Những thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm mát gan bổ thận giúp bảo vệ hai cơ quan này hoạt động bình thường và sức khỏe trở nên tốt hơn. Gan và thận giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài và điều tiết độ cân bằng của lượng nước trong cơ thể.

Một trong nhiều nguyên nhân khiến cho gan và thận dần trở nên suy yếu là do chế độ dinh dưỡng không được khoa học, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và uống rất ít nước trong một ngày. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay những thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho sức khỏe cong người qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bưởi – thực phẩm mát gan bổ thận

Thực phẩm mát gan bổ thận đầu tiên phải kể đến là bưởi. Bưởi có chứa nhiều thành phần giàu chất chống Oxy hóa cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nước ép bưởi làm tăng sự chuyển động mạnh của các Enzyme gan giúp giải độc mát gan gan.

Bưởi – thực phẩm mát gan bổ thận
Bưởi – thực phẩm mát gan bổ thận

2. Bông cải xanh – thực phẩm mát gan bổ thận

Một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng tiêu thụ bông cải xanh (xúp lơ xanh) là thực phẩm mát gan bổ thận giúp giảm nguy cơ các bệnh viêm gan do uống nhiều rượu bia. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn có thể giúp bảo vệ gan khỏi bệnh ung thư gan với các chất chống Oxy hóa dồi dào trong món rau này.

3. Táo – thực phẩm tốt cho thận

Táo là thực phẩm mát gan bổ thận có chứa nhiều Axit tự nhiên và khoáng chất cần thiết cho co thể giúp điều chỉnh nồng độ pH, ngăn chặn các viêm nhiễm và duy trì được sự lưu thông các chất lỏng trong cơ thể.

Táo – thực phẩm tốt cho thận
Táo – thực phẩm tốt cho thận

Táo là loại quả có tính lợi tiểu cao và hỗ trợ làm sạch thận. Chất xơ và chất chống Oxy hóa này có nhiều trong táo sẽ làm tăng cường sức khỏe của thận, giảm nguy cơ phát triển sỏi thận và nhiễm trùng.

4. Trà xanh – thực phẩm tốt cho gan

Trà xanh được biết đến là thực phẩm mát gan bổ thận, là một chất chống Oxy hóa mạnh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng việc uống trà xanh có thể làm giảm đáng kể các nguy cơ mắc ung thư gan, xơ gan, viêm gan,…

5. Tỏi – thực phẩm tốt cho gan mật

Để giữ cho gan, thận luôn khỏe mạnh thì giải độc gan rất quan trọng, và thực phẩm mát gan bổ thận lần này chính là tỏi. Tỏi là loại thực phẩm rất giàu Allicin, một chất chống Oxy hóa mạnh được các nghiên cứu cho thấy có tác dụng phổ rộng các hoạt động chống vi trùng, phòng ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư.

Tỏi – thực phẩm tốt cho gan mật
Tỏi – thực phẩm tốt cho gan mật

6. Củ dền – thực phẩm tốt cho người bị viêm gan B

Củ dền có chứa rất nhiều chất chống Oxy hóa tốt, là một thực phẩm mát gan bổ thận. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn củ dền trong dài hạn có thể giúp giảm tổn thương các DNA và tổn thương gan do chất ung thư gây ra.

7. Cà rốt – thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ

Cà rốt có nhiều chất chống Oxy hóa cao, các vitamin, chất khoáng và chất xơ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, nước ép cà rốt làm giảm đáng kể lượng DHA, Triglyceride và MUFA có trong gan. Do đó, cà rốt giúp bảo vệ gan của bạn luôn được khỏe mạnh, không bị nhiễm độc, phòng ngừa gan bị nhiễm mỡ.

8. Rau xanh – thực phẩm tốt cho gan

Các loại rau xanh cũng có chứa nhiều chất chống Oxy hóa giúp bảo vệ lá gan. Các loại rau xanh như bó xôi, rau Bina, rau diếp cá, rau củ cải, rau khoai lang,…có chứa một lượng lớn các Vitamin C, A, K, Canxi và chất chống Oxy hóa mạnh, có tính chống viêm.

Các nhà khoa học xác định việc tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị nhiễm mỡ và các bệnh về tim mạch.

Rau xanh – thực phẩm tốt cho gan
Rau xanh – thực phẩm tốt cho gan

9. Giải độc gan thận bằng giấm táo

Giấm táo là loại thực phẩm mát gan bổ thận có giá trị tốt trong việc thanh lọc, giải độc thận. Trong quá trình lên men tự nhiên, giấm táo sản sinh ra Acid Acetic – một loại Acid giúp làm sạch những mảng bám bẩn gây tắc nghẽn ống thận.

Khi dùng giấm táo trong việc thanh lọc thận và gan, không nên uống trực tiếp mà nên dùng 1-2 thìa nhỏ cho vào những món ăn phù hợp. Duy trì tần suất ngày 3 lần để có tác dụng thanh lọc tốt nhất.

10. Giải độc bằng chanh

Trong chanh có chứa những chất như Vitamin C, chất Flavononit chống Oxy hóa,…có thể giúp làm sạch gan, thận, bàng quang, hệ tiêu hóa và phổi.

Mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước chanh vào buổi sáng, có thể thêm 1-2 thìa mật ong nhỏ cũng rất tốt.

Như vậy, bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm mát gan bổ thận vừa nêu trên thì bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày để phát huy khả năng giải độc thận, giúp thận được rửa sạch và thải các chất độc còn sót lại ra ngoài. Còn chờ gì mà không bổ sung ngay những thực phẩm mát gan bổ thận vào trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese