Bật mí các cách để có lá gan khỏe mạnh mỗi ngày

Bật mí các cách để có lá gan khỏe mạnh mỗi ngày

Để giữ gìn một lá gan khỏe mạnh, bạn cần phải chăm sóc tốt cho gan thì sức khỏe tổng thể của cơ thể mới được bảo toàn. Theo nhiều thống kê đã cho thấy, tỷ lệ mắc các bệnh lý về gan ở nước ta đang có xu hướng ngày càng tăng, do các vấn nạn lạm dụng rượu, bia, thực phẩm bẩn, hóa chất gây tổn thương cho gan và các loại virus viêm gan B, C.

Trước những tình trạng này, để bảo vệ gan khỏe mạnh, hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách để có lá gan khỏe mạnh mỗi ngày qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các cách để có lá gan khỏe mạnh mỗi ngày

1.1. Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý sẽ giúp gan khỏe mạnh một cách hiệu quả. Nếu như bạn đang bị béo phì hoặc thậm chí là thừa cân, bạn sẽ có nguy cơ cao bị gan nhiễm mỡ, một trong những dạng bệnh lý về gan được phát triển nhanh nhất. Giảm cân sẽ đóng một phần vai trò quan trọng trong việc giúp giảm mỡ ở lá gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý
Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

1.2. Chế độ dinh dưỡng cân bằng và khoa học

Để tăng cường sức khỏe cho lá gan, bạn cần phải ăn nhiều những thực phẩm có chứa các loại Vitamin C, A, B, E. Các loại vitamin này đóng một vai trò như một chất chống Oxy hóa cao, loại trừ được các chất tự do, giúp làm sạch lá gan và ngăn ngừa các bệnh về gan.

Không những vậy, Vitamin B còn thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, Vitamin B12 giúp cho gan chuyển hóa được các chất béo cũng như cải thiện được các chức năng gan. Bên cạnh đó, bạn nên tránh những thực phẩm có chứa nhiều Calo, chất béo bão hòa, Carb tinh chế (như bánh mì trắng, gạo trắng và mì ống thông thường) và đường. Không nên ăn những thực phẩm có vỏ sống hoặc chưa được nấu chín.

1.3. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Tiêu thụ quá nhiều những loại thức uống chứa cồn như rượu, bia có thể gây tổn hại cho các tế bào gan. Theo thời gian, những tổn thương này gây tích tụ mỡ trong gan gây viêm gan hoặc xơ gan. Ngoài ra, cần hạn chế ăn những thực phẩm có chứa chất kích thích như đồ chiên rán, nhiều gia vị,…Bởi đây chính là nguyên nhân làm gan bị suy yếu và gây ra các bệnh lý về gan.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

1.4. Tập thể dục thường xuyên và uống thật nhiều nước

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cho cơ thể đốt cháy được các chất béo, giúp giảm mỡ cho gan hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập Aerobic và tập tạ có thể giúp cải thiện được các chức năng gan, giúp tăng cường cơ tim, lưu lượng máu trong cơ thể được cải thiện, tim dễ dàng chuyển máu đến gan giúp gan khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, để gan khỏe mạnh bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước sẽ giúp duy trì hàm lượng chất lỏng trong máu. Khi cơ thể bị mất nước, các độc tố sẽ bị tích tụ trong thận, gan và ruột. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giải độc của gan trong cơ thể.

Để gan khỏe mạnh bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
Để gan khỏe mạnh bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

1.5. Kiểm soát việc uống thuốc

Khi bạn dùng thuốc không đúng cách, dùng quá liều cho phép, không đúng loại hoặc trộn thuốc sẽ khiến cho gan bị tổn thương. Không bao giờ được phép trộn thuốc với rượu, ngay cả khi chúng không được dùng cùng một lúc. Để gan khỏe mạnh, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để chắc chắn rằng bạn không làm tổn hại đến gan nhé!

2. Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Thực phẩm giải độc gan Shijimi sẽ là cách thải độc gan tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các thành phần chính trong sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên này đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Thực phẩm chức năng Nhật Bản Orihiro bổ gan có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi gan nhiễm mỡ cấp độ 1 để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  •       Thực phẩm giải độc gan này còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách để gan khỏe mạnh mỗi ngày. Tránh được một trong những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình  tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese