Gan nhiễm mỡ uống gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

Gan nhiễm mỡ uống gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

Gan nhiễm mỡ uống gì để hỗ trợ điều trị bệnh? Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh rất nguy hiểm, nó tiềm ẩn những mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Đây là căn bệnh có thể kiểm soát được và điều trị nếu như bạn thực hiện đúng các phương pháp để bảo vệ lá gan của mình.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay gan nhiễm mỡ uống gì để hỗ trợ điều trị bệnh qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Gan nhiễm mỡ uống gì?

1.1. Diệp hạ châu (cây chó đẻ)

Diệp Hạ Châu hay còn gọi là cây chó đẻ. Đây là cây thuốc nam có công dụng giúp chữa trị được các loại bệnh, trong đó điển hình nhất là bệnh gan nhiễm mỡ. Theo Đông Y cho biết loại cây này có vị đắng, tính mát,…Mang tới hiệu quả rất cao trong việc giúp đào thải các độc tố trong gan, làm mát gan, đặc biệt là việc điều trị cho bệnh gan bị nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ uống gì? - Diệp hạ châu (cây chó đẻ)
Gan nhiễm mỡ uống gì? – Diệp hạ châu (cây chó đẻ)

Cách dùng cây chó đẻ chữa bệnh bị gan nhiễm mỡ: Sử dụng phần thân, lá của cây, đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hằng ngày. Loại nước đầu tiên này giúp giải đáp thắc mắc gan nhiễm mỡ uống gì rồi nhé!

1.2. Lá sen khô

Gan nhiễm mỡ uống gì bạn đã biết chưa? Lá sen là một loại nguyên liệu rất dễ kiếm, bạn có thể thu hoạch ngay tại các ao hồ tại nơi mình sinh sống.

Lá sen sau khi đã được mang đi phơi khô thì được bảo quản tốt sẽ dùng được rất lâu. Người bị gan nhiễm mỡ, nóng gan thì hãy nên dùng loại lá sen là rất tốt. Cách làm loại nước này như sau: Khi làm khô lá sen thì cho vào đun với 200ml nước uống, đun cho tới khi nước còn khoảng 50ml thì đem ra thưởng thức.

1.3. Cây nhân trần

Cây nhân trần chắc hẳn không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Loài cây này là một vị thuốc Nam giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan bị nhiễm mỡ rất hiệu quả, đồng thời làm mát gan, giúp giải độc cho gan, tiết dịch mật để nâng cao và bảo vệ sức khỏe.

Loài cây này giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan bị nhiễm mỡ rất hiệu quả
Loài cây này giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan bị nhiễm mỡ rất hiệu quả

Cách sử dụng cây nhân trần để hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ như sau: Chuẩn bị 3g nhân trần dạng khô, đem đi rửa sạch. Hãm nhân trần trong ấm, lấy làm nước uống mỗi ngày. Vậy bạn đã biết gan nhiễm mỡ uống gì chưa?

1.4. Cây vọng cách

Để giải quyết vấn đề gan nhiễm mỡ uống gì thì hãy tìm đến cây vọng cách nhé! Vọng cách là một loại cây rất quen thuộc ở nước ta, xuất hiện hầu hết ở mọi nơi. Cây vọng cách được sử dụng khá phổ biến để chữa bệnh gan nhiễm mỡ cùng các với triệu chứng khác liên quan đến gan nhiễm mỡ.

Cách làm với cây vọng như sau: Rửa sạch lá vọng cách rồi để khô, đun nước và cho lá vào đun. Sau khi đun lá với nước thì đổ vào bình đựng và có thể uống hàng ngày thay nước. Trong trường hợp đối tượng là người thường xuyên sử dụng rượu bia nên lấy rau lá cách ăn sống hoặc luộc. Vì như vậy sẽ giúp giải rượu và bảo vệ gan tốt.

1.5. Cà gai leo

Cây cà gai được sử dụng để chữa bệnh gan bị nhiễm mỡ rất hiệu quả. Chỉ cần dùng khoảng 100g cà gai leo khô đun sôi với nước. Trong vòng 5-10 phút thì có thể chắt lấy nước.

Cây cà gai được sử dụng để chữa bệnh gan bị nhiễm mỡ
Cây cà gai được sử dụng để chữa bệnh gan bị nhiễm mỡ

1.6. Cây lô hội

Cây lô hội không chỉ là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, mà còn nằm trong danh sách “Gan nhiễm mỡ uống gì?” mang tới hiệu quả rất cao. Trong cây lô hội có chứa các tinh chất giúp hạ Lipid trong máu và mỡ gan, ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Cách dùng, mỗi ngày chỉ cần lấy khoảng 100g lá lô hội, đem đi rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Chuẩn bị 200ml nước lọc, cho nước cốt lô hội cùng với 2 thìa mật ong vào tủ lạnh để uống.

1.7. Lá chè hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Nhắc đến gan nhiễm mỡ uống gì thì không nên bỏ qua lá chè. Sử dụng lá chè làm nước uống giải khát hàng ngày giúp chữa gan nhiễm mỡ rất tốt. Ngoài ra, lá chè còn có công dụng như giảm béo, ngăn ngừa ung thư, đẩy lùi lão hóa…

Lá chè làm nước uống giải khát hàng ngày giúp chữa gan nhiễm mỡ
Lá chè làm nước uống giải khát hàng ngày giúp chữa gan nhiễm mỡ

Lá chè tươi rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường cơ thể theo hướng tích cực, đặc biệt là với những người mắc bệnh gan bị nhiễm mỡ. Cách dùng, hãm 30g lá chè tươi với nước sôi rồi lấy nước uống hàng ngày.

2. Những biện pháp phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ

Những ai chưa bị bệnh cũng có thể dùng các loại lá từ tự nhiên này để sắc thành nước để cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh. Ngoài ra, người bệnh nên lưu ý tới một số điều sau để phòng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả hơn:

  •       Ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng mỡ động vật và các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo khác.
Những biện pháp phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ
Những biện pháp phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ
  •       Không nên ăn quá nhiều thịt, nội tạng động vật và da động vật.
  •       Hạn chế sử dụng những món xào, chiên, thức ăn nhanh, đồ cay nóng.
  •       Nên bổ sung thật nhiều rau, củ, quả cho các bữa ăn hàng ngày.
  •       Hạn chế uống những loại đồ uống có chứa kích thích như bia, rượu, cà phê,… Đặc biệt là trong quá trình điều trị bệnh.
  •       Có chế độ rèn luyện thể thao phù hợp, tăng cường các vận động của cơ thể.
  •       Tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Trên đây là những chia sẻ về gan nhiễm mỡ uống gì để tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, những người đang bị gan nhiễm mỡ cần thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình xem mức độ mỡ thừa trong gan. Hãy sống lành mạnh để có chất lượng sống tốt nhất nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese