Thức khuya gây béo phì: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thức khuya gây béo phì: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thức khuya gây béo phì đang là tình trạng chung của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Khi cuộc sống quá bận rộn và công việc chất đống khiến bạn có cảm giác không thức khuya thì sẽ không thể hết việc.

Vậy thức khuya có làm bạn tăng cân không? Câu trả lời là có. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng thức khuya gây béo phì nhé!

1. Nguyên nhân thức khuya gây béo phì

1.1. Hormone căng thẳng gây béo phì

Tạo cho mình thói quen ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn ngăn ngừa béo phì và thừa cân, còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, đột quỵ, trầm cảm và các bệnh rối loạn mãn tính khác. Khi ngủ, cơ thể sẽ được thư giãn và phục hồi lại các chức năng hoạt động. Nếu thường xuyên không ngủ đủ giấc thì Hormone căng thẳng và các yếu tố gây viêm khác sẽ được giải phóng.

Tác dụng phụ của Hormone Cortisol là khiến cho bạn bị tăng cân
Tác dụng phụ của Hormone Cortisol là khiến cho bạn bị tăng cân

Một trong số Hormone căng thẳng được giải phóng ra như Hormone Cortisol. Cortisol làm cho Glucose được giải phóng vào máu não và hỗ trợ não hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của Cortisol là khiến cho bạn bị tăng cân và theo thời gian gây ra tình trạng béo phì.

Khi căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể của bạn tiết nhiều Cortisol kích thích cảm giác thèm ăn đáng kể và khiến ăn nhiều hơn mức bình thường.

1.2. Thức khuya làm tăng cảm giác thèm ăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thức khuya gây béo phì xảy ra rất phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Không những vậy tình trạng thức khuya gây béo phì còn khiến cơ thể sẽ có nhiều cảm giác thèm ăn hơn, nhất là đối với các món ăn giàu chất béo và Carbohydrate.

Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo có hại và đường bổ sung sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn tăng cao. Do vậy, thói quen ngủ đủ giấc và ngủ sớm là quy tắc vô cùng quan trọng nếu bạn đang muốn giảm cân.

Thức khuya làm tăng cảm giác thèm ăn
Thức khuya làm tăng cảm giác thèm ăn

2. Cách rèn luyện thói quen ngủ sớm

2.1. Cài đặt đồng hồ để ngủ sớm và dậy sớm

Cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh đó là ngủ sớm và ngủ đủ giấc từ 7–9 giờ mỗi đêm để sáng hôm sau có thể dậy sớm tập thể dục tránh tình trạng thức khuya gây béo phì.

Tập thể dục sẽ giúp tăng cường năng lượng cho một ngày làm việc mới đồng thời giúp bạn cảm thấy cơ thể cần được nghỉ ngơi và sẵn sàng đi ngủ vào buổi tối. Bạn có thể áp dụng các bài tập Yoga nhẹ nhàng giúp ngủ ngon, thư giãn cơ thể và dễ dàng đi sâu hơn vào giấc ngủ.

Bạn cũng không nên dậy trễ để tránh tình trạng khó ngủ sớm được vào buổi tối hôm sau. Tương tự, bạn chỉ cần ngủ trưa tầm 15 – 20 phút để dễ ngủ hơn vào buổi tối.

2.2. Không để thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Tình trạng thức khuya gây béo phì sẽ xảy ra nếu bạn không tránh xa các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như TV, điện thoại, Laptop… Những thiết bị điện tử này sẽ khiến bạn phân tâm việc ngủ và tập trung vào các hoạt động giải trí khiến bạn bị mất ngủ. Thậm chí, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử cũng sẽ gây hại nhiều cho mắt và não của bạn.

Thức khuya gây béo phì sẽ xảy ra nếu bạn không tránh xa các thiết bị điện tử
Thức khuya gây béo phì sẽ xảy ra nếu bạn không tránh xa các thiết bị điện tử

2.3. Hạn chế tối đa làm việc vào buổi đêm

Thói quen làm việc vào ban đêm sẽ khiến bạn bị căng thẳng và làm tăng tình trạng thức khuya gây béo phì. Tình trạng thức khuya gây béo phì có thể dẫn đến hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nếu bạn thấy mình không thể hoàn thành kịp Deadline thì có thể dậy sớm để làm việc, tránh thức khuya gây tổn hại sức khỏe bạn nhé!

2.4. Ăn những thực phẩm giúp dễ ngủ

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh giúp dễ ngủ như chuối, quả mọng, trà thảo mộc, hạt hạnh nhân, ngũ cốc, yến mạch…Cần tránh những thực phẩm giàu chất béo có hại làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn gây tình trạng thức khuya gây béo phì.

Ăn những thực phẩm giúp dễ ngủ
Ăn những thực phẩm giúp dễ ngủ

2.5. Sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon và giảm cân: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Ngoài các phương pháp rèn luyện trên thì sử dụng trà giảm cân là một cách giảm cân đơn giản mà lại có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trà giảm cân Night Diet Tea là dòng sản phẩm của Orihiro – thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng ở Nhật Bản với uy tín lâu năm trên thị trường. Orihiro chuyên sản xuất các thực phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro được sản xuất dưới dạng túi lọc và gồm các thành phần chính 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên an toàn như: Rooibos, muồng trâu, cỏ ngọt, bột gừng, hoa cúc,…Công dụng chính của trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro như sau:

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro
  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •       Giúp tăng cường hệ tiêu hóa và tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là một số những chia sẻ về tình trạng thức khuya gây béo phì ở người. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách sinh hoạt khoa học hơn tránh gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese