Top 15 loại thực phẩm giàu Vitamin C tăng sức đề kháng cho cả gia đình

Top 15 loại thực phẩm giàu Vitamin C tăng sức đề kháng cho cả gia đình

Những nguồn thực phẩm giàu Vitamin C, bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn ăn uống hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân và cả gia đình. Vitamin C được biết đến như một chất chống Oxy hóa cực tốt, chúng còn tác động tích cực đến sức khỏe của làn da và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay top 15 thực phẩm giàu Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình nhé!

1. Ớt

Ớt là một trong những nguồn thực phẩm giàu Vitamin C rất dễ mua hoặc trồng được. Một nửa chén ớt cắt nhỏ hoặc thái hạt lựu có thể cung cấp khoảng 107,8mg Vitamin C. Ngoài ra, có một hợp chất khiến ớt cay nóng có thể giúp làm giảm chứng đau khớp và cơ.

Ớt là một trong những nguồn thực phẩm giàu Vitamin C rất dễ mua
Ớt là một trong những nguồn thực phẩm giàu Vitamin C rất dễ mua

2. Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt chuông đỏ

Một quả ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa gấp 3 lần hàm lượng Vitamin C chứa trong một quả cam. Ớt đỏ cũng là nguồn cung cấp Vitamin A tuyệt vời, có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

3. Ớt chuông xanh

Ngoài ớt chuông đỏ thì ớt chuông xanh cũng được xem như là thực phẩm giàu Vitamin C. Trong 120mg ớt chuông xanh chứa khoảng 200% hàm lượng dinh dưỡng khuyến cáo hàng ngày. Ngoài ra, ớt xanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt.

4. Cải xoăn

Ngoài việc cải xoăn có chứa gấp đôi lượng Vitamin D khuyến nghị và gấp bảy lần lượng Vitamin K khuyến nghị cho cơ thể thì một khẩu phần cải xoăn còn cung cấp 80,4mg Vitamin C. Loại rau củ dinh dưỡng này còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn các chất khoáng và các Axit béo.

Loại rau dinh dưỡng này còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn các chất khoáng và các Axit béo
Loại rau dinh dưỡng này còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn các chất khoáng và các Axit béo

5. Cải xanh

Cải xanh là một thực phẩm giàu Vitamin C mà bạn nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn gia đình.

Loại rau củ họ cải này sẽ cung cấp 132mg Vitamin C cùng với hàm lượng chất xơ vô cùng to lớn và chỉ chứa 30 Calo mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính chống ung thư.

6. Đu đủ

Ăn đu đủ có thể giúp làm sáng da tự nhiên và tăng cường sức khỏe xương cốt. Một khẩu phần đu đủ sẽ cung cấp 88,3mg Vitamin C.

7. Dâu tây

Dâu tây là thực phẩm giàu Vitamin C vì một tách đầy dâu tây có thể chứa 84,7mg Vitamin C. Thêm vào đó là lượng Folate và các hợp chất khác đã được chứng minh là rất có lợi trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, dâu tây còn giúp làm trắng răng một cách tự nhiên.

Ngoài việc giàu Vitamin C thì dâu tây còn giúp làm trắng răng một cách tự nhiên
Ngoài việc giàu Vitamin C thì dâu tây còn giúp làm trắng răng một cách tự nhiên

8. Thực phẩm giàu vitamin C: Súp lơ

Chỉ cần ăn một búp súp lơ nhỏ, cơ thể đã hấp thụ được 127,7mg Vitamin C, ngoài ra còn có thêm 5g chất xơ và 5g Protein.

9. Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào: Bắp cải Brussel

Những loại bắp cải này có chứa đầy đủ các dưỡng chất thực vật và chất xơ giúp chống lại các bệnh về ung thư. Bắp cải Brussel còn chứa thêm khoảng 74,8mg Vitamin C. Vị của bắp cải hơi đắng nên nếu cảm thấy khó ăn, bạn có thể nướng bắp cải thì chúng sẽ có vị ngọt hơn, dễ ăn hơn nhiều.

10. Trái dứa

Chứa khoảng 78,9mg Vitamin C, dứa còn chứa Bromelain – một loại Enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đi chứng phình bụng. Bromelain hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau một buổi tập luyện vất vả.

Dứa có chứa một chất chống viêm tự nhiên giúp bạn hồi phục nhanh hơn
Dứa có chứa một chất chống viêm tự nhiên giúp bạn hồi phục nhanh hơn

11. Trái kiwi

Kiwi là một trong các thực phẩm giàu Vitamin C, khoảng 2 quả thì cung cấp 137,2mg Vitamin C. Kiwi cũng là loại quả có nhiều chất xơ cũng như giàu Kali và đồng.

12. Trái xoài

Hãy thử ăn loại này vì nó chứa tới 122,3mg Vitamin C trong mỗi quả. Xoài cũng là nguồn cung cấp Vitamin A rất quan trọng, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và giúp giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

13. Cam

Hàm lượng Vitamin C của một quả cam trung bình chứa khoảng 70mg Vitamin C. Các loại trái cây họ cam quýt khác cũng như vậy, có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu Vitamin C.

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, mô liên kết, sức khỏe của trái tim và mạch máu. Khi cơ thể thiếu đi những loại vitamin này có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

14. Nho đen

Khoảng 56gam quả nho đen có chứa 101mg Vitamin C. Ngoài ra, trong thành phần nho còn chứa các Flavonoid chống Oxy hóa được gọi là Anthocyanins làm cho nho có màu đen đậm.

Trong thành phần nho đen còn chứa các Flavonoid chống Oxy hóa tự nhiên
Trong thành phần nho đen còn chứa các Flavonoid chống Oxy hóa tự nhiên

Chế độ ăn giàu chất chống Oxy hóa như: Vitamin C và Anthocyanins giúp làm giảm sự tổn thương Oxy hóa liên quan đến các vấn đề bệnh mãn tính.

15. Vải thiều

Thực phẩm giàu Vitamin C như vải thiều cung cấp gần 7mg Vitamin C, tương đương với 7,5% DV. Vải cũng có chứa Axit béo Omega-3 và Omega-6, những thành phần chất béo này rất có lợi cho não, tim và mạch máu.

Vải thiều cung cấp lượng lớn Vitamin C với vai trò chính là tổng hợp Collagen và sức khỏe của mạch máu.

Như vậy, qua những chia sẻ trên bạn đã biết thêm về các loại thực phẩm giàu Vitamin C – vô cùng thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Hãy nhớ luôn bổ sung đầy đủ Vitamin C cho cơ thể hằng ngày bằng cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese