Khám phá các loại thực phẩm tốt cho da và ngăn ngừa các vấn đề về da

Khám phá các loại thực phẩm tốt cho da và ngăn ngừa các vấn đề về da

Muốn có một làn da khỏe mạnh thì đừng quên những thực phẩm tốt cho da và tránh bổ sung những loại thực phẩm khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh bạn nhé! Do chế độ ăn uống góp một phần lớn trong việc giúp cho làn da luôn sạch đẹp và ngăn ngừa các vấn đề về da.

Để làn da thêm khỏe thì cơ thể cần bổ sung đủ Collagen, Protein, kẽm, sắt, Vitamin C và A. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các loại thực phẩm tốt cho da và ngăn ngừa các vấn đề về da qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các loại dưỡng chất tốt cho da và ngăn ngừa sẹo mụn

1.1. Collagen

Collagen làm tăng tốc độ hồi phục của các mô trong cơ thể người. Các loại thực phẩm tốt cho da mà giàu Collagen bao gồm:

Collagen làm tăng tốc độ hồi phục của các mô trong cơ thể người
Collagen làm tăng tốc độ hồi phục của các mô trong cơ thể người
  •       Các loại rau củ có nhiều nước như dưa leo và cần tây sẽ có hàm lượng Collagen rất cao. Những loại rau lá màu xanh sẫm là thực phẩm tốt cho da, chúng chứa các nhân tố sản xuất Collagen. Bên cạnh đó thì các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, cải bắp và cải xoăn đều chứa rất nhiều Lutein, một chất có tác dụng chống Oxy hóa rất tốt.
  •       Các loại rau củ và trái cây có màu đỏ là những nguồn giúp làm tăng hàm lượng Collagen trong cơ thể. Trong cà chua, ớt và củ cải còn có chứa Lycopene, chất chống oxy hóa. Lycopene còn có tác dụng ngăn chặn tia nắng mặt trời, giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương, thâm sẹo và bổ sung Collagen cho cơ thể.

1.2. Protein

Protein là chất rất cần thiết thường có mặt trong các loại thực phẩm tốt cho da để tái tạo Collagen, mạch máu và vùng da tổn thương. Việc thiếu hụt Protein sẽ gây gián đoạn quá trình hồi phục của cơ thể mà trong khi bổ sung đủ Protein lại giúp các vết thương mau lành hơn.

  •       Các loại đậu sẽ giúp cơ thể sản xuất ra một chất chống lão hóa thiết yếu gọi là Axit Hyaluronic.
  •       Các loại cá ngừ và cá hồi đều rất giàu Axit béo Omega-3.
  •       Đậu nành, phô mai hay đậu hũ đều rất giàu Genistein, loại Hormone thực vật đóng vai trò như một chất chống Oxy hóa cần thiết cho cơ thể.

1.3. Vitamin C

Collagen được tổng hợp từ các Protein, nhưng quá trình tổng hợp ấy lại phụ thuộc chủ yếu vào Vitamin C. Các loại trái cây họ cam quýt đều nằm trong danh sách trái cây và thực phẩm tốt cho da chứa hàm lượng Vitamin C cao.

Danh sách trái cây và thực phẩm tốt cho da chứa hàm lượng Vitamin C cao
Danh sách trái cây và thực phẩm tốt cho da chứa hàm lượng Vitamin C cao

Những nguồn Vitamin C khác bao gồm có dâu tây, cà chua, ớt…Đây là những thực phẩm tốt cho da và điều trị nhờn mụn rất hiệu quả.

1.4. Vitamin A

Nếu thiếu Vitamin A trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, quá trình hồi phục vết thương trên da sẽ bị gián đoạn. Vitamin A thúc đẩy quá trình lành thương bằng cách kích thích tổng hợp Collagen trong cơ thể.

Trứng, sữa nguyên chất và các sản phẩm ít béo là nguồn cung cấp Vitamin A dồi dào.

1.5. Kẽm và sắt

Cơ thể người không thể tự sản xuất ra Protein và Collagen mà thiếu kẽm, trong khi sắt giúp vận chuyển Oxy đến các vùng bị tổn thương trong cơ thể. Lựa chọn thực phẩm tốt cho da với một chế độ dinh dưỡng giàu Protein cũng là nguồn cung cấp kẽm và sắt.

Sắt giúp vận chuyển Oxy đến các vùng bị tổn thương trong cơ thể
Sắt giúp vận chuyển Oxy đến các vùng bị tổn thương trong cơ thể

2. 5 thực phẩm tốt cho da và hỗ trợ chăm sóc da dầu hiệu quả

Bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng những thực phẩm tốt cho sắc đẹp cùng với thói quen chăm sóc da hợp lý và đều đặn:

  •       Trái cây nhiệt đới

Ổi, dứa, đu đủ, kiwi và các loại trái cây nhiệt đới là những thực phẩm tốt cho da rất giàu Vitamin C sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại. Các đặc tính chống Oxy hóa của Vitamin C (Axit Ascorbic) và vai trò tổng hợp Collagen khiến cho Vitamin C rất quan trọng cho sức khỏe của da.

  •       Cá hồi và cá ngừ

Đây là nguồn cung cấp tuyệt vời của Protein nạc. Nó có chứa Vitamin B và Axit béo Omega-3 không chỉ giúp tránh bệnh trầm cảm và suy giảm nhận thức, mà còn giúp giảm viêm và nguy cơ mắc các bệnh về tim và làm cho da khỏe mạnh.

Cá hồi là nguồn cung cấp tuyệt vời của Protein nạc
Cá hồi là nguồn cung cấp tuyệt vời của Protein nạc
  •       Quả bơ

Đây là loại trái cây rất tuyệt vời cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bạn và tăng cường khả năng chống tia UV. Bạn còn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ để bổ sung nước cho làn da bị khô và làm chắc tóc và móng. Lượng Biotin của bơ có thể đem lại hiệu quả kỳ diệu trong việc tăng cường vẻ đẹp tự nhiên.

  •       Đậu nành

Tiêu thụ 40 mg Aglycone (một Isoflavone trong đậu nành) mỗi ngày giúp họ có ít nếp nhăn hơn và cải thiện độ đàn hồi của da trong vòng 12 tuần. Điều này có thể giúp ngăn ngừa việc bị mất Collagen, yếu tố dẫn đến chảy xệ và nhăn da.

Đậu nành giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da
Đậu nành giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da
  •       Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau họ cải cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Chất chống Oxy hóa và Vitamin C trong bông cải xanh giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về những loại thực phẩm tốt cho da giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về da, do đó bạn cần kiên nhẫn để có được một làn da đẹp như ý nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese