Da yếu bị mụn: Nguyên nhân và quy trình chăm sóc da

Da yếu bị mụn: Nguyên nhân và quy trình chăm sóc da

Làn da yếu bị mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, khi việc chăm sóc da luôn khó khăn và rất dễ bị kích ứng hơn các loại da khác. Vậy nguyên nhân tại sao và quy trình chăm sóc da như thế nào là hiệu quả cho loại da yếu bị mụn này?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và quy trình chăm sóc da yếu bị mụn qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da yếu bị mụn

Khi da yếu bị mụn thì chắc hẳn trong quy trình dưỡng da đã có những sai sót. Tìm hiểu ngay các sai lầm phổ biến nhất nhé!

1.1. Rửa mặt quá nhiều

Một trong nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da yếu bị mụn là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày với các sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh. Việc này có thể gây tác động trực tiếp đến độ ẩm tự nhiên của làn da, gây ra tình trạng da khô bong tróc nhiều.

Nguyên nhân gây ra tình trạng da yếu bị mụn là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Nguyên nhân gây ra tình trạng da yếu bị mụn là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da yếu bị mụn đổ nhiều dầu hơn, khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ nổi mụn.

1.2. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào da chết quá nhiều lần trong một tuần cũng sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng da yếu bị mụn. Tệ hơn, nếu bạn dùng các loại tẩy tế bào da chết vật lý thì các hạt tẩy tế bào chết có thể khiến các nốt mụn đầu trắng bị vỡ, khiến cho vi khuẩn lan ra các vùng da khác.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào da chết quá nhiều khiến cho da yếu bị mụn và mỏng gây ra các tình trạng mụn viêm nặng hơn.

1.3. Nặn mụn không đúng cách

Khi da yếu bị mụn, cần nên tránh tự nặn mụn tại nhà bởi khi nặn không đúng cách sẽ khiến cho tình trạng da sẽ tệ hơn ,dễ gây ra thâm và để lại sẹo.

Nặn mụn không đúng cách
Nặn mụn không đúng cách

Nếu da của bạn đang trong tình trạng viêm kích ứng, quá nhiều mụn,…các chuyên gia khuyên bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị bởi các bác sĩ trong ngành có chuyên môn cao.

1.4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn

Da yếu bị mụn có thể đến từ nguyên nhân lạm dụng các loại sản phẩm đặc thù trị mụn. Bởi đặc tính chung của sản phẩm đặc trị này rất dễ làm khô nhân mụn nên khi lạm dụng có thể vô tình khiến da bị khô, bong tróc và dễ nổi mụn nhiều hơn trước.

1.5. Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Với làn da yếu bị mụn, việc bỏ qua các bước dưỡng ẩm là một sai lầm rất nghiêm trọng. Khi da thiếu đi độ ẩm có thể gây ra tình trạng đổ dầu và khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

Bỏ qua các bước dưỡng ẩm cho da
Bỏ qua các bước dưỡng ẩm cho da

Chưa kể đến khi kết hợp với sản phẩm trị mụn, làn da sẽ rất dễ bị khô hơn bình thường vì vậy mà cấp ẩm đầy đủ là điều vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia với làn da yếu bạn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng không dầu, nhẹ nhàng chăm sóc da tự nhiên mà không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.

1.6. Sử dụng các sản phẩm không phù hợp

Một sai lầm gây tình trạng da yếu bị mụn là sử dụng các sản phẩm không phù hợp, đặc biệt là hiểu rõ làn da để sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp. Khi sở hữu một làn da như vậy, bạn cần tìm hiểu rõ loại da và sử dụng các loại sản phẩm lành tính tránh gây kích ứng cho da.

2. Chu trình chăm sóc da yếu bị mụn

2.1. Làm sạch đúng cách

Với làn da yếu, bạn cần làm sạch bằng sản phẩm có độ tẩy rửa nhẹ nhàng, không gây kích ứng và lành tính. Đặc biệt tránh sử dụng các sản phẩm có mùi thơm quá nồng, các chất tẩy rửa bề mặt và cồn…

2.2. Toner – cân bằng độ ẩm cho da yếu

Sau bước làm sạch thì da đã mất đi một phần lớn độ ẩm. Lúc này, làn da cần Toner hay nước hoa hồng ngay lập tức để cân bằng lại độ ẩm trên da. Bên cạnh đó, việc sử dụng Toner cũng giúp lấy nốt một phần bụi bẩn còn lại trên da một cách nhẹ nhàng.

2.3. Dưỡng ẩm

Dạ yếu bị mụn càng cần được cấp ẩm đúng cách. Trong bước dưỡng ẩm này, da sẽ có đủ nước để có thể nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào trên da, ngăn ngừa tình trạng đổ dầu trên da do quá khô.

Dạ yếu bị mụn càng cần được cấp ẩm đúng cách
Dạ yếu bị mụn càng cần được cấp ẩm đúng cách

Cần chú ý vào các thành phần trong các sản phẩm để tránh lựa chọn những thành phần như Fragrances, Alcohol, Retinoids, AHA, BHA,…rất dễ gây kích ứng da.

2.4. Chống nắng

Da loại nào cũng cần đến bước này, nhưng đặc biệt hơn với làn da yếu các yếu tố bên ngoài việc chủ động bảo vệ bằng kem chống nắng sẽ giúp da giảm thiểu được tình trạng bị tổn thương. Chống lại tác hại của các tia UV và một phần của khói bụi.

Trên đây là bài viết chia sẻ về da yếu bị mụn, nguyên nhân và quy trình chăm sóc da của chuyên gia khuyến cáo áp dụng. Mong rằng qua bài viết này các chị em có thể tự bảo vệ, chăm sóc cho làn da của mình đúng cách hơn. Orihiro chúc các chị em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese