Bật mí Top 5 thực phẩm làm trắng da từ bên trong

Bật mí Top 5 thực phẩm làm trắng da từ bên trong

Sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên đã trở thành tiêu chuẩn về cái đẹp của đa số cô gái Châu Á. Hiện nay có rất nhiều loại dịch vụ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da ra đời. Những dịch vụ này thường tốn khá nhiều cho túi tiền của bạn.

Ngoài việc dưỡng da từ bên ngoài, thì sử dụng các thực phẩm làm trắng da từ bên trong là phương pháp vô cùng hiệu quả. Thay vì phải bỏ chi phí rất đắt đỏ và thời gian để làm đẹp thì bạn có thể lựa chọn cách làm trắng da tại nhà nhờ các thực phẩm.

Thực phẩm nào giúp làm trắng da từ bên trong?
Thực phẩm nào giúp làm trắng da từ bên trong?

Vậy những thực phẩm làm trắng da nào có thể làm trắng da từ sâu bên trong mà không cần phải đến với các dịch vụ đắt đỏ khác?

1. Làm trắng da từ bên trong là gì?

Bạn cần biết màu sắc của làn da được quyết định bởi hai loại Melanin: Eumelanin màu nâu đen khiến làn da sẫm màu và Pheomelanin màu đỏ tạo sắc hồng cho da.

Những người có làn da trắng là do số lượng Pheomelanin chiếm ưu thế, ngược lại khi Eumelanin nhiều hơn sẽ khiến làn da sẫm màu.

Vì vậy, nếu muốn làm trắng da hiệu quả bạn cần làm trắng da từ bên trong với các thực phẩm bổ sung các chất ngăn ngừa da sản sinh Eumelanin. Đồng thời kết hợp ức chế Enzyme Tyrosinase tăng cường tổng hợp Pheomelanin là Melanin có màu sáng.

2. Ưu điểm của làm trắng da từ bên trong

Sử dụng thực phẩm làm trắng da từ bên trong là phương pháp được nhiều người áp dụng do tính an toàn, tiện lợi và chi phí không cao.

Trong các thực phẩm dưới đây chứa nhiều Sắt, Kẽm, Kali, Vitamin A, B, C, E,…hạn chế được sự lão hóa da sớm do tia tử ngoại gây lên. Tránh được các loại bệnh lý liên quan đến da như nám, sạm da và ung thư da.

Không những vậy các loại thực phẩm làm trắng da này còn chưa một số chất chống oxy hóa, giúp da căng mịn và trắng hồng.

3. Một số thực phẩm làm trắng da từ bên trong

3.1. Sữa chua – Thực phẩm dưỡng da trắng hồng tự nhiên

Sữa chua nằm trong danh sách thực phẩm làm trắng da tốt nhất hiện nay. Trong đó sữa chua có chứa Kẽm, Canxi, Vitamin B và Axit Lactic. Đây là những thành phần có rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp.

Có tác dụng cấp ẩm cho da giúp bạn luôn có làn da sáng mịn màng, nhất là những quý cô da khô. Nó còn giúp cải thiện tông da mang đến vẻ ngoài hoàn hảo cho bạn.

Sữa chua - Thực phẩm cấp ẩm giúp da luôn sáng mịn
Sữa chua – Thực phẩm cấp ẩm giúp da luôn sáng mịn
  •       Ăn sữa chua: hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua và lượng vi sinh (Probiotic) có trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tạo điều kiện cho việc trao đổi chất thuận lợi.

Sử dụng sữa chua mỗi ngày còn giúp giảm bớt các nếp nhăn, vết chân chim, cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Một món ăn làm đẹp da mà bạn khó có thể bỏ qua. 

  •       Dùng sữa chua (không đường) làm mặt nạ: nên dùng loại sữa chua không đường, không hương để làm mặt nạ. Giúp làn da trắng hồng tự nhiên, mịn màng, căng mọng, duy trì độ ẩm cần thiết và rạng rỡ.

3.2. Cà chua – Thực phẩm dưỡng trắng cho da

Cà chua là thực phẩm làm trắng da có chứa các Vitamin C, A, B6, Kali, Kẽm…Giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Cà chua còn có chứa sắc tố Lycopen và Beta-Caroten.

Đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

Cà chua - Thực phẩm dưỡng trắng da tự nhiên
Cà chua – Thực phẩm dưỡng trắng da tự nhiên

Chăm sóc da mặt bằng cà chua là một trong những lựa chọn được hội chị em tin dùng vì:

  •       Cà chua là thực phẩm an toàn
  •       Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da
  •       Dễ mua, chi phí thấp, bảo quản dễ dàng
  •       Cà chua được sử dụng làm mặt nạ, nước ép, kết hợp với các món ăn khác… đều đem lại những tác dụng tuyệt vời cho da.

3.3. Chất béo trong các loại cá hạn chế các nếp nhăn

Người có chế độ ăn nhiều cá, đặc biệt là cá béo như cá trích, cá hồi… sẽ ít bị nếp nhăn hơn những người thường xuyên không ăn cá. Cá rất giàu Axit béo, Omega-3, Vitamin A, Vitamin B và Protein.

Omega 3 – Giúp hạn chế các nếp nhăn trên da
Omega 3 – Giúp hạn chế các nếp nhăn trên da

Các chất này nằm trong danh sách các thực phẩm làm trắng da, giúp đàn hồi hơn và giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Dầu cá được biết đến như một loại thực phẩm bổ sung rất tốt cho làn da của bạn, chúng giúp làm sạch da và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố xuất hiện.

3.4. Kích thích sản sinh Collagen từ quả mọng

Thực phẩm làm trắng da không thể thiếu quả mọng (dâu tây, việt quất, mâm xôi…) là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả giảm sạm màu da, tính đàn hồi.

Đại diện các chất có trong quả mọng bao gồm:

  •       Anthocyanin – chống oxy hóa cực mạnh giúp da khỏe mạnh, căng mịn. Có nhiều trong quả mâm xôi.
  •       Lignans – chất xơ thực vật được tìm thấy trong dâu tây, dâu đen.
  •       Các Axit Phenolic như Axit Ellagic giúp ngăn ngừa sự phân hủy Collagen do tia cực tím gây ra và có trong quả dâu tây, mâm xôi.
Quả mọng – Kích thích sản sinh Collagen tốt cho da
Quả mọng – Kích thích sản sinh Collagen tốt cho da

Bên cạnh khả năng làm đẹp da giúp làn da trắng hồng tự nhiên, những quả mọng còn được xem là thực phẩm có lợi cho một số bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hạn chế bệnh Alzheimer và Parkinson…

3.5. Các loại trái cây có múi

Trái cây có múi (hay trái cây họ cam) gồm: cam, bưởi, chanh, quýt…là những loại trái chứa nhiều Vitamin C nhất trong các loại trái cây, mà vì hàm lượng Vitamin C chứa nhiều nhất trong thành phần của nó.

Các loại trái cây có múi là nguồn tài nguyên Vitamin C vô tận cho da
Các loại trái cây có múi là nguồn tài nguyên Vitamin C vô tận cho da

Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn trên da, làm gọn lỗ chân lông, tái tạo da sau khi bị mụn, làm mờ các vết thâm đen trên mặt, đánh tan nám mụn, đẩy lùi hẳn các sắc tố cho da giúp da trắng hồng. Các loại trái cây có múi nằm trong top các thực phẩm làm trắng da từ bên trong.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm làm đẹp, nhưng sử dụng thực phẩm tự nhiên sẽ giúp bạn dưỡng da trắng sáng một cách an toàn và dài lâu. Không những vậy, thường xuyên sử dụng thực phẩm làm trắng da từ thiên nhiên còn giúp bạn hình thành thói quen ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese