Dấu hiệu nóng gan nổi mụn ở lưng và cách khắc phục

Dấu hiệu nóng gan nổi mụn ở lưng và cách khắc phục

Nóng gan nổi mụn ở lưng khác với nổi mụn do những nguyên nhân thông thường. Người bị nóng gan sẽ xuất hiện các triệu chứng như: nổi mụn nhiều, da dị ứng, ngứa, chán ăn, khó tiêu,….Hãy cùng Orihiro tìm hiểu sâu hơn về các dấu hiệu nóng gan nổi mụn ở lưng và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Nguyên nhân của bệnh nóng gan nổi mụn ở lưng

Bệnh nóng gan nổi mụn ở lưng cũng xuất hiện như việc nổi mụn trên vùng mặt vậy. Một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:

  •       Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chính hàng đầu dẫn đến mụn. Mụn ở lưng cũng vậy, các thay đổi của nội tiết tố vào các giai đoạn nhất định như: trước và sau chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, tuổi dậy thì,… là những nhân tố gây nên mụn ở lưng.
  •       Dị ứng mỹ phẩm: Mụn ở lưng được xem là phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với một số thành phần gây nên dị ứng như: sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem chống nắng,…
Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây nóng gan nổi mụn ở lưng
Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây nóng gan nổi mụn ở lưng
  •       Môi trường ô nhiễm: Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, không gian sống không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây nên mụn.
  •       Da nhờn: Da nhờn bẩm sinh là một trong những nguyên nhân nổi mụn ở lưng hàng đầu. Da nhờn thường tiết nhiều bã dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn tới mụn.
  •       Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: Do thói quen ăn uống nhiều dầu mỡ, sinh hoạt thiếu khoa học, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến nóng gan nổi mụn ở lưng.

2. Cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là điều mong mỏi của nhiều người. Tuy nhiên nóng gan nổi mụn ở lưng khiến phái đẹp tự ti, e ngại, khó lòng khoác lên mình những bộ trang phục gợi cảm. Dưới đây sẽ là một số phương pháp khắc phục tình trạng này.

2.1. Trị mụn lưng bằng mật ong và bột quế

Mật ong kết hợp với bột quế là khắc tinh của vi khuẩn – nguyên nhân chính gây nên mụn ở lưng. Sự kết hợp hoàn hảo này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa và làm đẹp da.

Trị mụn lưng bằng mật ong và bột quế
Trị mụn lưng bằng mật ong và bột quế

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần trộn đều 2 thìa mật ong với 1 thìa bột quế cùng một chút nước thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 đến 20 phút và rửa sạch lại bằng nước sạch.

2.2. Trị mụn ở lưng bằng chanh tươi

Một trong các cách trị mụn lưng là sử dụng chanh. Bạn có thể lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn hoặc cắt chanh thành từng lát chà trực tiếp lên da ở vùng lưng. Để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Một lưu ý là trong chanh chứa nhiều Axit nên những người có làn da mỏng, da yếu, da nhạy cảm thì không nên sử dụng vì dễ làm da tổn thương.

2.3. Trị mụn lưng bằng dấm táo

Dấm táo được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp, đặc biệt là giúp giảm cân. Các tinh chất trong giấm táo sẽ làm sạch vùng da bị mụn, se khít lỗ chân lông, đánh bay mụn cũng như kháng viêm, kháng khuẩn. Bạn chỉ cần thoa dấm táo đã pha loãng với nước lên vùng da bị mụn 2 lần/ ngày.

Trị mụn lưng bằng dấm táo nhanh chóng
Trị mụn lưng bằng dấm táo nhanh chóng

2.4. Trị mụn lưng bằng bột yến mạch

Bột yến mạch là thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm do mụn. Chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong vòng 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm.

2.5. Trị mụn lưng bằng cà chua

Dùng cà chua, cắt đôi sau đó chà lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cà chua có thể nhạy cảm với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng.

Trị mụn lưng bằng cà chua hiệu quả
Trị mụn lưng bằng cà chua hiệu quả

3. Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Bên cạnh các phương pháp khắc phục tình trạng nóng gan nổi mụn ở lưng thì sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thành phần chính: Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol,  Axit Folic, Kẽm.

Sản phẩm viên uống bổ gan của Nhật giúp cải thiện nóng gan nổi mụn ở lưng có các công dụng chính như:

  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
  •       Hỗ trợ chức năng hoạt động gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước các yếu tố bên ngoài: rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch điều trị các loại viêm gan, xơ gan.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch và sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •       Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu của nóng gan nổi mụn ở lưng và cách khắc phục hiệu quả. Mong rằng, chia sẻ này sẽ một phần giúp ích cho bạn và người thân trong gia đình của bạn luôn có cơ thể khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese