Bật mí phương pháp giảm cân thảo mộc an toàn và hiệu quả

Bật mí phương pháp giảm cân thảo mộc an toàn và hiệu quả

Giảm cân thảo mộc là phương pháp giảm cân đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Nhiều loại thảo mộc đã được các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn và tăng cường việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể vô cùng hiệu quả.

Do đó, phương pháp giảm cân thảo mộc là rất an toàn và đem đến hiệu quả giảm cân cực kỳ tốt. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay phương pháp giảm cân thảo mộc an toàn và hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Giảm cân thảo mộc – Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một loại gia vị rất phổ biến thuộc họ đậu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp giảm cân thảo mộc này có thể kiểm soát được các cơn thèm ăn và giảm lượng thức ăn được cơ thể hấp thụ. Bên cạnh đó, còn làm tăng cảm giác no lâu và giảm cơn đói, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Giảm cân thảo mộc - Cỏ cà ri
Giảm cân thảo mộc – Cỏ cà ri

2. Ớt Cayenne

Ớt Cayenne là loại ớt được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực, nhằm tăng thêm hương vị và tạo màu sắc bắt mắt cho các món ăn. Hợp chất Capsaicin đem đến cho ớt Cayenne một vị cay nóng rất đặc trưng và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Capsaicin có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy Calo mà cơ thể nạp sau mỗi bữa ăn. Hợp chất Capsaicin có tác dụng làm giảm các cơn đói để thúc đẩy việc giảm cân nhanh chóng. Đây là phương pháp giảm cân thảo mộc cực kỳ hiệu quả.

3. Gừng

Gừng là thảo mộc rất quen thuộc với chúng ta, phần thân củ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như là vị thuốc dân gian.

Gừng hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng khả năng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo
Gừng hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng khả năng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo

Một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả bằng khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo thừa trong cơ thể, đồng thời giảm hấp thụ lượng chất béo trong mỗi bữa ăn.

4. Oregano

Oregano là một trong những loại giảm cân thảo mộc thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực phương Tây. Chúng cùng họ với các loại gia vị thảo mộc khác như: bạc hà, húng quế Tây (Basil), cỏ xạ hương (Thyme), hương thảo (Rosemary) và cây xô thơm (Sage). Oregano có chứa Carvacrol, một loại hợp chất có khả năng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Carvacrol cũng có tác động trực tiếp đến một số Gene và Protein cụ thể, chịu trách nhiệm kiểm soát việc tổng hợp chất béo trong cơ thể.

5. Nhân sâm

Giảm cân thảo mộc bằng nhân sâm rất hiệu quả. Được biết nhân sâm là loại thảo dược có đặc tính tăng cường sức khỏe và được xem là vị thuốc quan trọng trong nền y học cổ truyền của các nước Á Đông.

Nhân sâm chính là một loại thảo mộc giúp giảm cân hiệu quả
Nhân sâm chính là một loại thảo mộc giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy đây chính là loại thảo mộc giúp giảm cân hiệu quả, chúng có thể đánh bại bệnh béo phì nhờ tác dụng thay đổi sự hình thành của các chất béo và trì hoãn sự hấp thụ các chất béo ở đường ruột.

6. Caralluma Fimbriata

Caralluma Fimbriata là loại thảo dược có trong các sản phẩm thuốc giảm cân. Đây là thảo mộc giúp giảm cân bằng cách tăng cường mức độ Serotonin, một chất dẫn truyền đến các dây thần kinh có ảnh hưởng trực tiếp đến việc thèm ăn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng phương pháp giảm cân thảo mộc bằng Caralluma Fimbriata đã giảm mỡ bụng và trọng lượng cơ thể đáng kể. Hàng ngày tiêu thụ 1g Caralluma Fimbriata trong vòng hai tháng sẽ giúp giảm cân và hạn chế cơn đói.

7. Nghệ

Củ nghệ là loại gia vị được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới nhờ hương vị, màu sắc rực rỡ rất đặc trưng và đặc tính chữa bệnh vô cùng hiệu quả của nó. Hầu hết lợi ích đối với sức khỏe mà nghệ mang lại được cho con người là nhờ sự hiện diện của Curcumin. Đây là một hợp chất mang lại vô số hiệu quả, từ kháng viêm cho đến giảm cân.

Nghệ mang lại vô số hiệu quả từ kháng viêm cho đến giảm cân
Nghệ mang lại vô số hiệu quả từ kháng viêm cho đến giảm cân

Khi sử dụng phương pháp giảm cân thảo mộc bằng Curcumin hai lần mỗi ngày trong một tháng, bạn sẽ nhận được hiệu quả rất rõ rệt trong việc loại bỏ các chất béo, giảm mỡ bụng, tăng được khả năng giảm cân lên đến 5% bằng cách ngăn chặn được sự tổng hợp chất béo.

8. Tiêu đen

Hạt tiêu đen là gia vị thường được bắt gặp trong mọi gia đình, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực từ Âu đến Á. Nó có chứa hợp chất Piperine, có tác dụng đem đến hương vị cay nồng và là một ứng viên sáng giá trong việc hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng phương pháp giảm cân thảo mộc bằng cách bổ sung Piperine sẽ giúp giảm trọng lượng cơ thể và ức chế sự hình thành tế bào mỡ một cách hiệu quả.

9. Dây thìa canh

Dây thìa canh là loại thảo dược được sử dụng nhằm làm ổn định lại đường huyết và trị tiểu đường. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu cho thấy chúng là một trong những loại thảo mộc giảm cân hiệu quả nhất.

Dây thìa canh là một loại thảo dược thường được sử dụng nhằm làm ổn định đường huyết
Dây thìa canh là một loại thảo dược thường được sử dụng nhằm làm ổn định đường huyết

Loại này có chứa một hợp chất gọi là Gymnemic Acid, có tác dụng ức chế cảm giác thèm ngọt, giúp người sử dụng cắt giảm được những món ăn có nhiều đường, giúp duy trì trọng lượng cơ thể.

10. Quế

Quế có mùi rất thơm, vị cay the the, được dùng để làm thuốc và gia vị trong nấu ăn. Đây là phần thu được từ lớp vỏ thân, cành của loài thực vật thuộc chi Cinnamomum. Quế rất giàu chất chống Oxy hóa cao và mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe.

Quế hỗ trợ giảm cân hiệu quả do quế làm ổn định lại đường huyết, giảm được sự thèm ăn và cơn đói. Một hợp chất rất đặc biệt được tìm thấy trong quế có thể mô phỏng các tác dụng của Insulin giúp cải thiện đáng kể sự hấp thụ đường của các tế bào.

Quế có thể làm giảm nồng độ của một số Enzyme tiêu hóa, nhờ vậy có thể làm chậm sự phân hủy của Carbohydrate.

11. Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là gia vị được sử dụng trong nấu ăn và hỗ trợ giảm cân. Bột bạch đậu khấu giúp việc giảm mỡ bụng, chất béo trong cơ thể và Carbohydrate.

Bạch đậu khấu là một gia vị được sử dụng trong nấu ăn và hỗ trợ giảm cân
Bạch đậu khấu là một gia vị được sử dụng trong nấu ăn và hỗ trợ giảm cân

Trên đây là một số phương pháp giảm cân thảo mộc vô cùng hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Còn chờ gì mà không bổ sung chúng ngay vào trong kho tàng gia vị của gia đình bạn. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »