3 cách tẩy tế bào chết body từ nguyên liệu thiên nhiên

3 cách tẩy tế bào chết body từ nguyên liệu thiên nhiên

Tẩy tế bào chết body là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da của cơ thể không chỉ riêng gì da ở vùng mặt. Nhưng trên thực tế cho thấy, rất nhiều chị em khi thực hiện tẩy da chết body đã chưa làm đúng quy trình, dẫn đến da bị tổn thương và đem lại kết quả không như mong đợi.

Trong nội dung bài viết hôm nay Orihiro sẽ chia sẻ với bạn các cách tẩy tế bào chết body hiệu quả và an toàn nhất.

1. Tác dụng của việc tẩy tế bào chết body

Tẩy da chết body là công đoạn chăm sóc da cơ bản, khiến cho da sạch và các lỗ chân lông được thông thoáng. Mỗi ngày, cơ thể sản sinh ra hàng nghìn tế bào mới và các tế bào da già cũ sẽ bị đào thải, bong bóc.

Đặc biệt, trong lớp tế bào chết còn chứa khá nhiều bụi bẩn, dầu nhờn bám dính trên da và tạo cơ hội tốt cho các vi khuẩn thâm nhập cũng như trú ngụ. Như vậy, không tẩy tế bào chết body thường xuyên sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc, làn da trở nên sạm màu, thô ráp và sần sùi.

Tẩy tế bào chết body giúp da trắng sáng mịn màng hơn
Tẩy tế bào chết body giúp da trắng sáng mịn màng hơn

Loại bỏ lớp da chết trên bề mặt sẽ giúp các loại kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da. Từ đó, da hấp thụ được dinh dưỡng, tăng cường sản sinh Collagen, khiến làn da mới luôn săn chắc, sáng mịn và tươi trẻ.

Trong quá trình tẩy tế bào body, chị em cần thực hiện Massage sẽ mang lại cảm giác thư giãn, xóa tan mọi mệt mỏi sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Với các lợi ích tuyệt vời như trên thì đây thực sự là công đoạn không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da của các chị em “yêu” làm đẹp.

2. Quy trình tẩy da chết body đúng cách

Tẩy tế bào chết body tại nhà đúng cách, đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là quy trình tẩy da chết body chuẩn mà Orihiro muốn gửi đến chị em tham khảo:

Bước 1: Tắm sạch sẽ toàn bộ các vùng cơ thể với nước ấm. Nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông được giãn nở và việc tẩy da chết sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Bước 2: Quy trình từ lòng bàn chân hướng lên trên, lấy một lượng kem tẩy da chết vừa đủ rồi đổ vào lòng bàn tay thoa nhẹ nhàng lên các vùng của cơ thể, ngoại trừ mặt.

Các bước tẩy da chết body bạn nên biết
Các bước tẩy da chết body bạn nên biết

Bước 3: Massage toàn thân trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất từ kem thấm sâu vào bên trong da qua các lỗ chân lông.

Bước 4: Tắm sạch lại với nước ấm và lau khô cơ thể bằng khăn bông mềm.

Chị em chỉ nên tẩy tế bào chết body tại nhà với tần suất khoảng 2 lần/tuần đối với da thường, còn làn da nhạy cảm thì thực hiện 1 lần/tuần là hợp lý để tránh gây tổn thương cho da.

3. Một số cách tẩy da chết body tại nhà

3.1. Tẩy da chết toàn thân bằng cà phê

Cà phê là nguyên liệu rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng trong lĩnh vực tẩy da chết. Các hạt cà phê đã được xay nhỏ li ti có tác dụng lấy đi chất bẩn và bã nhờn bám trên da một cách hiệu quả và cho mùi thơm dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cà phê với các loại nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng da.

Tẩy da chết toàn thân bằng cà phê
Tẩy da chết toàn thân bằng cà phê

Nguyên liệu: 1/2 cốc bã cà phê, 2 muỗng nước ấm và 1 muỗng canh dầu dừa đã được đun chảy.

Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc tô nhỏ trộn đều để tạo nên hỗn hợp có độ sánh như ý. Sau đó khi sử dụng thì dùng như các loại kem tẩy tế bào chết body thông thường khác.

3.2. Tẩy da chết toàn thân bằng trà xanh

Trà xanh đã rất nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp bởi là nguyên liệu từ tự nhiên lành tính, cho khả năng chống oxy hóa và kháng viêm cao. Dùng trà xanh tẩy tế bào chết body sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa.

Tẩy tế bào chết body bằng trà xanh giúp chống oxy hóa cho da
Tẩy tế bào chết body bằng trà xanh giúp chống oxy hóa cho da

Nguyên liệu: 2 túi trà xanh nguyên chất, 1/2 cốc nước nóng, 1 cốc đường nâu hạt nhỏ và 1/4 chén dầu dừa hoặc các loại dầu khác.

Thực hiện: Bạn cho trà vào nước nóng để trà tiết ra các tinh chất, sau đó chờ cho đến khi trà nguội thì trộn đều cùng các loại nguyên liệu khác. Nếu hỗn hợp chưa sánh như mong muốn thì có thể cho thêm dầu dừa, còn nếu quá lỏng thì hãy thêm đường nâu. Bạn trộn đến khi tạo thành hỗn hợp sánh như ý là được. Sau đó cho hỗn hợp vào lọ và sử dụng khi cần.

3.3. Tẩy da chết toàn thân bằng đường nâu kết hợp mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất quen thuộc. Sở hữu nhiều dưỡng chất có lợi cho da, mật ong không chỉ giúp da tái tạo mà còn kháng viêm và chống lại các tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Kết hợp đường nâu và mật ong để tẩy da chết toàn thân
Kết hợp đường nâu và mật ong để tẩy da chết toàn thân

Nguyên liệu: 2 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1/2 cốc đường nâu xay nhỏ, 1/4 chén dầu dừa đã làm ấm.

Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô và trộn đều đến khi thấy chúng thành dạng sệt ưng ý là hoàn thành.

4. Nên chăm sóc da ra sau khi tẩy tế bào chết

Sau quá trình tẩy tế bào chết body, da thường mỏng cũng như nhạy cảm hơn so với bình thường. Bởi thế, việc chăm sóc, bảo vệ da là vô cùng cần thiết. Bạn hãy lưu ý những vấn đề dưới sau:

  •   Bắt buộc thoa kem dưỡng ẩm ngay sau lúc tẩy tế bào chết.
  •   Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.
  •   Kết hợp che chắn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  •   Không được thực hiện wax hoặc cạo lông.
  •   Chú ý, bổ sung nhiều những dòng vitamin cần thiết cho da.
Dưỡng da sau khi tẩy da chết body
Dưỡng da sau khi tẩy da chết body

Trên đây là những kiến thức cần thiết để các chị em tham khảo và ứng dụng trong tẩy tế bào chết body an toàn tại nhà. Orihiro tin rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các chị em biết cách làm cho làn da trở nên trắng sáng mịn màng hơn. Chúc các chị em thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese