Top 7 loại trà hỗ trợ giảm cân bạn có thể tự làm tại nhà cực dễ dàng

Top 7 loại trà hỗ trợ giảm cân bạn có tự làm tại nhà cực dễ dàng

Không chỉ có các loại trà giảm cân đắt đỏ mới mang hiệu quả cho quá trình giảm béo để có vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Bạn có thể tự làm các loại trà hỗ trợ giảm cân tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản mà nguyên liệu lại rất dễ tìm. Tham khảo ngay các loại trà hỗ trợ giảm cân dưới đây nhé!

1. Hiểu rõ tác dụng của trà hỗ trợ giảm cân

Trà luôn là một đồ uống được yêu thích trên khắp thế giới bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể. Một số loại trà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và an toàn, đặc biệt được các chị em phụ nữ tin dùng.

Tác dụng của các loại trà giảm cân như sau:

  •  Tăng cường trao đổi chất: Các loại trà có công dụng này thường là trà ít lên men được làm từ cây trà. Hiệu quả trong giảm cân chính là tăng cường quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể con người.
  •  Tạo hiệu ứng sinh nhiệt: Sử dụng các loại trà hỗ trợ giảm cân có tác dụng sinh nhiệt giúp cơ thể đốt năng lượng từ đó sinh nhiệt nhiều hơn. Nếu bạn để ý có thể thấy khi sử dụng các loại trà này cơ thể dần ấm hơn bình thường.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của các loại trà đó chính là tác động tích cực đối với hệ tiêu hóa. Khi đó cũng sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân do việc tiêu hóa như thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc mỡ tích trữ ở đâu và cảm giác là no hay đói.
  • Giảm cảm giác thèm ăn: Một số loại trà hỗ trợ giảm cân không tác động trực tiếp đến việc đốt cháy năng lượng hay sinh nhiệt nhưng sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, từ đó bạn cũng sẽ giảm bớt lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể.
Trà hỗ trợ giảm cân có thể làm giảm cảm giác thèm ăn
Trà hỗ trợ giảm cân có thể làm giảm cảm giác thèm ăn

2. Các loại trà hỗ trợ giảm cân bạn có thể tự làm lại nhà

Để hỗ trợ chị em giảm cân an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm được chi phí thì chúng tôi đã tổng hợp lại 7 công thức làm trà hỗ trợ giảm cân có thể thực hiện một cách đơn giản tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

2.1 Trà xanh hỗ trợ giảm cân

Khi nhắc đến các loại trà giảm cân thì đầu tiên phải kể đến là trà xanh, đây là loại trà hỗ trợ giảm cân nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với chiết xuất trà xanh chứa hàm lượng Catechin cao là chất chống Oxy hóa tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Một tác dụng giảm cân nữa của trà xanh là làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó bạn sẽ hạn chế hấp thụ lượng thức ăn vượt quá nhu cầu của cơ thể. Do đó, nếu bạn đang muốn có vòng thon gọn cùng thân hình đẹp thì đây chính là loại trà giảm cân mà bạn nên lựa chọn.

Các loại trà xanh phổ biến được sử dụng để hỗ trợ giảm bao gồm lá trà xanh tươi, trà xanh khô và bột trà xanh. Bạn có thể dễ dàng mua được một trong 3 loại trên ở chợ hay các siêu thị lớn nhỏ. Cách pha trà xanh cũng rất đơn giản, nếu là lá trà tươi thì bạn rửa sạch rồi đun với nước để uống. Hai loại trà còn lại thì pha với nước ấm như các loại trà thông thường.

Trà xanh là một loại được đánh giá cao về công dụng đốt cháy chất béo hiệu quả
Trà xanh – trà hỗ trợ giảm cân giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo

2.2 Trà ô long

Trà hỗ trợ giảm cân này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, là một loại trà truyền thống có mùi thơm của trái cây và hương vị độc đáo. Nó cũng được đánh giá là một thức uống giảm cân hiệu quả bởi khả năng đốt cháy chất béo rất tốt và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Trong trà ô long có chứa hợp chất Polyphenol có tác dụng phá hủy và loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Đồng thời các hợp chất như Catechins, Caffeine đều hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Thường thì bạn có thể mua trà ô long dạng khô hoặc bột, bạn pha trà ô long bằng cách hòa tan bột trà với nước nóng, hoặc ngâm lá trà khô trong vòng 10 – 15 phút sau đó lọc lấy nước trà và để nguội.

Uống trà ô long để giảm mỡ vùng bụng rất hiệu quả
Uống trà ô long để giảm mỡ vùng bụng rất hiệu quả

2.3 Trà quế

Đây là trà hỗ trợ giảm cân có lượng Calo tự nhiên khá thấp, có khả năng năng kiểm soát lượng đường trong máu. Vậy nên sử dụng loại trà này sẽ tiêu thụ rất ít Calo và giảm nguy cơ tăng cân.

Nếu bạn sử dụng trà quế thường xuyên còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó giúp giảm tích tụ chất béo trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng. Bên cạnh đó, trong trà quế còn chứa lượng lớn chất chống Oxy hóa Polyphenol tự nhiên sẽ ngăn chặn sự Oxy hóa chất béo trong thực phẩm.

Bạn có thể pha chế trà quế giảm cân kết hợp với các nguyên liệu như cam, táo, chanh, mật ong,… để tăng hiệu quả giảm cân. Nhưng về cơ bản thì bạn có thể pha trà quế theo công thức đơn giản như sau. Cho 1 ly nước vào nồi rồi đun sôi, sau đó cho 2 thanh quế vào đun tiếp 5 phút để quế tiết thêm tinh dầu. Lọc lấy nước, bổ sung thêm mật ong, chanh vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Uống trà quế mỗi ngày để giảm cân hiệu quả
Uống trà quế mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

2.4 Trà gừng

Trà gừng – trà hỗ trợ giảm cân rất thích hợp vào những ngày lạnh bởi nó giúp làm ấm cơ thể của bạn cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Uống trà gừng sẽ sản sinh ra hiệu ứng sinh nhiệt, vùng bụng và cơ thể sẽ dần ấm lên.

Trà gừng cũng được xem như các phương thuốc để điều trị các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu. Như vậy, nó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh trở lại, giúp hạn chế hình thành mỡ và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, không lạ gì khi trà gừng được liệt kê vào danh sách các loại trà hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho cả nam giới và phái đẹp.

Cách pha trà gừng đơn giản nhất mà lại hỗ trợ giảm cân rất tốt đó là pha gừng tươi với nước nóng. Bạn chỉ cần thả 1, 2 lát gừng tươi vào cốc nước nóng và chờ trong khoảng 30 phút là có thể thưởng thức rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trà gừng với nhiều công thức khác như trà gừng với bạc hà, trà gừng mật ong, trà gừng giảm cân với trà xanh,…

Trà gừng sinh nhiệt làm ấm cơ thể và hỗ trợ giảm cân
Trà gừng sinh nhiệt làm ấm cơ thể và hỗ trợ giảm cân

2.5 Trà chanh

Trà chanh rất giàu Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe cơ thể. Nếu bạn sử dụng trà chanh thường xuyên thì nó còn trở thành trà hỗ trợ giảm cân hữu hiệu cho bạn. Chỉ cần kết hợp trà chanh trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt nhờ vào khả năng đốt cháy mỡ thừa của nó.

Trà chanh hỗ trợ giảm cân thường được các chị em pha chế theo công thức đơn giản gồm các thành phần như bột trà, nước cốt chanh và đường. Bạn chỉ cần sử dụng nước sôi để hòa tan bột trà sau đó thêm chút nước cốt chanh và đường. Nhưng lưu ý chỉ cho một lượng đường nhỏ để tăng hương vị tránh cho quá nhiều đường làm giảm hiệu quả giảm cân bởi đường có chứa lượng Calo rất cao.

Nước chanh tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm béo an toàn tại nhà
Nước chanh tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm béo an toàn tại nhà

2.6 Trà gạo lứt

Gạo lứt được biết đến với nhiều công dụng trong việc làm đẹp da và mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Khi pha trà gạo lứt nó sẽ trở thành một loại trà hỗ trợ giảm cân và giải nhiệt vào những ngày nắng oi bức.

Trà gạo lứt giảm cân rất giàu chất xơ nên khi sử dụng hàng ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Nhờ đó mà bạn sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể.

Bạn có thể mua gạo lứt đã rang sẵn, sau đó tiến hành nấu trà gạo lứt bằng cách cho gạo lứt, gừng cắt sợi vào nồi nước và đun sôi trong vòng 10 phút. Cuối cùng chắt nước gạo lứt vào ly, rồi pha thêm một thìa cafe mật ong khuấy đều và thưởng thức.

Trà gạo lứt cung cấp chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn
Trà gạo lứt cung cấp chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

2.7 Trà lá sen

Trà lá sen không chỉ giúp chị em có làn da đẹp hay điều trị chứng mất ngủ mà còn được biết đến với công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong lá sen có chứa tinh chất acid loid có tác dụng hỗ trợ lá lách hoạt động tốt hơn, từ đó ngăn ngừa hấp thụ chất béo. Đồng thời các chất dinh dưỡng trong lá sen như Nuciferin, Vitamin C, các Axit citric,… sẽ giúp loại bớt lượng mỡ máu trong cơ thể.

Sử dụng trà hỗ trợ giảm cân bằng lá sen sẽ rất phù hợp cho người ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, người ít vận động như những người làm việc trong văn phòng, giáo viên,…

Pha trà lá sen để giảm cân sẽ sử dụng lá sen non đã phơi khô, bạn hãy sử dụng các nhúm lá sen khô đã cắt nhỏ để hãm với nước nóng từ 3 – 5 phút như hãm trà bình thường. Có thể tăng thêm hương vị bằng cách cho thêm vài cách hoa hồng, chút bạc hà,…

Sử dụng lá sen khô để hãm trà hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
Sử dụng lá sen khô để hãm trà hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Như vậy, Orihiro đã chia sẻ các công thức làm trà hỗ trợ giảm cân đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho bạn. Hy vọng bạn lựa chọn thức uống phù hợp cho mình để nhanh chóng sở hữu vòng eo nhỏ xinh cùng vóc dáng quyến rũ như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese