Top 6 lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen cho cơ thể

Top 6 lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen cho cơ thể

Ngoài việc bổ sung Collagen qua các loại viên uống thì có thể dùng thực phẩm bổ sung Collagen trực tiếp cho cơ thể. Trong Collagen chứa thành phần chính của các mô liên kết tạo ra một số bộ phận cơ thể như gan, dây chằng, da và cơ bắp.

Collagen có nhiều chức năng rất quan trọng như uống Collagen giúp đẹp da. Gần đây, việc sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen đã trở nên rất phổ biến. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay nhé!

1. Thực phẩm bổ sung Collagen làm đẹp da

Collagen là thành phần chính của da, đóng vai trò trong việc tăng cường sức khỏe da, tạo sự đàn hồi và Hydrat hóa. Khi càng có tuổi, cơ thể sản xuất ra ít Collagen hơn dẫn đến da bị khô và hình thành các nếp nhăn. Trong đó, Collagen Peptide hoặc thực phẩm bổ sung Collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của làn da bằng cách giảm nếp nhăn và khô.

Collagen là thành phần chính của da - đóng vai trò trong việc tăng cường sức khỏe da
Collagen là thành phần chính của da – đóng vai trò trong việc tăng cường sức khỏe da

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống nước giải khát pha với chất bổ sung Collagen hàng ngày trong 12 tuần cho thấy sự gia tăng quá trình Hydrat hóa da và giảm đáng kể độ sâu của nếp nhăn.

Việc sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen thường xuyên có thể thúc đẩy sản xuất ra các Protein khác giúp cấu trúc làn da bao gồm Elastin và Fibrillin. Không những vậy, Collagen còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các tình trạng da khác.

2. Thực phẩm cung cấp Collagen giảm đau khớp

Collagen có tác dụng duy trì các mô sụn giúp bảo vệ khớp. Khi càng nhiều tuổi, lượng Collagen trong cơ thể bạn giảm đi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm xương khớp. Thực phẩm bổ sung Collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đau khớp.

Nếu bạn muốn dùng thực phẩm bổ sung Collagen để giảm các cơn đau khớp thì các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên bắt đầu với liều lượng Collagen từ 8-12g mỗi ngày là đủ.

Collagen có tác dụng duy trì các mô sụn giúp bảo vệ khớp
Collagen có tác dụng duy trì các mô sụn giúp bảo vệ khớp

3. Thực phẩm cung cấp Collagen tốt cho xương

Collagen là thành phần rất quan trọng của xương giúp xây dựng cấu trúc chắc khỏe. Collagen trong cơ thể bị mất dần đi khi bạn có tuổi hơn, khối lượng xương cũng như vậy. Điều này dẫn đến các tình trạng như loãng xương đặc trưng bởi mật độ xương thấp và có nguy cơ cao gãy xương.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung Collagen có thể có tác dụng giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến chứng loãng xương.

4. Thực phẩm cung cấp Collagen giúp tăng cơ bắp

Khoảng từ 1–10% mô cơ được cấu tạo từ Collagen. Collagen rất cần thiết để giúp cho các cơ bắp hoạt động đúng chức năng và khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung Collagen giúp tăng khối lượng cơ bắp ở những người bị thiếu cơ, tình trạng mất khối lượng cơ xảy ra theo độ tuổi.

Collagen rất cần thiết để giúp cho các cơ bắp hoạt động đúng chức năng và khỏe mạnh
Collagen rất cần thiết để giúp cho các cơ bắp hoạt động đúng chức năng và khỏe mạnh

Việc sử dụng Collagen có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp các Protein cơ bắp như Creatine và kích thích tăng trưởng cơ bắp sau khi tập thể dục.

5. Thực phẩm cung cấp Collagen phòng bệnh tim

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc bổ sung Collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim. Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, các mạch máu mang máu từ trái tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không đủ Collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ.

Điều này có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, đây là bệnh đặc trưng bởi sự thu hẹp của động mạch và có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, mức Cholesterol HDL tăng lên trên mức trung bình 6%. HDL là một yếu tố quan trọng trong nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm xơ vữa động mạch.

Thực phẩm bổ sung Collagen giúp phòng các bệnh về tim
Thực phẩm bổ sung Collagen giúp phòng các bệnh về tim

6. Lợi ích khác của thực phẩm cung cấp Collagen

Tuy chưa có bằng chứng khoa học chứng minh rõ ràng, thực phẩm cung cấp Collagen có thể mang đến một số lợi ích khác:

  • Giảm cân: Thực phẩm cung cấp Collagen có thể thúc đẩy giảm cân và chuyển hóa nhanh hơn.
  • Tóc và móng: Người sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen có thể ngăn ngừa tình trạng giòn móng và kích thích tóc, móng mọc dài hơn.
  • Sức khỏe não bộ: Một số người cho thấy việc sử dụng thực phẩm cung cấp Collagen giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu.
Thực phẩm cung cấp Collagen giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu
Thực phẩm cung cấp Collagen giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu
  • Sức khỏe đường ruột: Một số chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen để điều trị tính thấm của ruột, hoặc hội chứng rò rỉ ruột.

Thực phẩm bổ sung Collagen có thể xem là một trong những bí quyết trẻ đẹp từ bên trong của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm cung cấp Collagen, bạn hãy kết hợp chung với các thực phẩm chứa nhiều Collagen khác như da gà, da heo, thịt bò, cá, nước dùng xương… Tuy nhiên, bạn hãy tránh sử dụng quá liều để tránh một số tác dụng phụ có thể xảy ra trên hệ tiêu hóa như ợ nóng, khó tiêu.

Trên đây là một số chia sẻ về lợi ích của thực phẩm bổ sung Collagen đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với lối sống lành mạnh để luôn tràn đầy sức sống ở mọi độ tuổi nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese