Da xỉn màu: Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Da xỉn màu: Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào?

Da xỉn màu là nỗi ám ảnh của bao nhiêu chị em phụ nữ. Dù có chăm chỉ dưỡng da nhưng nếu không quan tâm đến các tác nhân về da thì làn da vẫn bị xỉn màu kém sức sống, nhất là khi môi trường chúng ta đang sống đang ô nhiễm nặng nề.

Một làn da trắng sáng mịn màng luôn là ước mơ của bao nhiêu cô gái. Thế nhưng, dù có chăm sóc da cũng chẳng đẹp lên mà còn bị nhợt nhạt trông kém sức sống. Bạn có đang gặp phải tình trạng như vậy, Orihiro sẽ mách bạn một số cách chăm sóc da xỉn màu để sớm lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng nhé!

1. Da xỉn màu là gì?

Da xỉn màu là một trong những dấu hiệu thường xuất hiện ở làn da bị lão hóa, bề mặt của da không còn đồng đều màu, trông nhợt nhạt và khô sạm.

Thường thì da bị xỉn màu có sắc thái nâu vàng khiến cho tổng thể của gương mặt bạn bị tối chứ không được trắng sáng. Biểu hiện rõ nhất là da không có sự đều màu, tone da tối, không có sự trắng hồng, bề mặt da thô ráp, lỗ chân lông to lộ rõ hoặc xuất hiện các nếp nhăn.

2. Nguyên nhân khiến da bị xỉn màu

Những vấn đề về da thường thấy hiện nay như: da xỉn màu, da thâm sạm, da không đều màu,…

Nguyên nhân gây ra tình trạng như vậy là do thói quen dưỡng da chưa đúng, lối sống không lành mạnh tác động xấu đến làn da. Một số nguyên nhân phổ biến phải kể đến như:

  •       Tẩy tế bào chết không sạch hoặc không tẩy tế bào chết: Các tế bào chết tích tụ ngăn cản việc làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ sản phẩm dưỡng da. Lâu ngày làn da dần tối màu và kém tươi.
  •       Chăm sóc da chưa đúng cách: Không tẩy trang trước khi đi ngủ, không làm sạch da, lạm dụng việc tẩy da chết,…da sẽ rất dễ bị yếu đi, dễ bị lão hóa, các vết sạm nám và mảng da tối màu sẽ sớm xuất hiện.

 

Da bị hư tổn do chăm sóc da chưa đúng cách
Da bị hư tổn do chăm sóc da chưa đúng cách
  •       Không dưỡng ẩm, cấp nước đầy đủ cho da: Nếu tình trạng da bị thiếu nước diễn ra trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho da thiếu đi sức đề kháng, da xỉn màu và mất đi vẻ căng bóng, mịn màng.
  •       Không bôi kem chống nắng bảo vệ da: Nếu thiếu các biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài thì tia UV trong ánh mặt trời sẽ tác động lên da và kích thích da sản sinh sắc tố Melanin gây sạm, nám da.
Ảnh hưởng của tia UV tới làn da bạn
Ảnh hưởng của tia UV tới làn da bạn
  •       Nội tiết tố bị thay đổi: Khi cơ thể bước vào giai đoạn đặc biệt như dậy thì, mang thai,… thì nội tiết tố trong cơ thể có sự biến đổi, dẫn đến nồng độ Estrogen giảm và Testosterone tăng lên làm da bị tối màu đi.
  •       Lạm dụng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da: Điều này đã tạo thêm gánh nặng cho da, khiến cho các độc tố, dưỡng chất dư thừa tích tụ sẽ kích thích sự hình thành hắc sắc tố khiến da xỉn màu và gây nổi mụn.
  •       Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, ngủ thiếu giấc khiến cho da không được nghỉ ngơi, thiếu thời gian tái tạo và phục hồi. Cùng với đó, việc ăn uống thiếu chất, thiếu lành mạnh dễ dẫn đến các bệnh lý về da.
  •       Môi trường sống ô nhiễm: Khói bụi, bụi bẩn mang theo nhiều vi khuẩn bám trên bề mặt da có thể phá hủy những sợi liên kết dưới da như Collagen, Elastin, kích thích sự hình thành hắc sắc tố và khiến da bị tối màu.
Ô nhiễm môi trường gây ra tổn thương cho làn da
Ô nhiễm môi trường gây ra tổn thương cho làn da

3. Một số giải pháp khắc phục da bị xỉn màu

Biết cách chăm sóc da thật tốt sẽ giúp bạn có được làn da sáng bóng, mịn màng.

3.1. Thay đổi một số thói quen giúp làn da sáng màu

  •       Uống đủ nước mỗi ngày.
  •       Tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần/tuần giúp da được thông thoáng.
  •       Làm sạch da bằng các bước chăm sóc da cơ bản: Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
  •       Massage da và thư giãn tinh thần.
  •       Bổ sung một số loại kem dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da và bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da.
Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời
Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời
  •       Sử dụng một số loại serum dưỡng trắng da.
  •       Bổ sung các vitamin cần thiết và khoáng chất.
  •       Đắp các loại mặt nạ có tác dụng dưỡng trắng da.
Đắp các loại mặt nạ giúp làm trắng da
Đắp các loại mặt nạ giúp làm trắng da

3.2. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ làm trắng da: Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Đây là sản phẩm viên uống giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro tới từ Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Các dưỡng chất này, sẽ được hấp thụ và cải thiện làn da của bạn sau mỗi ngày sử dụng.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

  •   L-Cystine giúp tăng cường ức chế hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Cải thiện tình trạng da xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế các tác hại do tia UV gây ra nhờ hoạt động chống oxy hóa của Vitamin C.
  •   Tăng cường sức đề kháng cho da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Giúp da trắng sáng, mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Những chia sẻ ở trên đã cho chị em thấy được những nguyên nhân làm cho da xỉn màu không trắng sáng và biện pháp cho những nguyên nhân đó. Cho nên, da bị xỉn màu không còn là vấn đề quá khó khăn với các chị em vì có thể áp dụng các cách trên để có thể cải thiện làn da bị xỉn màu trở nên trắng sáng, mịn màng. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc chị em thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese