Viêm gan A: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Viêm gan A: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Những nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm gan A dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bệnh này. Viêm gan A không giống như viêm gan Bviêm gan C, việc nhiễm trùng viêm gan siêu vi A không gây ra các bệnh gan mạn tính. Tuy nhiên, có một số trường hợp khác bệnh có thể tiến triển nặng gây ra các triệu chứng suy nhược, suy gan cấp tính và tiến tới tử vong.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm gan A qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Viêm gan A là gì?

Viêm gan siêu vi A (HAV) là loại bệnh do virus viêm gan A gây ra. Đây là một trong những loại virus viêm gan gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của gan.

Viêm gan A là gì?
Viêm gan A là gì?

Người bệnh sẽ có một số dấu hiệu điển hình như sau: Chán ăn, sốt nhẹ, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, đau cơ, ngứa, vàng da, vàng mắt, đau bụng, khó chịu ở vùng bụng trên ở bên phải, bên dưới của xương sườn và nước tiểu sẫm màu.

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm gan siêu vi A?

Bệnh viêm gan siêu vi A sẽ chủ yếu lây truyền qua đường tiêu hóa từ thực phẩm và đồ uống đã bị ô nhiễm hay đã qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nhiễm virus viêm gan A.

Viêm gan siêu vi A được lây truyền từ người này sang người khác qua đường phân và miệng, tức là nếu bạn nuốt phải những thứ đã bị nhiễm từ phân của người mắc bệnh, đây được coi là đường truyền phổ biến nhất. Một số nguyên nhân khác làm tăng nguy cơ bị nhiễm viêm gan A như:

  •       Bạn thường xuyên đi du lịch hoặc lưu trú ở những khu vực có tỷ lệ lưu hành siêu virus viêm gan A cao.
Nguyên nhân gây bệnh viêm gan siêu vi A
Nguyên nhân gây bệnh viêm gan siêu vi A
  •       Ăn những loại thức ăn hay nước uống không được vệ sinh và mang virus viêm gan A.
  •       Ăn chung những thức ăn hoặc sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân với những người mắc bệnh viêm gan siêu vi A.
  •       Tiếp xúc gần với những người đang nhiễm bệnh, kể cả khi người ấy không có dấu hiệu hay bất cứ triệu chứng nào.
  •       Viêm gan siêu vi A cũng có thể sẽ lây lan qua đường tình dục nếu như bạn tiếp xúc với vùng hậu môn của người bị bệnh.

3. Triệu chứng của bệnh viêm gan siêu vi A là gì?

  •       Mệt mỏi: Đây là biểu hiện đầu tiên khi bị bệnh viêm gan A, khi đó gan sẽ hoạt động kém, chất độc được giữ lại trong cơ thể làm người bệnh có cảm giác mệt mỏi và khó chịu trong người.
Triệu chứng của bệnh viêm gan siêu vi A
Triệu chứng của bệnh viêm gan siêu vi A
  •       Rối loạn tiêu hóa: Gan tham gia vào quá trình tiêu hóa nên khi nhiễm virus viêm gan siêu vi A thì vai trò này sẽ bị giảm đi, khi đó xuất hiện các dấu hiệu như: chán ăn, buồn nôn, nôn, đau bụng nhẹ ở vùng bên phải xương sườn, tiêu chảy, táo bón….
  •       Sốt nhẹ: Nếu cơ thể bi sốt thường xuyên, theo giờ giấc cố định thì bạn nên đi kiểm tra xem có đang bị viêm gan A không.
  •       Biểu hiện ngoài da: Chất độc bị giữ lại trong gan sẽ dần bị phát ra ngoài thông qua biểu hiện ngứa da, mụn nhọt. Một dấu hiệu khác như là lượng Albumin bị tăng cao trong gan sẽ làm cho da có màu vàng.
  •       Nước tiểu có màu vàng: Lượng Albumin được đào thải qua thận, nên khi thấy nước tiểu thường xuyên có màu vàng đậm thì nên kiểm tra ngay để hỗ trợ cải thiện bệnh sớm.
Nước tiểu thường xuyên có màu vàng đậm
Nước tiểu thường xuyên có màu vàng đậm
  •       Đau cơ, khớp: Có khoảng 10% người mắc viêm gan A gặp phải triệu chứng này, dấu hiệu này cho biết bệnh của bạn đã chuyển biến tới giai đoạn muộn và dễ mãn tính.

4. Sản phẩm hỗ trợ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Thực phẩm chức năng giải độc gan Shijimi Nhật Bản sẽ là cách chăm sóc sức khỏe lá gan tuyệt vời dành cho bạn từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các thành phần chính trong sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên này đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Thực phẩm chức năng Nhật Bản giúp bổ gan của Orihiro này có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi gan nhiễm mỡ cấp độ 1 để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  •       Giúp giải độc gan, ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm gan A hiệu quả. Hãy luôn bảo vệ sức khỏe lá gan của bạn mỗi ngày nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese