Các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo

Các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo

Các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo dưới đây sẽ là những giải pháp tuyệt vời dành cho những ai đang bị dư thừa cân nặng và bị mỡ tích tụ lâu năm. Thừa cân, béo phì đang ngày càng gia tăng chóng mặt ở mọi độ tuổi và giới tính. Nhiều người đã áp dụng các phương pháp giảm cân không an toàn, giảm cân nhanh hay thậm chí là nhịn ăn.

Kết quả sau mỗi lần như vậy thì số cân không những giảm đi mà còn tăng lên đáng kể. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo thì chúng ta cần biết béo phì, thừa cân là gì trước đã nhé!

Thừa cân, béo phì là sự tích tụ các chất béo bất thường hoặc quá mức sẽ có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của con người. Chỉ số khối của cơ thể (BMI) là chỉ số đơn giản về cân nặng theo chiều cao và thường được sử dụng để phân loại béo phì và thừa cân ở những người trưởng thành.

Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?
Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?
  •   Đối với người lớn

Thừa cân thì chỉ số BMI sẽ lớn hơn hoặc bằng 25, và béo phì thì chỉ số BMI sẽ lớn hơn hoặc bằng 30.

  •   Đối với trẻ em

Trẻ dưới 5 tuổi thì thừa cân là cân nặng theo chiều cao sẽ lớn hơn 2 độ lệch chuẩn trên trung bình, và béo phì thì cân nặng theo chiều cao sẽ lớn hơn 3 độ lệch chuẩn trung bình (Tính theo tiêu chuẩn tăng trưởng trẻ em của WHO).

Trẻ em từ 5-18 tuổi thì thừa cân lớn hơn 1 và béo phì lớn 2 theo độ lệch chuẩn trên trung bình được tham chiếu tăng trưởng của WHO.

2. Nguyên tắc “Vàng” trong giảm cân

  •   Bạn cần giảm khối mỡ, không được giảm khối cơ, xương và nước.
  •   Nên duy trì được mức cân nặng hợp lý.
  •   Hình thành được thói quen ăn uống và lối sống khoa học.
  •   Kết hợp với việc tăng tiêu hao năng lượng qua vận động và giảm cung cấp năng lượng.
Nguyên tắc “Vàng” trong giảm cân

Từ những nguyên tắc “Vàng” này thì chúng ta có thể tham khảo ngay các cách giảm cân hiệu quả an toàn dưới đây nhé!

3. Các cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo

3.1. Cách giảm cân hiệu quả an toàn – Chế độ ăn uống khoa học

  •   Chất đạm, tinh bột, chất béo và chất chứa cồn (trong rượu, bia) sẽ là những chất sinh ra rất nhiều năng lượng. Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất này sẽ khiến cho bạn bị dư thừa nhiều năng lượng, chính vì lý do này sẽ làm tích tụ rất nhiều mỡ trắng gây nên béo phì
  •   Chế độ ăn uống để giảm cân khoa học là cách giảm cân hiệu quả an toàn tuyệt đối. Bạn nên hạn chế thức ăn giàu đạm, chất béo và tinh bột chứ không phải là dừng hoàn toàn chúng. Nên lựa chọn những thực phẩm giàu đạm từ sữa, các loại tinh bột rất giàu chất xơ, loại chất béo không no để có hiệu quả cao nhất.
Cách giảm cân hiệu quả an toàn – Chế độ ăn uống khoa học
Cách giảm cân hiệu quả an toàn – Chế độ ăn uống khoa học
  •   Ăn các loại trái cây ít ngọt, rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ sẽ đem lại hiệu quả trong việc giảm cân.
  •   Uống nhiều nước là một trong những cách giảm cân hiệu quả an toàn. Uống nhiều nước không chỉ sẽ giúp cho bạn loại bỏ được chất độc hại và các chất thải mà còn giúp cho bạn hạn chế sự thèm ăn, giảm được Cholesterol trong máu và làm cho làn da trở nên mịn màng hơn.

3.2. Chế độ sinh hoạt hợp lý

  •   Việc hút nhiều thuốc lá gây nên rất nhiều hậu quả cho sức khỏe như: bệnh viêm phổi, lao, tim mạch, đột quỵ,…Và không chỉ vậy, những người thường xuyên phải hút thuốc lá thụ động sẽ rất dễ bị tăng cân.
  •   Bạn cần có một thời lượng giấc ngủ hợp lý với một người trưởng thành thì là từ 7-8 giờ/ngày. Ngủ đủ giấc sẽ không khiến cho bạn bị tăng cân mà còn giúp cho bạn luôn được tỉnh táo, có thêm nhiều năng lượng để làm việc, tâm lý được thoải mái.

3.3. Tăng cường tập luyện thể lực

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách giảm cân hiệu quả an toàn, giúp tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Bạn nên dành ít nhất 30 phút hàng ngày và 5 ngày trong một tuần cho việc vận động thể chất.

Tăng cường tập luyện thể lực
Tăng cường tập luyện thể lực

Nếu như bạn có nhiều thời gian và điều kiện hơn, có thể đến phòng tập Gym, Yoga, hay chơi các môn thể thao bóng rổ, cầu lông, tennis,…để luyện tập thể dục thường xuyên.

4. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Orihiro là một thương hiệu có tiếng ở Nhật Bản với uy tín lâu năm và có rất nhiều sản phẩm chất lượng vô cùng hiệu quả. Trong đó, trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói là cách giảm cân hiệu quả an toàn, hỗ trợ các chị em giảm cân tự nhiên kết hợp cùng với các bài tập giảm mỡ và chế độ ăn kiêng.

Sản phẩm giảm cân an toàn này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trà giảm cân của Orihiro có chứa các thành phần lành tính như: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine. Bên cạnh đó, cách giảm cân hiệu quả an toàn bằng trà giảm cân này có các công dụng chính dưới đây:

  •   Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •   Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •   Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •   Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •   Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.

Trên đây là một số cách giảm cân hiệu quả an toàn cho người béo. Nhờ đó, họ có thể lấy lại được thân hình thon gọn và đầy quyến rũ của mình. Orihiro chúc bạn thành công trong việc tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese