Bật mí bí kíp uống lá sen giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

Bật mí bí kíp uống lá sen giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

Ngoài uống lá sen giảm cân thì lá sen được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như mất ngủ, mỡ máu,…Đặc biệt, trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá sen có rất nhiều công dụng cũng như ứng dụng nhiều đối với sức khỏe con người.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay phương pháp uống lá sen giảm cân hiệu quả và an toàn nhé!

1. Đặc điểm của sen

Sen là một loại thực vật thủy sinh thuộc họ Nelumbonaceae, gồm có Sen hồng và sen trắng. Trong Đông y, sen như là một vị thuốc quý và các bộ phận của sen đều có thể sử dụng để chế biến ra những phương thuốc tốt cho sức khỏe, cũng như uống lá sen giảm cân.

  •       Củ sen: Có chứa nhiều chất sắt, Magie, giúp hỗ trợ tái tạo tế bào, thúc đẩy trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  •       Ngó sen: Có vị ngọt thanh mát, giúp giải rượu, giải nhiệt cơ thể rất tốt. Ngó sen thường được chế biến thành các món nộm, gỏi trộn, xào,…
  •       Tim sen (tâm sen): Chính là phần nhân màu xanh nằm bên trong của hạt sen, có vị ngăm đắng, tính hàn, dùng hỗ trợ giảm lo âu, giúp an thần và ngủ ngon. Người ta thường sao tim sen và pha như một loại trà để uống.
Các bộ phận của sen đều có thể sử dụng để chế biến ra những phương thuốc tốt cho sức khỏe
Các bộ phận của sen đều có thể sử dụng để chế biến ra những phương thuốc tốt cho sức khỏe
  •       Hạt sen: Làm được rất nhiều món và vừa có công dụng dưỡng thai, bổ thận, an thần.
  •       Lá sen (hay còn gọi là hà diệp): Trong lá sen có chứa nhiều Flavonoid. Đây là nhóm hợp chất có công dụng cản trở các phản ứng Oxy hóa nội môi, giảm lượng Cholesterol xấu trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm các triệu chứng máu nhiễm mỡ, giảm xơ vữa động mạch, thoái hóa chức năng thận, gan,…

Do đó, uống lá sen giảm cân và cải thiện sức khỏe sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

2. Một số công dụng của lá sen

  •       Lá sen chống chảy máu

Trong lá sen có chứa chất Quercetin và Flavonoids. Hai chất này giúp hỗ trợ việc tái tạo thành mao mạch, từ đó giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu bên trong cơ thể như rong kinh, tiểu ra máu, chảy máu đường ruột,…

Ngoài ra, khi bạn gặp những vết thương hở gây chảy máu ngoài da thì có thể sử dụng bã trà lá sen đắp lên vết thương để nhanh chóng cầm máu.

  •       Trị chứng mất ngủ, điều hòa cơ thể

Trà lá sen được sử dụng nhiều trong mùa hè vì nó giúp thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, chất Alkaloid có trong lá sen giúp hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Uống lá sen giảm cân mỗi ngày còn giúp giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn, trị chứng mất ngủ rất tốt. 

Uống lá sen giảm cân giúp giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn, trị chứng mất ngủ rất tốt
Uống lá sen giảm cân giúp giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn, trị chứng mất ngủ rất tốt
  •       Lá sen giúp làm đẹp da

Lá sen tươi hoặc trà lá sen để nấu nước rửa mặt. Điều này giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, tiêu diệt tế bào chết, giúp khí huyết lưu thông làm da dẻ hồng hào và mịn màng.

  •       Hiệu quả giảm béo khi sử dụng lá sen

Không chỉ tốt cho làn da, điều hòa cơ thể, trị chứng mất ngủ hay chống chảy máu mà còn được biết đến rộng rãi nhờ việc uống lá sen giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong lá sen chứa tinh chất Acid Loid có tác dụng hỗ trợ lá lách hoạt động tốt, ngăn sự hấp thụ chất béo trong cơ thể. Chính vì thế uống lá sen giảm cân rất hay được sử dụng cho người thừa cân do ăn quá nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, người ít vận động như nhân viên văn phòng, giáo viên,…

Hiệu quả giảm béo khi sử dụng lá sen
Hiệu quả giảm béo khi sử dụng lá sen

Ngoài ra, các dưỡng chất có nhiều trong lá sen như Nuciferin, Vitamin C, các Axit Citric… giúp loại bỏ bớt lượng mỡ máu trong cơ thể người.

3. Nước uống lá sen giảm cân hiệu quả

3.1. Trà lá sen sơn dược

Cách chế biến:

  •       Lá sen đem rửa sạch, sau đó đem đun với 200ml nước trong thời gian 15 phút. Tiếp theo bạn gạn bỏ xác lá, giữ lại nước lá sen.
  •       Gạo tẻ vo sạch, để nơi khô thoáng cho ráo hết nước. Sơn dược ngâm với nước qua đêm, sau đó cắt thành miếng vuông.
  •       Đem nước lá sen, gạo, sơn dược nấu chung với nhau, thêm 500ml nước lọc. Liên tục khuấy và nấu với lửa nhỏ trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó bạn tắt bếp, bỏ thêm đường thì ta đã có nước uống lá sen giảm cân ngay nhé!

3.2. Trà lá sen khô hỗ trợ giảm béo hiệu quả

Cách chế biến:

  •       Rửa lá sen với nước thật sạch rồi đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
Trà lá sen khô hỗ trợ giảm béo hiệu quả
Trà lá sen khô hỗ trợ giảm béo hiệu quả
  •       Cắt nhỏ lá sen rồi cho vào túi để bảo quản và dùng dần.
  •       Mỗi lần uống chỉ cần lấy một nhúm lá sen nhỏ hãm với nước nóng từ 3-5 phút như hãm trà là được. Để tăng thêm hương vị cho nước uống lá sen giảm cân bạn có thể bỏ thêm vài cánh hoa hồng, chút lá bạc hà,…

3.3. Trà lá sen non và chè xanh

Cách chế biến:

  •       Rửa sạch lá sen non với nước, thái nhỏ rồi phơi khô, cho vào trong lọ đậy nắp kín để khỏi mốc.
  •       Đại hoàng phơi khô, giã nát, cho vào lọ đậy nắp kín. Lá chè xanh rửa sạch.
  •       Đem 3 loại trên hãm với 2 lít nước sôi trong khoảng 15 phút, dùng uống trong ngày.

Trên đây là một số chia sẻ cho bạn về nước uống lá sen giảm cân hiệu quả tại nhà. Chị em nào mà muốn có vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh thì còn ngại gì mà không áp dụng ngay. Orihiro chúc các bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese