Bật mí cách phục hồi chức năng gan cho bạn hiệu quả tại nhà

Bật mí cách phục hồi chức năng gan cho bạn hiệu quả tại nhà

Nếu như không có biện pháp bảo vệ và phục hồi chức năng gan kịp thời thì lâu dẫn sẽ dẫn đến các bệnh lý như: Viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Những tác nhân khiến lá gan phải hoạt động hết công suất và kích hoạt tế bào Kupffer bên trong gan giải phóng các chất gây viêm làm tế bào gan tổn thương, chức năng gan suy giảm.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay các cách phục hồi chức năng gan hiệu quả tại nhà ngay nhé!

1.  Dấu hiệu gan bị tổn thương

  •       Phân và nước tiểu

Hầu như chúng ta ít khi quan tâm đến độ đặc và màu sắc của phân, nước tiểu. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên nên thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu này vì sự thay đổi có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó.

Nếu nước tiểu có màu vàng đậm và nhiều bọt nổi lên còn phân thì lỏng và xám, bạn cần đi kiểm tra gan ngay lập tức.

Bạn cần đi khám ngay lập tức nếu thấy nước tiểu có dấu hiệu này
Bạn cần đi khám ngay lập tức nếu thấy nước tiểu có dấu hiệu này
  •       Trào ngược Axit

Trào ngược với tần suất ít là điều rất bình thường, nhất là sau khi ăn nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe bạn vẫn thường bị ợ hơi.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này thường xuyên xuất hiện và không có lý do rõ ràng, nhất là nếu đi kèm với buồn nôn và nôn thì đây có thể là triệu chứng của tổn thương gan.

  •       Ngứa

Cơ thể ngứa ngáy dữ dội nhưng không hề bị dị ứng hay có vấn đề gì về da có thể là dấu hiệu của chức năng gan đang bị suy yếu.

2.      Chức năng gan suy giảm phục hồi bằng cách nào?

Suy giảm chức năng gan là dấu hiệu của việc gan bị tổn thương và không còn đảm bảo các chức năng hoạt động dẫn đến bị tổn thương không hồi phục. Các triệu chứng khiến suy giảm chức năng gan khởi phát là: Cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, thỉnh thoảng đau tức hạ sườn phải, nổi mề đay, mẩn ngứa…

2.1. Chế độ ăn uống khoa học        

Một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, cân bằng, giảm chất béo lại sẽ giúp ngăn chặn các tổn thương cho gan. Đặc biệt, cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, Protein và khoáng chất (có nhiều trong trái cây như: cam, quýt, nho, bơ, táo, bưởi…) để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời kích thích quá trình đào thải độc tố gan và phục hồi chức năng gan.

Chế độ ăn khoa học giúp ngăn chặn các tổn thương cho gan
Chế độ ăn khoa học giúp ngăn chặn các tổn thương cho gan

Kiêng rượu bia, thuốc lá – Đây là nguyên nhân chính gây ra tổn thương ở gan. Đặc biệt chất cồn có trong rượu bia làm kích hoạt tế bào Kupffer và buộc chúng giải phóng các chất gây viêm, làm tổn thương tế bào gan, hủy hoại gan. Thuốc lá còn có chứa chất độc Nicotin và hơn 3.800 loại hóa chất độc hại khác khiến gan phải làm việc vất vả để giải độc gan. Do đó, để phục hồi chức năng gan người bệnh phải từ bỏ hoàn toàn rượu bia, thuốc lá.

Cần kiêng đồ ăn cay, mặn, hạn chế dầu mỡ, thức ăn nhanh để giảm tải cho gan. Cần uống đủ nước để giúp quá trình chuyển hóa các tế bào mỡ ở gan diễn ra nhanh hơn, cũng như giúp quá trình đào thải chất độc diễn ra tốt hơn. Do đó, để phục hồi chức năng gan hiệu quả cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

2.2.Sinh hoạt lành mạnh

Thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng tác động khá nhiều đến hoạt động, vai trò của gan, do đó để phục hồi chức năng gan, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng cách:

  •       Ăn uống đúng giờ, đúng bữa, không bỏ bữa. Đặc biệt, không kiêng khem quá mức dẫn đến thiếu chất, suy nhược khiến gan càng bị tổn thương hơn.
Tập luyện thể dục tăng cường trao đổi chất và phục hồi chức năng gan
Tập luyện thể dục tăng cường trao đổi chất và phục hồi chức năng gan
  •       Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn, không chỉ giúp cơ thể đốt cháy chất béo mà còn tăng cường trao đổi chất và phục hồi chức năng gan.
  •       Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng trong việc phục hồi chức năng gan. Bạn nên đi ngủ trước 22h và thức dậy trước 7h sáng để gan thực hiện tốt các vai trò thải độc và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể đồng thời chuyển hóa các chất dinh dưỡng đi nuôi các tế bào trong cơ thể.

2.3.Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Vì đa số bệnh gan thường không có triệu chứng nào rõ rệt nên thường dễ bị bỏ qua. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh diễn tiến triển thành xơ gan, ung thư gan.

Do đó, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ và sức khỏe gan mật 6 tháng 1 lần. Nếu không may mắc phải các bệnh gan bạn nên tuân thủ nghiêm chỉnh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

2.4.Sử dụng thuốc hỗ trợ chức năng gan

Bên cạnh các cách khắc phục tình trạng nóng gan bị tổn thương thì sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp phục hồi chức năng cho bạn.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Thành phần chính: Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol,  Axit Folic, Kẽm.

Sản phẩm viên uống bổ gan của Nhật giúp phục hồi chức năng gan có các công dụng chính như:

  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Hỗ trợ chức năng hoạt động gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước các yếu tố bên ngoài: rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch điều trị các loại viêm gan, xơ gan.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch và sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •       Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu của tổn thương gan và cách phục hồi chức năng gan hiệu quả tại nhà. Mong rằng, chia sẻ này sẽ một phần giúp ích cho bạn và người thân trong gia đình của bạn luôn có cơ thể khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »