Cách xác định số đo áo ngực chuẩn không cần chỉnh

Cách xác định số đo áo ngực chuẩn không cần chỉnh

Việc lựa chọn size áo ngực có phù hợp hay không là điều quan trọng bởi nó khả năng gây ra một số vấn đề sức khoẻ. Bên cạnh đó, việc chọn áo ngực không phù hợp cũng có thể làm cho bầu ngực khó phát triển hơn hoặc chảy xệ. Vậy nên, nếu muốn có được vòng 1 căng tròn và thoải mái mỗi khi mặc bạn nên học ngay cách xác định số đo áo ngực dưới đây.

1. Tại sao nên chọn cho mình một chiếc áo ngực vừa vặn?

Không phải chỉ là món đồ sử dụng trong các dịp du lịch nhằm phô ra được đường cong quyến rũ của thân hình gợi cảm mà áo ngực còn là món đồ thời trang có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và vẻ đẹp của vòng 1.

Áo ngực rộng, chật hay vừa vặn có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bầu ngực
Áo ngực rộng, chật hay vừa vặn có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bầu ngực

Một số lợi ích tiêu biểu mà chiếc áo ngực vừa vặn mang đến cho người sử dụng như:

  •       Giúp nâng ngực, giữ dáng ngực không bị chảy xệ, giúp tăng kích thước vòng 1 và làm tăng sự quyến rũ cho vòng một của người mặc.
  •       Giúp bảo vệ phần ngực của cơ thể khi vô tình va chạm, giảm bớt những ma sát của trang phục bên ngoài cọ xát lên bầu ngực.
  •       Trong thời tiết lạnh, áo ngực còn có thể tạo sự ấm áp cho người mặc.
  •       Ngoài ra, áo ngực còn giữ cho trang phục bên ngoài không bị o uế, hư hỏng do các chất bài tiết của cơ thể.

2. Một số cách xác định size áo ngực chính xác nhất

2.1. Cách xác định số đo áo ngực dựa vào số đo vòng ngực

Để xác định được số đo vòng 1 chuẩn xác nhất các chuyên gia đã đưa ra 2 cách tính. Trước hết là xác định số đo áo ngực có thể dựa vào số đo vòng ngực. Đây là cách phổ biến nhất thường được mọi người áp dụng. Bạn chỉ cần vòng dây đo dưới phần bầu ngực, quanh lưng và lồng ngực. Dây đo cần được đặt nằm phẳng trên da bạn và thẳng ngang lưng. Và nhất định phải lưu ý không kéo chặt dây đo vào da hay nới lỏng khiến dây bị trùng xuống.

Đừng quên ghi chép lại số đo bạn thu được rồi hãy cộng thêm 12-13cm nữa sẽ ra được số đo vòng ngực của bạn.  Với cách đo này bạn sẽ không cần lo lắng việc tính sai kích thước bầu ngực do độ dày của chiếc áo ngực bạn đang mặc.

Có thể xác định size áo ngực dựa vào số đo vòng ngực và số đo bầu ngực
Có thể xác định size áo ngực dựa vào số đo vòng ngực và số đo bầu ngực

Có những bạn khi đo số đo vòng 1 sẽ thu được kết quả là một số lẻ. Lúc này bạn có thể làm tròn xuống vì thông thường áo ngực sau một vài lần sử dụng sẽ giãn ra và bạn sẽ thấy vừa vặn hơn. Bên cạnh đó áo ngực cũng có size áo lẻ ½, ¾, vậy nên khi áp dụng cách xác định số đo áo ngực dựa trên số đo vòng 1 mà thu được kết quả lẻ 0,25 hay 0,5 bạn cũng không cần lo lắng vì vẫn có size áo như vậy nhé!

2.2 Cách xác định số đo áo ngực dựa vào số đo bầu ngực

Nếu bạn tự đo hay không ngại để người khác vòng trực tiếp dây đo trên bầu ngực thì bạn có thể áp dụng cách này. Cũng tương tự như đo vòng ngực, bạn hãy vòng thước dây lên trên bầu ngực, quanh lưng và dưới nách. Chú ý không để dây đo quá chật hay quá rộng so với vòng ngực đang đo.

Đối với cách xác định số đo áo ngực dựa vào số đo bầu ngực này, để thu được con số chính xác nhất bạn cần lưu ý đến độ dày của chiếc áo ngực bạn đang mặc trong khi đo. Nếu bạn đang mặc một chiếc áo ngực không độn và nó vừa vặn thì sẽ sai số sẽ không quá nhiều. Nhưng nếu bạn mặc một chiếc áo ngực dày thì số đo bầu ngực sẽ to hơn đáng kể cho với thực tế và sử dụng chiếc áo ngực rộng lâu ngày sẽ khiến cho ngực dễ bị chảy xệ.

Ngược lại, nếu bạn đang mặc một chiếc áo ngực thể thao có thể làm ngực phẳng ra và số đo bầu ngực có thể quá nhỏ so với thực tế. Việc mặc áo ngực chật sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở các vùng ngực khiến cho ngực chậm phát triển hơn, vòng 1 bị nhỏ đi.

Cách xác định số đo áo ngực dựa vào số đo đã thu được
Cách xác định số đo áo ngực dựa vào số đo vòng ngực và bầu ngực đã thu được

3. Một số dấu hiệu cho biết bạn đã chọn nhầm size áo ngực và giải pháp

Một số bạn khi áp dụng cách xác định số đo áo ngực được chia sẻ bên trên vẫn có thể chọn sai kích thước áo ngực do trong quá trình đo còn có sự sai sót. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết mình đã chọn size áo ngực cùng cách xử lý vấn đề:

  •       Thử đưa tay lên cao qua đầu, nếu áo ngực bị trượt lên, bất chấp bầu ngực có khuynh hướng tuột cả ra ngoài, thì bạn đang mặc size quá rộng.
  •       Trong quá trình sử dụng mà dây đeo sau lưng cứ trượt lên cao hơn so với ngực thì bạn đang mặc size có vòng dây quá rộng, bạn nên chọn size áo ngực nhỏ lại.
  •       Nếu phần giữa ngực không ôm sát vào chân ngực, tạo khoảng hở thì cho thấy bạn chọn size áo ngực quá nhỏ, khiến cho áo cứ bung ra mà không ôm sát được.
  •       Thật ra 2 sợi dây áo chỉ chịu khoản 10% sức nặng của bầu ngực, nếu hai sợi dây phải chịu sức nặng lớn hơn thì nên chọn một chiếc áo ngực nhỏ hơn.
  •       Nếu bầu ngực tràn ra ngoài thì có nghĩa là bạn mặc áo ngực quá nhỏ hơn size của mình.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về cách xác định số đo áo ngực. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn chọn mua đúng cho mình một chiếc áo ngực vừa vặn nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »