Những lợi ích của Vitamin C khi được hấp thụ hàng ngày

Những lợi ích của Vitamin C khi được hấp thụ hàng ngày

Không phải ai trong mỗi chúng ta đều hiểu rõ những lợi ích của Vitamin C có thể đem lại cho sức khỏe của con người, mặc dù đây là loại dưỡng chất rất quen thuộc với hầu hết mọi người.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu những lợi ích của Vitamin C khi được hấp thụ hàng ngày ngay dưới bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vitamin C là gì?

Vitamin C là một loại vitamin có thể tan trong nước, đóng vai trò rất thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe các mô liên kết trong cơ thể và hoạt động như một chất chống Oxy hóa.

Tình trạng thiếu hụt Vitamin C xảy ra sẽ dẫn đến bệnh Scorbut do tình trạng các Collagen bị phá vỡ gây nên.

Vitamin C giúp duy trì sức khỏe trong cơ thể và hoạt động như một chất chống Oxy hóa
Vitamin C giúp duy trì sức khỏe trong cơ thể và hoạt động như một chất chống Oxy hóa

Ngày nay, rất hiếm các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Scorbut vì chỉ cần hấp thụ một lượng nhỏ Vitamin C là bạn có thể hoàn toàn phòng tránh căn bệnh này.

Tuy nhiên, ngay cả những triệu chứng thiếu Vitamin C nhẹ cũng nên chú ý bao gồm: dễ thâm tím cơ thể, chảy máu nướu răng, miệng vết thương lành chậm, tóc xơ và khô ráp, chảy máu cam, xuất hiện những đốm đỏ khô trên da ở nơi máu chảy ra từ mao mạch.

2. Lợi ích của Vitamin C đối với cơ thể

  •       Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Lợi ích của Vitamin C có thể làm tăng mức độ chống Oxy hóa trong máu lên tới 30% và giúp phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại chứng viêm.
  •       Giúp kiểm soát huyết áp cao: Huyết áp cao khiến cơ thể tăng thêm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Và lợi ích của Vitamin C có thể giúp giảm huyết áp ở cả những người có và không có huyết áp cao. Ở những người lớn bị huyết áp cao, trung bình bổ sung Vitamin C làm giảm huyết áp tâm thu 4,9mmHg và huyết áp tâm trương là 1,7mmHg.
Lợi ích của Vitamin C giúp cân bằng huyết áp trong cơ thể
Lợi ích của Vitamin C giúp cân bằng huyết áp trong cơ thể
  •       Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ca tử vong trên toàn thế giới. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bao gồm huyết áp cao, nồng độ Cholesterol Triglyceride hoặc LDL (có hại) cao và mức Cholesterol HDL (có lợi) thấp. Lợi ích của Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và giảm Cholesterol LDL (có hại).
  •       Giảm nồng độ Axit Uric trong máu, giúp ngăn ngừa các cơn gút: Gút khiến cho cơ thể vô cùng đau đớn và liên quan đến viêm khớp, đặc biệt hơn là những ngón chân bị phình lớn. Lợi ích của Vitamin C có thể giúp giảm Axit Uric trong máu và bảo vệ chống lại các cuộc tấn công của bệnh gút. Những người tiêu thụ nhiều Vitamin C sẽ có nồng độ Axit Uric trong máu thấp hơn đáng kể so với những người tiêu thụ ít.
  •       Giúp ngăn ngừa cơ thể bị thiếu sắt: Lợi ích của Vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người ăn kiêng không có thịt, vì thịt là nguồn cung cấp chất sắt chính cho cơ thể.
Vitamin C giúp ngăn ngừa cơ thể bị thiếu sắt
Vitamin C giúp ngăn ngừa cơ thể bị thiếu sắt
  •       Tăng cường khả năng miễn dịch: Một trong những lý do chính khiến mọi người thấy rõ những lợi ích của Vitamin C là để tăng cường khả năng miễn dịch, vì Vitamin C có liên quan đến các bộ phận khác của hệ thống miễn dịch. Vitamin C giúp cơ thể khuyến khích sản xuất ra các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào Lympho và Phagocytes, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin C giúp các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn trong khi bảo vệ chúng khỏi bị hư hại bởi các phân tử có khả năng gây hại, chẳng hạn như các gốc tự do.
  •       Bảo vệ trí nhớ và suy nghĩ của người lớn tuổi: Vitamin C là chất chống Oxy hóa mạnh. Lợi ích của Vitamin C là có thể hỗ trợ chống lại các tình trạng như mất trí nhớ khi cơ thể không nhận đủ Vitamin C từ chế độ ăn uống.
Vitamin C giúp bảo vệ trí nhớ và suy nghĩ của người lớn tuổi
Vitamin C giúp bảo vệ trí nhớ và suy nghĩ của người lớn tuổi

3. Vitamin C có giảm nguy cơ bị đột quỵ không?

Một nghiên cứu cho thấy những người có hàm lượng Vitamin C trong máu cao hầu như có thể giảm được tối đa 50% nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

4. Nhu cầu Vitamin C cần bổ sung đúng cách hàng ngày

Nhu cầu Vitamin C hàng ngày của mỗi người là khác nhau còn tùy theo độ tuổi của từng thành viên trong gia đình. Đối với người trưởng thành, lượng Vitamin C cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là 85–100mg.

Khi bạn bị cảm lạnh, viêm họng thì việc tăng cường và bổ sung Vitamin C sẽ giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng, nhanh khỏi bệnh hơn.

Nhu cầu Vitamin C của mỗi người là khác nhau còn tùy theo độ tuổi của từng thành viên
Nhu cầu Vitamin C của mỗi người là khác nhau còn tùy theo độ tuổi của từng thành viên

Trên đây là những chia sẻ về những lợi ích của Vitamin C đối với sức khỏe của chính bạn cũng như từng thành viên trong gia đình. Còn chờ gì mà bạn không bổ sung ngay các loại thực phẩm giàu Vitamin C vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Orihiro sẽ luôn đồng hành cùng bạn và cho cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese