Nóng gan nổi mụn có nguy hiểm không? Cách điều trị nhanh nhất

Nóng gan nổi mụn có nguy hiểm không? Cách điều trị nhanh nhất

Nóng gan, suy giảm chức năng gan ngày càng trở nên đáng báo động do tác động tiêu cực của chế độ ăn uống, lối sống thiếu khoa học cùng một số nguyên nhân khách quan khác. Nóng gan nổi mụn là một trong những triệu chứng phổ biến thường gặp nhất. Nó khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng và vô cùng khó chịu. Vậy triệu chứng này có khả năng gây biến chứng nguy hiểm hay không? Cách điều trị như thế nào? Bạn hãy tìm hiểu ngay qua nội dung dưới đây nhé!

1. Tại sao nóng gan lại khiến cho da bị mẩn ngứa và nổi mụn?

Tình trạng nóng gan, suy giảm chức năng gan xảy ra khi gan yếu, không còn khả năng lọc và thải hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các loại độc tố đưa vào cơ thể quá nhiều, dồn dập và gan phải hoạt động liên tục hết công suất. Lâu dần gan sẽ bị tổn thương, không thể thực hiện tốt chức năng thanh lọc, thải độc. Các chất độc này sẽ tích tụ dần qua từng ngày và dẫn đến các biến chứng của chứng tích nhiệt được thể hiện ra bên ngoài như nổi mề đay, da mẩn ngứa, nổi mụn,…

Nóng gan nổi mụn, mẩn ngứa là triệu chứng điển hình khi chức năng gan bị suy giảm
Nóng gan nổi mụn, mẩn ngứa là triệu chứng điển hình khi chức năng gan bị suy giảm

Triệu chứng nóng gan nổi mụn thường xuất hiện rất đột ngột khiến cho người bệnh rất lo lắng. Nổi mụn cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: da không được vệ sinh sạch, dị ứng mỹ phẩm, gần đến ngày đèn đỏ của con gái,… khiến cho nhiều người nhầm lẫn.

Tuy nhiên nóng gan nổi mụn sẽ không thể khỏi được nếu bạn không điều trị từ nội tiết bên trong. Các biện pháp điều trị mụn bên ngoài da sẽ không mang đến hiệu quả và khiến bạn phải tốn nhiều kinh phí vô ích.  

2. Nguyên nhân khiến cho gan bị nhiễm độc

Có thể nói hầu hết các yếu tố từ cuộc sống xung quanh đều tiềm ẩn nguy cơ khiến cho gan bị nhiễm độc. Chẳng hạn như: môi trường sống ô nhiễm, chế độ ăn không đảm bảo các dưỡng chất thiết yếu, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh,…. Đặc biệt đối với những người có tiền sử mắc các bệnh về gan thì việc thiếu cẩn trọng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt sẽ càng khiến cho gan bị suy yếu nhanh hơn.

Bệnh nóng gan do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động lên
Bệnh nóng gan do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động lên

Nóng gan nổi mụn là một trong các triệu chứng điển hình chủ yếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin của bạn. Nhưng nếu không có các phương pháp khắc phục chức năng gan kịp thời sẽ dẫn biến chứng thành các bệnh gan nguy hiểm như xơ gan, viêm gan,…

3. Cách khắc phục tình trạng nóng gan nổi mụn an toàn và hiệu quả nhất

Cải thiện chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống là yếu tố rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng gan. Các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cần thiết được bổ sung từ chế độ ăn không chỉ mang đến năng lượng cho cơ thể thực hiện các hoạt động hàng ngày. Một chế độ ăn khoa học còn giúp cho các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động trơn tru và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Nhờ vậy mà gan cũng sẽ được tăng cường thêm sức đề kháng, hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó giúp cải thiện tình trạng nóng gan nổi mụn. Để có thể cải thiện được chế độ ăn khoa học bạn cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

  •       Tăng cường bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể và đảm bảo cung cấp đầy đủ ba dưỡng chất thiết yếu gồm: Protein, Carb tốt và chất béo tốt.
  •       Hạn chế tối đa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn chứa chất bảo quản, đồ ngọt,…
  •       Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, trung bình khoảng 2-3 lít/ ngày/người.
  •       Sử dụng các loại hoa quả có chứa nhiều acid hữu cơ như cam, quýt, dưa hấu,… Hoặc các loại trà thiên nhiên cũng giúp cải thiện tình trạng nóng gan nổi mụn hiệu quả.
  •       Sử dụng các loại sinh tố rau quả hay các loại nước uống detox thanh lọc cơ thể để loại bỏ các độc tố, giảm áp lực cho gan.
  •       Hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa quá nhiều năng lượng, nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm nguyên thuỷ.
  •       Hạn chế tối đa các loại thức uống có chứa chất kích thích, không hút thuốc lá.
Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ cải thiện chức năng gan rất đáng kể
Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ cải thiện chức năng gan rất đáng kể

Cải thiện lối sống lành mạnh

Bên cạnh chế độ ăn uống, việc duy trì một lối sống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tình trạng nóng gan nổi mụn nhanh chóng hơn. Một số điều bạn cần lưu ý trong chế độ sinh hoạt của mình để có lá gan khoẻ mạnh như sau:

  •       Không thức quá khuya và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để gan cùng các cơ quan khác trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng.
  •       Khám gan định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề về gan nếu có và được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.
  •       Không tự ý sử dụng thuốc khi không có sự chỉ chỉ dẫn của bác sĩ, không lạm dụng thuốc quá liều lượng được chỉ định.
  •       Chăm chỉ tập luyện thể thao mỗi ngày để tăng sức đề kháng và tăng cường loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi.

Sử dụng viên uống bổ gan

Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thực sự chưa bao giờ sai. Dù đã xuất hiện triệu chứng nóng gan nổi mụn thì bạn vẫn kịp để phục hồi chức năng gan nhờ vào sự hỗ trợ của viên uống bổ gan. Với các dưỡng chất cần thiết được cung cấp trực tiếp vào cơ thể viên uống bổ gan sẽ giúp tăng cường phục hồi chức năng gan nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thực phẩm chức năng gan của Nhật, Mỹ, Úc,… Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng và uy tín để sử dụng.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất hiện nay
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về chủ đề nóng gan nổi mụn. Không chỉ riêng nữ giới mà cả nam giới, vẻ đẹp nhan sắc đều rất quan trọng. Vậy nên đừng để triệu chứng hoàn toàn có thể điều trị này của gan làm ảnh hưởng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm viên uống bổ gan, hãy liên hệ với chúng tôi đến số hotline để được tư vấn chi tiết về sản phẩm phù hợp với bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »