Nhịn ăn giảm cân có nên hay không?

Nhịn ăn giảm cân có nên hay không?

Phương pháp nhịn ăn giảm cân có thể được xem là 1 trong nhiều bí kíp “độc đáo” được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và truyền tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, liệu cách giảm cân bằng nhịn ăn có tốt hay không? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu nhịn ăn giảm cân có nên hay không nhé!

1. Nhịn ăn có giảm cân được hay không?

Con đường giảm cân nhanh nhất thường là cắt giảm lượng calo. Tuy nhiên, ngày nay thay vì cắt giảm lượng calo nhiều người thực hiện các bước khắc nghiệt hơn để giảm lượng calo hàng ngày của họ đó là nhịn ăn.

Nhịn ăn nghĩa là bạn không ăn trong một khoảng thời gian dài. Nhịn ăn là một hình thức ăn uống đơn giản giúp tận dụng tối đa năng lượng được đốt cháy từ chất béo trong cơ thể bạn. Biện pháp nhịn ăn giảm cân này thường được gọi là nhịn ăn gián đoạn.

Nhịn ăn có thể giảm được cân không?
Nhịn ăn có thể giảm được cân không?

Một số tín ngưỡng như: Hồi giáo, Do Thái giáo, Cơ đốc giáo, Thiên Chúa giáo tuân theo các thời kỳ hạn chế thực phẩm vì lý do tâm linh. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bỏ bữa cũng có một số lợi ích sức khỏe, giảm cân, hạ huyết áp và giảm hàm lượng Cholesterol trong máu.

Sau khi bạn ăn, tuyến tụy sẽ tiết ra Hormone Insulin. Sự gia tăng nhanh của Insulin giúp di chuyển đường từ máu vào tế bào để chuyển hóa làm năng lượng. Khi nhịn ăn, lượng Insulin giảm xuống và cơ thể đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng.

2. Tác hại của việc nhịn ăn sai cách

Nguy cơ tiềm ẩn của phương pháp nhịn ăn giảm cân sai cách rất có hại tới sức khỏe. Nhịn ăn thường xuyên tần suất cao để giảm cân không theo khoa học sẽ nhanh chóng tổn hại sức khỏe và gây bệnh.

Đặc biệt, nếu bạn lại đang mắc bệnh hoặc sức khỏe quá yếu thì nhịn ăn giảm cân chính là một tấm vé một chiều cho bạn.

  •       Táo bón

Bác sĩ khuyến cáo việc nhịn ăn giảm cân không đúng cách sẽ cho cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt chất xơ về lâu dài dẫn tới táo bón và hơn thế là bệnh trĩ.

  •       Mất ngủ

Khi cơ thể không có thức ăn sẽ tự đốt cháy các chất béo trong cơ thể để kịp thời cung cấp năng lượng. Vô tình điều này sẽ làm cho Insulin giảm đột ngột khiến bạn thấy rất tỉnh táo, không buồn ngủ.

Nhịn ăn giảm cân khiến não tiết ra chất gây mất ngủ
Nhịn ăn giảm cân khiến não tiết ra chất gây mất ngủ

Trong thời gian này não liên tục tiết ra Adrenaline gây khó ngủ hoặc thức giấc nhiều lần trong đêm.

  •       Bệnh lý dạ dày

Cơ chế hoạt động của dạ dày là tiết ra dịch vị và co bóp để tiêu hóa thức ăn. Nhưng nhịn ăn sẽ khiến cho dạ dày không gì để có thể co bóp và lâu dần gây bệnh đau, viêm loét dạ dày.

Nhịn ăn giảm cân lâu ngày gây viêm loét dạ dày
Nhịn ăn giảm cân lâu ngày gây viêm loét dạ dày
  •       Rụng tóc

Để tóc chắc khỏe, phát triển thì cần nhiều chất dinh dưỡng như Protein, Canxi, sắt,…Khi cơ thể thiếu các chất này tóc sẽ dần bị khô, cứng, xơ và rụng nhiều.

3. Các kiểu nhịn ăn giảm cân đúng cách

Bạn có thể nhịn ăn giảm cân theo một số cách khác nhau bao gồm:

  •       Nhịn ăn xen kẽ ngày là phiên bản căng thẳng nhất. Bạn không ăn gì và chỉ uống nước lọc hoặc đồ uống không chứa calo trong một ngày và sau đó sẽ ăn những gì bạn muốn vào ngày hôm sau.
  •       Chế độ nhịn ăn giảm cân luân phiên thay đổi trong ngày chuyển đổi giữa một ngày ít calo (khoảng 500 calo) và một ngày ăn bình thường.
Chế độ nhịn ăn đúng giúp giảm cân hiệu quả
Chế độ nhịn ăn đúng giúp giảm cân hiệu quả
  •       Chế độ ăn kiêng 5:2 (còn gọi là chế độ ăn kiêng nhanh) bao gồm việc ăn uống bình thường 5 ngày một tuần, và sau đó cắt giảm khoảng 500 calo vào 2 ngày khác.
  •       Chế độ ăn kiêng bắt chước, chế độ ăn kiêng giúp bạn ăn một chế độ ăn rất ít calo chỉ trong vài ngày và sau đó quay trở lại ăn bình thường.
  •       Chế độ ăn có giới hạn thời gian tập trung vào thời gian của bữa ăn. Bạn chỉ nên ăn trong một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày. Ví dụ: từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Sau đó, bạn nhịn ăn trong thời gian còn lại của ngày.

Có bằng chứng đã cho thấy việc nhịn ăn xen kẽ với thời gian ăn uống sẽ khiến bạn giảm cân, nhưng lại không nhiều hơn so với việc bạn cắt giảm lượng calo.

4. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro – 24 gói

Ngoài phương pháp nhịn ăn giảm cân thì sử dụng trà giảm cân là một cách giảm cân đơn giản và không cần phải nhịn ăn.

Trà giảm cân Night Diet Tea là dòng sản phẩm của Orihiro – thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng ở Nhật Bản với uy tín lâu năm trên thị trường. Orihiro chuyên sản xuất các thực phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro – 24 gói
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro – 24 gói

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro được sản xuất dưới dạng túi lọc và gồm các thành phần chính 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên an toàn như: Rooibos, muồng trâu, cỏ ngọt, bột gừng, hoa cúc,…Công dụng chính của trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro như sau:

  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •       Giúp tăng cường hệ tiêu hóa và tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Nhịn ăn giảm cân là một phương pháp giảm cân hiệu quả nếu bạn biết cách áp dụng đúng. Nếu không thì phương pháp này cũng là con dao hai lưỡi làm tổn hại đến sức khỏe của bạn. Ngoài áp dụng đúng thì bạn nên kết hợp thêm các phương pháp khác như: tập luyện thể dục, sản phẩm hỗ trợ giảm cân chính hãng,…Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese