Mỡ thừa ở nách do đâu? Các cách giảm mỡ nách hiệu quả tại nhà

Mỡ thừa ở nách do đâu? Các cách giảm mỡ nách hiệu quả tại nhà

Mỡ thừa ở nách là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến cho vùng da dưới nách bị phình to, chảy xệ và kém thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng mỡ thừa ở nách? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách giảm mỡ thừa ở nách hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mỡ nách là gì?

Mỡ nách hay mỡ thừa ở nách là vùng mỡ nhỏ ở phía dưới của cánh tay, nhìn giống như phần thịt thừa cạnh nách nên rất nhiều chị em phụ nữ thường không hay để ý đến, nhưng khi diện những trang phục hở tay như áo hai dây, váy cúp ngực,…thì mỡ vùng nách này mới lộ ra rõ ràng hơn. Vậy nguyên nhân nào gây ra mỡ thừa ở nách?

Mỡ nách là gì?
Mỡ nách là gì?

2. Những nguyên nhân gây mỡ thừa ở nách

  •       Di truyền: Nếu trong gia đình của bạn có người lớn tiền sử bị tích mỡ ở vùng nách, thì có nhiều khả năng bạn cũng có thể gặp phải tình trạng này.
  •       Do ít vận động: Ít vận động thường sẽ dẫn đến bị thừa cân và tích tụ mỡ dưới da, gồm cả nách và bắp tay. Giảm cân thông qua luyện tập thường xuyên kết hợp với thay đổi chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng thừa mỡ ở vùng nách.
  •       Hormone: Trong các giai đoạn quan trọng như dậy thì, mang thai, chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh, các hormone trong cơ thể của phụ nữ thường sẽ có rất nhiều thay đổi khiến cho các mô vú bị thay đổi. Điều này sẽ làm tăng việc bị tích tụ da thừa hoặc mỡ thừa ở giữa ngực và nách.
Những nguyên nhân gây mỡ thừa ở nách
Những nguyên nhân gây mỡ thừa ở nách
  •       Sưng hạch bạch huyết: Gần như mọi vị trí ở trên cơ thể người, chỗ nào cũng có hạch bạch huyết, sưng hạch bạch huyết sẽ xảy ra khi các tuyến ở vùng nách bị sưng phù dẫn đến bị tích mỡ vùng nách.
  •       Do lão hóa: Do tuổi tác cao, tỉ lệ trao đổi các chất giảm dần, lượng Calo đốt cháy rất thấp. Do vậy, mỡ sẽ có xu hướng bị tích tụ tại các khu vực bụng đùi, nách và dưới cánh tay.
  •       Sử dụng áo ngực không vừa vặn: Việc mặc áo ngực không được phù hợp cũng là tác nhân gây ra tình trạng thừa mỡ ở vùng nách. Khi bạn mặc áo ngực có cúp nhỏ hơn so với ngực, mô vú sẽ không có nhiều không gian để phát triển, do vậy nó sẽ tự di chuyển sang cùng nách.
  •       Rối loạn chuyển hóa: Việc rối loạn chuyển hóa có mối liên kết rất chặt chẽ với tình trạng bị thừa cân, béo phì nên cũng là một nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở nách.

3. Cách giảm mỡ nách hiệu quả tại nhà dễ thực hiện

3.1. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Nếu bạn bỏ qua các yếu tố khách quan do gen, cơ địa, sinh đẻ,…thì việc bị tích mỡ nách thường sẽ là do ăn uống không hợp lý, rất nhiều dầu mỡ, chất béo, tinh bột,…khiến cho bị thừa cân, béo phì.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Vì vậy, nếu như bạn muốn giảm mỡ thừa ở nách hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải xây dựng cho riêng mình một chế độ dinh dưỡng khoa học, uống thật nhiều nước (1.5-2 lít/ngày), ăn thật nhiều rau xanh và tránh xa các đồ ăn nhanh, chất kích thích, đồ chiên rán, nhiều đường, nhiều tinh bột,…

3.2. Tập các bài tập gym giảm mỡ nách

Có rất nhiều bài tập Gym, Yoga tại nhà rất đơn giản, dễ tập giúp giảm mỡ thừa ở nách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như:

  •       Bài tập chống đẩy: Tác động trực tiếp lên vùng lưng, nách, bắp tay,…giúp giảm được mỡ toàn thân. Đồng thời, động tác này còn giúp cho cơ vai được linh hoạt và dẻo dai hơn.
  •       Bài tập ép ngực, co duỗi chân: Động tác ép ngực và co duỗi chân rất thích hợp cho những ai đang bị tích tụ nhiều mỡ tại hai nách. Thực hiện bài tập ép ngực và co duỗi chân sẽ giúp tác động trực tiếp đến hai bắp tay, làm tan mỡ thừa ở nách hiệu quả.
Tập các bài tập gym giảm mỡ nách
Tập các bài tập gym giảm mỡ nách
  •       Bài tập Plank xoay người: Ngoài việc giảm mỡ thừa ở lườn, hông, bài tập Plank xoay người này còn giúp cho bạn giảm được mỡ ở bắp tay và vùng dưới cánh tay.
  •       Yoga tư thế bồ câu một chân: Tư thế Yoga này có tác dụng làm căng vùng cơ tay, vai và đùi, nhờ vậy mà loại bỏ được các cục mỡ ở dưới vùng nách nhanh chóng.
  •       Yoga tư thế tấm ván ngược: Bài tập này có tác dụng giúp tăng được sức mạnh cho phần ở cổ tay, lưng và chân, nhờ đó mà mỡ thừa ở cánh tay cũng sẽ được cải thiện rõ rệt hơn.

4. Sản phẩm giảm cân hiệu quả: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro 24 gói là trà giảm mỡ toàn thân, mỡ thừa ở nách của Nhật Bản giúp hỗ trợ giảm cân an toàn tự nhiên, an toàn, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ toàn thân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân của Nhật này có chứa các thành phần lành tính như: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine. Bên cạnh đó, sản phẩm giảm cân an toàn này có các công dụng chính dưới đây:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
  •       Giúp thanh nhiệt giải độc, cơ thể khỏe mạnh, ngủ ngon và giảm cảm giác thèm ăn.
  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.

Trên đây là những chia sẻ về các cách giảm mỡ thừa ở nách hiệu quả và an toàn tại. Nhờ đó, chị em có thể lấy lại được thân hình thon gọn và đầy quyến rũ của mình. Orihiro chúc bạn thành công trong việc tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »