Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên

Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên

Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên là một trong những vấn đề được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Tình trạng này xuất hiện ở cả học sinh nam lẫn học sinh nữ, hệ quả của vấn đề này là chất lượng đời sống của các em bị ảnh hưởng.

Vậy chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên như thế nào để cải thiện được chất lượng cuộc sống của các em? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những lý do gây tăng cân ở học sinh và sinh viên

Học sinh và sinh viên là những đối tượng rất dễ bị tăng cân và số cân nặng này rất khó được kiểm soát, các lý do có thể như sau:

  •         Chế độ ăn uống không điều độ là tình trạng chung diễn ra ở lứa tuổi học đường. Đây là nguyên nhân đầu tiên làm cho hệ thống tiêu hóa cũng như hệ nội tiết hoạt động thất thường, từ đó dẫn đến những rối loạn về trao đổi chất và chuyển hóa.
  •         Bữa sáng là bữa rất dễ dàng bỏ qua nhất ở lứa tuổi này dù là đang thực hiện chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên.

Việc này sẽ khiến cho học sinh thường sẽ ăn bù một lượng rất lớn các thực phẩm ở những bữa ăn còn lại, dẫn đến việc tăng cân. Quá đói sau khi nhịn bữa sáng dẫn đến ăn quá nhanh, nhai không kỹ, từ đó làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Những lý do gây tăng cân ở học sinh và sinh viên
Những lý do gây tăng cân ở học sinh và sinh viên
  •         Lười vận động cơ thể, lười tập thể dục, ít tham gia các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa đều là những lý do khiến cho mỡ tích nhiều tại vùng bụng, chân, đùi, lưng,…
  •         Thiếu ngủ do căng thẳng và hay thức khuya. Ngoài ra, một lý do khác đó là do di truyền.

2. Nguyên tắc của chế độ giảm cân an toàn cho học sinh

2.1. Nắm được lượng Calo nạp vào cơ thể

Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên có ba mức Calo bạn nên quan tâm. Thứ nhất là tính lượng Calo cần thiết để nạp vào cơ thể. Thứ hai là lượng Calo nạp vào cơ thể mỗi ngày và cuối cùng sẽ là lượng Calo sử dụng trong thực tế.

Bạn nên thử nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác như các loại hạt, rau củ quả, các món thịt sẽ chứa nhiều năng lượng từ đó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, cũng như hạn chế nhu cầu ăn vặt. Nắm rõ được lượng Calo nạp vào cơ thể sẽ giúp giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên.

Nguyên tắc của chế độ giảm cân an toàn cho học sinh
Nguyên tắc của chế độ giảm cân an toàn cho học sinh

2.2. Biết được giá trị năng lượng của các món ăn

Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh nên nắm rõ các thông tin về các món ăn thường ngày, tất cả đều có thể tìm thấy, bạn có thể dùng những số liệu này để tham khảo nguồn Calo hằng ngày trong thực đơn của mình.

2.3. Tận dụng mọi cơ hội để vận động

Bạn có thể không cần phải đến các phòng tập Gym mỗi ngày, ngay cả khi ngồi thở bình thường thì cơ thể cũng đang đốt cháy năng lượng. Tuy nhiên để thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng này diễn ra mạnh mẽ hơn, bạn nên tận dụng những cơ hội khác như đi cầu thang bộ, chăm làm việc nhà.

3. Chế độ giảm cân an toàn cho học sinh

3.1. Chế độ Eat Clean giảm cân cho học sinh

Eat Clean là thực đơn giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên được áp dụng rất phổ biến vì chế độ này cung cấp được đủ các chất dinh dưỡng và kiểm soát được mức cân nặng của bạn rất hiệu quả. Với chi phí thấp rất phù hợp với đối tượng học sinh và sinh viên thì chế độ Eat Clean giảm cân an toàn cho học sinh.

Chế độ Eat Clean giảm cân cho học sinh
Chế độ Eat Clean giảm cân cho học sinh

3.2. Giảm cân an toàn với chế độ Low Carb

Chế độ Low Carb là chế độ giảm cân an toàn cho học sinh ăn không có tinh bột. Mục đích nhằm loại bỏ lượng Carbs ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày, đây là nguyên nhân khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn, gây béo bụng, lưng, đùi…Đây được xem là phương pháp giúp giảm cân an toàn cho học sinh cấp tốc được nhiều người áp dụng.

3.3. Giảm mỡ cho học sinh với General Motor Diet

Chế độ GMD là chế độ giảm cân an toàn cho học sinh khá khắt khe bởi vì phần lớn các khẩu phần chỉ ăn rau củ và hoa quả tươi, uống nước lọc. Bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả giảm cân an toàn cho học sinh này chỉ sau 1 tuần áp dụng. Chỉ cần đều đặn mỗi ngày uống 8-10 ly nước sẽ giúp tăng cường việc trao đổi chất cũng như thanh lọc cơ thể nữa nhé!

Giảm mỡ cho học sinh với General Motor Diet
Giảm mỡ cho học sinh với General Motor Diet

3.4. Giảm cân cho học sinh với chế độ Keto

Keto là phương pháp giảm cân an toàn cho học sinh ăn Carbohydrates thay bằng nạp nhiều Protein, những chất béo có lợi. Phương pháp giảm cân Keto chuẩn và Keto bổ sung đạm được sử dụng rất là phổ biến.

Bạn nên ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm để cơ thể nạp đủ nguồn năng lượng trong suốt ngày hôm sau. Nên tránh những thực phẩm chế biến hay đóng gói sẵn. Thay vào đó, nên ăn những thực phẩm giàu dưỡng chất và các loại thực phẩm giúp cung cấp đầy đủ các vitamin cũng như khoáng chất cho cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ về chế độ giảm cân an toàn cho học sinh và sinh viên mà bạn có thể tham khảo thêm. Còn chờ gì mà bạn không áp dụng ngay cho bản thân mình. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese