhiều công dụng khác nhau, tốt cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Tiêu biểu như: khả năng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hoá, lọc sạch máu và giúp làm đẹp da nhờ hàm lượng các chất chống chống oxy hoá và vitamin C dồi dào.

Thanh lọc cơ thể hiệu quả với detox chanh và gừng
Thanh lọc cơ thể hiệu quả với detox chanh và gừng

Cách làm nước uống thanh lọc cơ thể từ chanh và gừng được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 nhánh gừng và 1 lít nước lọc.
  •       Trước hết cho nước vào ấm đun lên, rồi rửa sạch và cắt gừng thành từng lát mỏng. Chờ đến khi nước sôi thì thả gừng vào rồi tắt bếp ngay và ngân gừng trong nước nóng khoảng 5 phút.
  •       Tiếp đến lọc bỏ gừng và chờ cho đến khi nước nguội rồi vắt nước cốt chanh vào nữa là bạn có thể sử dụng ngay.

2.2. Nước uống thanh lọc cơ thể quen thuộc từ trà xanh

Từ xa xưa trà xanh đã là thức uống được ưa chuộng và nổi tiếng với công dụng thải độc, thanh nhiệt cơ thể tự nhiên. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn các chất oxy hoá không chỉ giúp giải trừ mệt mỏi, mang đến làn da tươi sáng mà còn hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh lý về gan.

Trà xanh – thức uống truyền thống quen thuộc mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể
Trà xanh – thức uống truyền thống quen thuộc mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Nước uống thanh lọc cơ thể từ trà xanh sử dụng lá trà xanh tươi để chế biến chứ không phải từ loại trà khô được đóng gói sẵn. Cách nấu nước trà xanh thanh lọc cơ thể được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 50-100 gram trà xanh tươi, 1 lít nước lọc.
  •       Lá trà khi mua về mang đi rửa sạch rồi vò qua lá để khi pha hương vị được đậm mùi hương hơn, sau đó cho vào bình trà.
  •       Cho nước vào ấm đun sôi rồi chắt một ít nước vào bình trà để tráng bỏ nước trà đầu tiên. Như vậy trà sẽ không bị quá đắng và chát.
  •       Tiếp đến chắt số nước còn lại vào bình trà và ngân trà trong đó khoảng 3-5 phút là bạn có thể sử dụng được.

2.3. Chế biến nước uống thanh lọc cơ thể từ đậu đen

Đậu đen là một trong những loại hạt giàu vitamin và muối khoáng được khuyến khích sử dụng trong thực đơn dinh dưỡng. Là loại hạt có chứa thành phần Molypden có tác dụng hiệu quả cho quá trình giải độc Sulfates cho gan.

Nước đậu đen – Nước uống thanh lọc cơ thể quen thuộc, dễ chế biến
Nước đậu đen – Nước uống thanh lọc cơ thể quen thuộc, dễ chế biến

Nước đậu đen cũng là loại nước giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả được sử dụng nhiều vào mùa hè. Cách nấu nước đậu đen thanh lọc cơ thể được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 300 gram đậu đen, 1 lít nước lọc.
  •       Đậu đen khi mua về đem đổ ra rổ loại bỏ các hạt lép, sâu mọt, mốc rồi rửa với nước sạch.
  •       Tiếp đến cho đậu đen vào nồi, đổ nước vào, đun cho đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại và tiếp tục nấu cho đến khi các hạt đỗ chín mềm thì tắt bếp.
  •       Với nước đậu đen thanh lọc cơ thể bạn không cần lọc bỏ phần lõi mà có thể để uống cùng nước uống luôn.

2.4. Nước uống thanh lọc cơ thể từ dưa hấu, chanh và lá bạc hà.

Nếu muốn thay đổi khẩu vị ngọt ngào và mới mẻ hơn bạn có thể sử dụng nước detox dưa hấu, chanh với lá bạc hà. Sự kết hợp hài hoà của ba loại nguyên liệu này đã mang đến một loại detox thanh lọc cơ thể thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Nó vừa làm sạch được hô hấp, lợi tiểu và thận; vừa giúp giảm được mỡ thừa trong cơ thể, tốt cho xương và hệ tim mạch nhờ hoạt chất Lycopene có trong dưa hấu.

Detox thanh lọc cơ thể từ dưa hấu, chanh và lá bạc hà
Detox thanh lọc cơ thể từ dưa hấu, chanh và lá bạc hà

Nước uống thanh lọc cơ thể được chế biến từ dưa hấu, chanh và lá bạc hà được chế biến rất đơn giản như sau:

  •       Chuẩn bị: ¼ trái dưa hấu, ½ quả chanh, 6-8 lá bạc hà và 1 lít nước.
  •       Dưa hấu gọt bỏ vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ bỏ vào bình nước.
  •       Chanh có thể gọt bỏ vỏ hoặc giữ nguyên đều được, cắt thành các lát mỏng. Còn lá bạc hà rửa sạch rồi cho tất cả vào bên trong bình nước.
  •       Đổ hết số nước đã chuẩn bị vào và để trong khoảng 2-3 tiếng là bạn có thể sử dụng được.
  •       Với nước uống thanh lọc cơ thể được chế biến từ dưa hấu, chanh và lá bạc hà nên bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng hết trong ngày để các dưỡng chất không bị mất đi.
  •       Có thể thêm đá uống lạnh tuỳ vào sở thích của mỗi cá nhân.

2.5. Nước mật ong ấm

Mật ong là nguyên liệu được mệnh danh là “thần dược” được sử dụng rất nhiều trong cả làm đẹp và bảo vệ sức khoẻ. Uống một cốc nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể đào thải được các độ tố ra bên ngoài tốt hơn, tăng cường hỗ trợ cải thiện chức năng gan.

Nước mật ong thanh lọc cơ thể dễ pha chế và tiết kiệm thời gian
Nước mật ong thanh lọc cơ thể dễ pha chế và tiết kiệm thời gian

Cách pha nước mật ong thanh lọc cơ thể cực đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần chuẩn bạn một cốc nước ấm khoảng 200-300 ml có nhiệt độ dưới 50 độ C rồi thêm một thìa cà phê mật ong vào bên trong, khuấy đều là đã uống được ngay rồi.

2.6. Thanh lọc, thải độc cơ thể với nước dưa chuột

Nước dưa chuột là thức uống hỗ trợ thanh lọc và thải độc cơ thể khá phổ biến. Là loại trái cây chứa nhiều nước, trong dưa chuột có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi như: vitamin C, vitamin A, Canxi, Kali, sắt,… detox nước dưa chuột kết hợp với một vài lá bạc hà mang đến sự tươi mát rất đặc biệt cho người sử dụng.

Nước dưa chuột – thức uống hỗ trợ thanh lọc cơ thể được nhiều người yêu thích
Nước dưa chuột – thức uống hỗ trợ thanh lọc cơ thể được nhiều người yêu thích

Cách làm nước uống thanh lọc cơ thể từ dưa chuột và lá bạc hà được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột, 10 lá bạc hà, 1 lít nước.
  •       Dưa chuột và lá bạc hà khi mua về mang đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút thì vớt ra rửa lại một lần nữa với nước sạch.
  •       Thái dưa chuột thành các lát mỏng rồi cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào bên trong bình nước. Chờ khoảng 2 tiếng sau là bạn có thể thưởng thức thức uống này rồi.

2.7. Nước rau má

Vốn đã nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, làm mát gan, nước rau má còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ làm đẹp da và phòng chống các bệnh về tim mạch rất tốt. Nếu để ý bạn có thể thấy nước rau má không chỉ được nhiều thích chế biến tại nhà mà còn có trong menu của nhiều cửa hàng đồ uống.

Nước rau má mang đến công dụng thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả
Nước rau má mang đến công dụng thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả

Cách chế biến nước rau má thanh lọc cơ thể được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 200 gram rau má, 1 lít nước sôi để nguội.
  •       Rau má khi được mua về mang đi rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10-15 phút thì vớt ra rửa lại với nước sạch lần cuối.
  •       Cho số rau má đã chuẩn bị vào máy xay xay nhuyễn ra, sau đó cho thêm nước và xay thêm khoảng 30 giây.
  •       Dùng rây lọc bỏ phần bã của nước rau má.
  •       Bạn có thể bảo quản nước rau má trong tủ lạnh để sử dụng trong ngày và thêm một chút đường nếu thấy khó uống.

Trên đây là gợi ý của Orihiro về 7 loại nước uống thanh lọc cơ thể giúp bạn đa dạng được thực đơn thức uống của mình. Hy vọng rằng những loại nước uống trên sẽ giúp quá trình thanh lọc cơ thể của bạn trở nên thích thú và hiệu quả hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »