Uống trà gì để giảm cân? Cách uống trà để đạt hiệu quả giảm cân tối đa

Uống trà gì để giảm cân? Cách uống trà để đạt hiệu quả giảm cân tối đa

Uống trà gì để giảm cân là băn khoăn của rất nhiều chị em. Để giải đáp vấn đề này thì Orihiro sẽ chia sẻ chi tiết 5 loại trà giảm cân tốt nhất cũng như cách uống trà giảm cân để đạt hiệu quả tối đa. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Uống trà gì để giảm cân? Danh sách 5 loại trà giảm cân tốt nhất

Hiện nay, phương pháp giảm cân bằng trà đang được các chị em cực kỳ ưa chuộng. Cũng đã có rất nhiều nghiên cứu về việc uống trà có giảm cân không và các chuyên gia đã nhận ra rằng nó có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong một số loại trà có các thành phần hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nên giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể rất tốt.

Dưới đây sẽ 5 loại trà đứng đầu trong danh sách uống trà gì để giảm cân mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

1.1 Trà xanh

Lựa chọn trà xanh sẽ rất tốt cho chế độ tập luyện thể thao của bạn bởi trong trà xanh có các chất hỗ trợ tiêu mỡ cực hiệu quả.

Các hợp chất trong trà xanh như Caffeine và Catechin sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp phá vỡ các mô mỡ, từ đó giảm mỡ rất hiệu quả. Đồng thời hai chất này cũng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và bạn sẽ hấp thụ lượng thức ăn vào cơ thể ít hơn.

Uống trà gì để giảm cân thì không thể bỏ qua trà xanh với nhiều công dụng tuyệt vời
Uống trà gì để giảm cân thì không thể bỏ qua trà xanh với nhiều công dụng tuyệt vời

1.2 Trà ô long

Trà ô long là loại trà truyền thống của Trung Quốc với hương thơm tao nhã. Đây là loại trà mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và sắc đẹp cho con người nên rất được chị em tin dùng. Đặc biệt nó cũng được biết đến với tác dụng giảm cân nên không lạ gì khi trà ô long là một trong 5 thức uống trong danh sách uống trà gì để giảm cân.

Cũng giống với trà xanh thì trà ô long cũng chứa Catechin hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Thêm vào đó, nó có chứa rất nhiều hợp chất Polyphenols, có công dụng phá hủy cấu trúc của chất béo và dễ dàng đẩy nó ra khỏi cơ thể.

Trà ô long được chị em tin dùng làm thức uống giảm cân hữu hiệu
Trà ô long được chị em tin dùng làm thức uống giảm cân hữu hiệu

1.3 Trà trắng

Uống trà gì để giảm cân có thể bạn chưa biết đến trà trắng, nhưng đây lại là loại trà mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ chị em giảm mỡ toàn thân.

Trà trắng hay còn gọi bạch trà được làm khô tự nhiên và thường xuyên phơi dưới ánh nắng mặt trời nên nó là nguồn chất chống Oxy hóa tốt nhất trong số các loại trà. Do đó trà trắng có tác dụng giảm cân cũng như chăm sóc làn da khỏe mạnh.

Trong trà trắng có lượng Catechin tương đương với trà xanh, trà trắng làm tăng sự phân hủy của các tế bào mỡ trong khi ngăn chặn các tế bào mỡ mới hình thành. Không chỉ hỗ trợ giảm cân rất tốt mà trà trắng cũng có hương vị thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà trắng hỗ trợ giảm cân với nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống trà gì để giảm cân? Trà trắng hỗ trợ giảm cân với nhiều lợi ích cho sức khỏe

1.4 Trà đen

Cũng là một loại trà giảm cân được đánh giá cao trong danh sách uống trà gì để giảm cân tốt nhất, trà đen rất giàu chất dinh dưỡng phải kể đến như chất xơ, Protein,…

Đặc biệt là lượng lớn chất chống Oxy hóa Polyphenol đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân của con người. Nó sẽ thúc đẩy sản sinh Axit béo chuỗi ngắn và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp loại bỏ lượng mỡ thừa tích tụ, hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Trà đen có khả năng chống Oxy hóa rất tốt
Trà đen có khả năng chống Oxy hóa rất tốt

1.5 Trà thảo mộc

Là loại trà có chứa các loại thảo mộc, gia vị và các loại trái cây. Khác với các loại trà ở trên thì trà thảo mộc không chứa Caffeine nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả giảm cân và giảm béo đáng kể.

Các loại trà thảo mộc thường dùng như trà gừng, trà rooibos, trà dâm bụt, trà lá sen,… Mặc dù có thành phần và công thức khác nhau nhưng về cơ bản nó vẫn sẽ tác động đến việc thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Các loại thảo mộc hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ
Các loại thảo mộc hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ

2. Cách uống trà giảm cân đạt hiệu quả tối đa

2.1 Lựa chọn loại trà yêu thích

Trong số các loại trà được liệt kê trong danh sách uống trà gì để giảm cân thì bạn hãy lựa chọn cho mình một loại trà yêu thích. Việc này sẽ giúp bạn kiên trì để uống trà giảm cân mỗi ngày và mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

2.2 Uống trà mỗi ngày và tạo thành thói quen

Hãy tạo cho mình thói quen uống trà giảm cân mỗi ngày bằng cách đặt “giờ uống trà”, tùy vào từng loại trà bạn lựa chọn mà thời gian uống trà là khác nhau. Khoảng thời gian mang lại kết quả giảm cân tốt nhất đối với các loại trà như sau:

  • Trà xanh, trà ô long, trà đen nên uống vào buổi sáng, nếu có thể thì uống suốt cả ngày.
  • Trà trắng có thể ngăn ngừa hấp thụ chất béo nên tốt nhất là hãy uống vào buổi trưa.
  • Trà thảo mộc uống vào buổi tối là lựa chọn sáng suốt, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cơ thể và trí não được thư giãn.
Đặt giờ uống trà để đạt hiệu quả giảm cân tối đa
Đặt giờ uống trà để đạt hiệu quả giảm cân tối đa

2.3 Không cho thêm bất cứ thứ gì vào trong trà

Mặc dù cho kem hay đường vào trong các loại trà sẽ giúp gia tăng hương vị nhưng nó sẽ phá hỏng hết công dụng giảm cân của trà. Trong đường có chứa lượng lớn Calo, kem thì rất nhiều chất béo bão hòa nên sẽ làm tăng lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

2.4 Uống trà để giảm cảm giác thèm ăn

Uống trà gì để giảm cân là một cách thức giúp giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, hãy thay thế các món ngọt và các món ăn không lành mạnh bằng một ly trà nóng sẽ giúp làm dịu dạ dày và tránh sự cám dỗ của thức ăn.

Với công dụng “thần kỳ” của các loại trà giảm cân ở trên, bạn hãy lựa chọn cho mình một loại trà thơm ngon, phù hợp để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhé. Chúc các bạn thành công! Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese