Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tự nhiên hiệu quả tại nhà

Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tự nhiên hiệu quả tại nhà

Các cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tự nhiên hiệu quả tại nhà sẽ là phương pháp tuyệt vời mà lứa tuổi dậy thì cần nên biết. Để có một làn da đẹp tự nhiên, ngoài việc chăm sóc da luôn khỏe mạnh để tránh mụn thì bạn cần học cách làm trắng da ở tuổi dậy thì, và giúp làn da luôn hồng hào, tràn đầy sức sống.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tự nhiên hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Làn da ở tuổi dậy thì có những đặc điểm như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu các cách làm trắng da ở tuổi dậy thì, chúng ta cần biết làn da ở tuổi dậy thì có những đặc điểm như thế nào trước nhé! Tuổi dậy thì sẽ được bắt đầu từ năm 11-15 tuổi, đây là giai đoạn chuyển giao thời kỳ phát triển cực kỳ quan trọng của cơ thể.

Làn da ở tuổi dậy thì có những đặc điểm như thế nào?
Làn da ở tuổi dậy thì có những đặc điểm như thế nào?

Với sự thay đổi này có liên quan tới Hormone trong cơ thể, chúng có liên quan tới việc làm thay đổi các cấu trúc của làn da, khiến cho làn da ở tuổi dậy thì có nhiều sự chuyển biến.

Khi đã bước vào giai đoạn dậy thì, các tuyến bã nhờn cũng đã bắt đầu hoạt động mạnh mẽ hơn trước, khiến tiết ra nhiều Androgen làm cho da đổ nhiều dầu hơn. Tình trạng này sẽ khiến cho da dễ bị mụn, và nếu không được chăm sóc da đúng cách sẽ làm cho mụn lan càng rộng, lâu khỏi và da mặt bạn trông xấu hơn.

2. Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì

Sử dụng ngay cách làm trắng da ở tuổi dậy thì giúp da luôn trắng hồng, khỏe mạnh rất dễ thực hiện ngay tại nhà cho các bạn trẻ nhé!

2.1. Rửa mặt đúng cách

Việc đầu tiên của cách làm trắng da ở tuổi dậy thì là rửa mặt 2 lần/ngày. Đây cũng là bước thực sự rất cần thiết để làm sạch các bụi bẩn, bã nhờn dư thừa bám trên da, giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng, giảm bớt được phần nào tình trạng nổi mụn.

Việc đầu tiên của cách làm trắng da ở tuổi dậy thì là rửa mặt đúng cách
Việc đầu tiên của cách làm trắng da ở tuổi dậy thì là rửa mặt đúng cách

Ở độ tuổi này bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ, không có chứa nhiều chất tẩy rửa và tạo bọt để tránh cho làn da bị mất đi độ ẩm. Sữa rửa mặt lý tưởng nên có độ pH từ 6-6.5, có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm, dưỡng trắng như HA, bột ngọc trai và Vitamin C.

2.2. Tẩy tế bào chết cho da

Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tiếp theo đó là tẩy tế bào da chết. Đây là quá trình giúp tái tạo làn da hoạt động mạnh, đồng nghĩa với việc sẽ có lượng lớn tế bào chết được đào thải ra hàng ngày. Việc tẩy tế bào chết sẽ làm sạch, làn da sẽ dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất, sản sinh ra nhiều tế bào mới cho da thêm trắng hồng.

2.3. Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da cũng là một cách làm trắng da ở tuổi dậy thì. Sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên có chứa nhiều thành phần làm trắng da và dưỡng ẩm vô cùng tốt, với hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh nữa đấy.

Đắp mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên, vừa đảm bảo được hiệu quả dưỡng trắng da mặt tuổi dậy thì cao lại vừa lành tính. Chỉ nên đắp mặt nạ 1 lần/tuần.

Đắp mặt nạ dưỡng da
Đắp mặt nạ dưỡng da

2.4. Xử lý mụn đúng cách

Tuổi dậy thì chính là giai đoạn mụn bắt đầu xuất hiện nhiều, và nếu có cách chăm sóc da mụn đúng thì bạn sẽ không phải lo cho làn da sau này bị sần sùi hay xấu xí nữa. Những bạn trẻ vẫn còn đang thiếu rất kiến thức về mụn và thường xuyên có thói quen tiện tay nặn mụn. Hành động này sẽ khiến da bị tổn thương nặng hơn.

Vì vi khuẩn sẽ từ tay xâm nhập vào vết mụn, sau đó lan rộng ra các vùng da khác khiến cho chúng bị viêm nhiễm nặng hơn. Nếu tình trạng mụn của bạn không quá nặng và muốn xử lý ngay tại nhà thì nên nhớ vệ sinh sạch sẽ tay và dụng cụ nặn mụn trước khi làm. Đây sẽ là điều cơ bản nhất để cách làm trắng da ở tuổi dậy thì hoàn hảo hơn.

2.5. Uống nhiều nước, áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Nếu làn da của bạn được bổ sung đủ độ ẩm sẽ đảm bảo được sự vững chắc của hàng rào Lipid bảo vệ da, tránh cho làn da bị các tác nhân khác từ bên ngoài tấn công. Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì đơn giản nhất đó là bổ sung độ ẩm cho làn da. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ duy trì được độ đàn hồi cho da luôn căng mịn, mềm mại.

Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ duy trì được độ đàn hồi cho da
Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ duy trì được độ đàn hồi cho da

Bạn hãy quên đi những món ăn vặt “thần thánh” nhiều dầu mỡ, thay vào đó sẽ là thực đơn ăn uống mỗi ngày gồm nhiều loại rau củ tự nhiên giúp làm mát, giải độc cơ thể.

2.6. Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Kem chống nắng lại là một sản phẩm giúp chăm sóc da mà bạn nhất định không thể thiếu. Nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài sẽ giúp bạn bảo vệ da tránh khỏi các tác động của tia UV trong tia mặt trời, tránh cho da bị sạm đen đấy nhé. Các bạn trẻ nên chọn các loại kem chống nắng vật lý có thành phần lành tính cùng với chỉ số SPF 50 và PA+++.

Trên đây là một số chia về cách làm trắng da ở tuổi dậy thì tự nhiên và hiệu quả. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay bạn nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »