Tại sao nên chọn bột mì số 11 để làm bánh mì giảm cân?

 Tại sao nên chọn bột mì số 11 để làm bánh mì giảm cân?

Không chỉ những người không am hiểu về nghề bánh mà ngay cả những người trong nghề không phải ai cũng biết hết về tất cả các loại bột mì có thể sử dụng để làm bánh mì. Thông thường chúng ta chỉ gọi chung là bột mì nhưng thực tế mỗi loại bánh ngon đều sẽ được lựa chọn loại bột mì phù hợp nhất khác nhau như bột mì số 11, bột mì số 8, bột mì số 13,…

Bàn về chủ đề ăn kiêng giảm cân, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem bột mì số 11 là gì? Tại sao nó lại được ưu tiên lựa chọn để làm nên các loại bánh mì giảm cân nhé!

1. Bột mì số 11 là loại bột như thế nào?

Bột mì số 11 còn có tên gọi là Bread Flour – một loại bột mì được sử dụng rất phổ biến trong nghề làm bánh. Loại bột này có chứa hàm lượng Gluten cao, chiếm đến 11,5-13% tổng khối lượng bột. Nhờ vậy mà trong quá trình ủ bột và chế biến bánh sẽ có độ kết dính và độ xốp chuẩn nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Gluten và bột nở.

Bên cạnh đó, Bread Flour là loại bột mì có chứa hàm lượng Protein lớn cùng tỷ lệ hút nước cao từ 65-67%. Protein là một trong những dưỡng chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng. Sử dụng bánh mì làm làm từ bột mì 11 sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Bột mì số 11 là loại bột mì được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Bột mì số 11 là loại bột mì được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Ngoài hai cái tên trên thì tại các tiệm bán nguyên liệu nguyên liệu làm bánh thì bột mì số 11 còn được gọi với cái tên là bột Cái Cân. Vậy nên, khi đi mua bột làm bánh bạn có thể linh hoạt hiểu ngay dù người tư vấn có sử dụng cái nào đi chăng nữa.

2. Đặc điểm của bột mì số 11

Không phải ngẫu nhiên mà Bread Flour lại được các thợ bánh yêu thích sử dụng đến vậy. So với các loại bột mì khác, bột mì số 11 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn như:

  •       Sự kết hợp hoàn hảo giữa các hợp chất tạo nên độ đặc và chắc hoàn hảo.
  •       Chất kết dính trong các loại thực phẩm chế biến
  •       Tạo độ đục cho nhân bánh dạng kem
  •       Tạo độ bóng cho các loại hạt
  •       Chất làm bền bọt cho các loại kẹo dẻo
  •       Chất tạo Gel trong các loại kẹo gum
  •       Chất ổn định trong các sản phẩm đồ uống
  •       Giúp làm đặc các loại nước thịt, nhân bánh và súp
Bread Flour mang đến độ kết sinh và độ xốp hoàn hảo cho bánh
Bread Flour mang đến độ kết sinh và độ xốp hoàn hảo cho bánh

Chính nhờ những đặc điểm trên mà bột mì số 11 được ứng dụng trong rất nhiều loại bánh khác nhau và cả nấu ăn như: bánh Donut, Bánh sandwich, bánh tart, pizza,… và cả các loại bánh  mì giảm cân.

3. Mua bột mì số 11 ở đâu? Giá như thế nào?

Vì là loại bột mì được nhiều người thích và sử dụng phổ biến trong làm bánh nên bột mì số 11 được bán khá rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng mua nó tại các quán tạp hoá nhỏ lẻ, siêu thị hay ngay tại các cửa hàng làm bánh. Tuy nhiên, có không ít trường hợp người bán bột mì cũng không rõ đó là loại bột mì nào mà bán chung cho tất cả mọi người. Vậy nên, khi mua hàng bạn cũng cần để ý tên trên bao bì và cả hạn sử dụng để mua được đúng loại bột mì cần nhé!

Giá bột mì số 11 được bán trên thị trường sẽ dao động từ 20-85 nghìn đồng tuỳ vào khối lượng, địa điểm bán cũng như nguồn nhập. Để đảm bảo được chất lượng của bột mì số 11, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn các địa điểm cung cấp bột mì uy tín và được nhiều người tin tưởng tiêu dùng.

Giá bột mì số 11 không đắt đỏ và bạn có thể dễ dàng mua
Giá bột mì số 11 không đắt đỏ và bạn có thể dễ dàng mua

4. Cách bảo quản bột mì số 11 đúng cách

Nếu không sử dụng được hết số bột mua về trong 1 lần làm bánh thì bạn cần biết các bảo quản chúng thật tốt để có thể sử dụng cho lần sau mà không bị hỏng, lãng phí. Cách bảo quản bột mì số 11 không hề khó, bạn chỉ cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

  •       Khi đã mở túi bột mì ra, bạn nên cột chặt lại hoặc để vào bình, lọ thuỷ tinh để tránh cho không khí lọt vào bên trong làm bột nhanh bị mốc hơn.
  •       Để bột mì tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay gần bếp nấu.
  •       Kiểm tra lại bột thật kỹ trước khi sử dụng cho lần làm bánh mới để đảm bảo chất lượng và hương vị an toàn cho sức khoẻ.

Biết cách lên thực đơn ăn kiêng giảm cân là điều rất quan trọng. Nhưng việc chọn lựa nguyên liệu để tạo nên các món ăn ấy còn quan trọng hơn. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bột mì số 11 từ đó làm cho mình được nhiều loại bánh ăn kiêng tuyệt hảo nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »