Bí kíp để sở hữu làn da nâu khỏe mạnh đầy quyến rũ cho phái đẹp

Bí kíp để sở hữu làn da nâu khỏe mạnh đầy quyến rũ cho phái đẹp

Sở hữu làn da nâu khỏe mạnh, đầy quyến rũ đang là một trong những xu hướng HOT hiện nay. Đây cũng là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là người châu Âu. Để đáp ứng được nhu cầu này thì có nhiều phương pháp biến đổi màu da ra đời với công thức khác nhau.

Nhưng không phải cách làm da nâu nào cũng an toàn, dưới đây là một số bí kíp để sở hữu làn da nâu khỏe mạnh, quyến rũ và an toàn cho các chị em.

1. Nói không với giường tắm nắng nhân tạo

Để có làn da nâu khỏe mạnh tuyệt đối bạn nên tránh xa giường phơi nắng nhân tạo dù các spa cao cấp thường xuyên quảng cáo cho hình thức “nhuộm da” siêu tốc này.

Giường tắm nắng nhân tạo làm tăng nguy cơ gây ung thư da
Giường tắm nắng nhân tạo làm tăng nguy cơ gây ung thư da

Song các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới đã khuyến cáo rằng các sản phẩm giường tắm nắng có chứa tia UV nhân tạo làm tăng đến 75% nguy cơ ung thư da so với nắng tự nhiên. Các chị em không nên nôn nóng vì vẻ đẹp nhất thời mà đánh đổi sức khỏe của mình.

2. Cách tắm nắng để có làn da nâu khỏe mạnh “đúng chuẩn”

Phương pháp đơn giản và được nhiều chị em áp dụng nhất để có làn da nâu khỏe mạnh, quyến rũ đó là tắm nắng. Nhưng không phải lúc nào chúng cũng hiệu quả và đem đến làn da nâu khỏe mạnh. Để có một làn da ưng ý mà không tổn hại đến sức khỏe làn da thì cần thực hiện các bước sau.

2.1. Trước khi tắm nắng

Trước khi tắm nắng bạn cần tẩy da chết toàn thân và dưỡng trắng da thật mềm mịn với công thức từ thiên nhiên thì chỉ cần đường nâu và dầu Olive là đủ.

Tẩy tế bào chết là điều cơ bản để có làn da nâu khỏe mạnh
Tẩy tế bào chết là điều cơ bản để có làn da nâu khỏe mạnh

Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, buổi tối thì nuôi dưỡng làn da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da và dưỡng thể trước khi bạn có dự định tắm nắng. Đây là yếu tố cơ bản nhất giúp bạn có được làn da nâu khỏe mạnh, óng mịn.

2.2. Trong quá trình tắm nắng

  •       Phải sử dụng kem chống nắng vì công dụng của kem chống nắng là loại bỏ những sắc tố gây ung thư da. Việc phơi nắng liên tục từ 1-3 tiếng ngoài trời thì sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây hại cho da.

Sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50, bổ sung thêm dầu bóng để tăng cường Vitamin E, giúp làn da căng tràn bóng khỏe sau khi phơi nắng.

Sử dụng kem chống nắng giúp làm giảm quá trình gây ung thư da
Sử dụng kem chống nắng giúp làm giảm quá trình gây ung thư da
  •       Phơi nắng ở mức độ vừa phải vì bạn cần hiểu rõ sức khỏe của làn da và điều chỉnh thời gian phơi nắng ở mức hợp lý. Bởi sắc tố Melanin được sản sinh trong quá trình phơi nắng sẽ giúp da sẫm màu hơn chỉ kéo dài từ 2-3 giờ đồng hồ. Phơi nắng quá mức giới hạn cho phép chỉ làm tăng thêm nguy cơ ung thư da và khiến làn da cháy nắng.

2.3. Sau khi tắm nắng

Sau khi phơi nắng xong nàng cần phải nghỉ ngơi khoảng 20 phút trong bóng râm để da dịu lại rồi mới tắm. Sau khi tắm xong thì thoa thêm sữa dưỡng thể có tính chất làm dịu da. Lặp lại quy trình mỗi ngày thì nàng sẽ có được làn da nâu khỏe mạnh, quyến rũ, mịn màng ưng ý.

Kem dưỡng ẩm giúp làn da khỏe mạnh sau khi phơi nắng
Kem dưỡng ẩm giúp làn da khỏe mạnh sau khi phơi nắng

Dưỡng da sau khi phơi nắng sẽ giữ cho làn da nâu khỏe mạnh nhưng vẫn mềm mại, mịn màng, bạn cần bổ sung các chất dưỡng ẩm cho da sau khi phơi nắng. Các sản phẩm như gel lô hội và sữa dưỡng thể toàn thân sẽ giúp tái tạo các tế bào da và cung cấp các khoáng chất, vitamin cho da, bổ sung các chất ẩm bị hao hụt trong quá trình tắm nắng.

3. Nhuộm da nâu khỏe khoắn mà không cần tắm nắng

Đây cũng là phương pháp giúp bạn sở hữu làn da nâu khỏe mạnh dễ dàng mà không tốn công phơi nắng. Điều bạn cần chính là tìm kiếm Lotion chuyên dụng, đây là cách thức biến ra làn da nâu khỏe mạnh, tại nước ngoài chúng có tên gọi khác như Fake Tanning hay Sunless Tanning. Đồng thời phương pháp này được đánh giá là an toàn hơn so với việc tắm nắng.

  •       Đầu tiên, bạn cần thực hiện tẩy da chết bằng các sản phẩm có sẵn hoặc tự làm.
Phương pháp nhuộm da nâu khỏe mạnh mà không cần tắm nắng
Phương pháp nhuộm da nâu khỏe mạnh mà không cần tắm nắng
  •       Sau đó thoa một lớp Lotion chuyên dụng lên da nhưng phải đeo bao tay và thoa đều khắp cơ thể. Tại vùng da khó tán như cổ, ngực, bàn chân thì bạn có thể dùng cọ trang điểm để tán.
  •       Đợi Lotion phát huy tác dụng lên da ít nhất là 2 tiếng sau đó tắm lại với nước sạch. Bạn cần duy trì 1 tuần để có làn da nâu khỏe mạnh, mịn màng.

4. Bổ sung các loại thực phẩm tối màu

So với các phương pháp trên, đây được đánh giá là phương pháp an toàn nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại không lớn như hai phương pháp trên. Bạn nên kết hợp với các phương pháp trên thì chúng không chỉ thúc đẩy tiến trình da nâu nhanh hơn mà còn mang lại sức khỏe cho làn da của bạn.

Bổ sung các loại thực phẩm tối màu
Bổ sung các loại thực phẩm tối màu

Cà chua, trà xanh, Socola hay cà phê… là những chất chống oxy hóa, chúng vừa bảo vệ da bạn khỏi việc bị xỉn màu mà còn làm tăng khả năng lên màu tự nhiên của da, giúp da căng tràn khỏe mạnh. Trong khi đó, các loại rau củ, cà rốt, khoai lang, dưa vàng các loại rau sẫm màu có thể giúp nàng kích thích đến tăng chỉ số da, giúp da màu phát triển.

Tất cả các phương pháp trên đều giúp bạn có được làn da nâu khỏe mạnh và quyến rũ như ý, an toàn mà đạt hiệu quả cao. Hãy nhớ duy trì chúng trong một thời gian dài bạn nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese