Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa và cách khắc phục

Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa và cách khắc phục

Nóng gan mẩn ngứa, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc tích tụ gây nên. Nguồn gốc của bệnh này là do gan yếu không còn khả năng lọc và thải các độc tố trong máu và gây tích tụ các chất độc. Gan là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể người, có nhiệm vụ thanh lọc tất cả các loại đồ ăn, thức uống được đưa vào. Khi các chất độc bị tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến các triệu chứng của chứng tích nhiệt được thể hiện ra bên ngoài như nóng gan mẩn ngứa, mụn nhọt,…

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục khi bị nóng gan mẩn ngứa qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nóng gan là gì?

Trước khi đi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục khi bị nóng gan mẩn ngứa thì chúng ta cần biết nóng gan là gì đã nhé!

Nóng gan là gì?
Nóng gan là gì?

Nóng gan là tình trạng bị suy giảm các chức năng gan cấp tính, xảy ra là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân chính thường gặp là do các chức năng gan bị kém, gan không thể lọc cũng như đào thải được các chất cặn bã, độc tố có trong gan, gây ra độc cho gan, làm nóng gan và đi kèm các biểu hiện khác như nổi mụn, nổi mẩn ngứa, mề đay.

Vậy những nguyên nhân gây nóng gan mẩn ngứa là gì?

2. Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa

Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa do chế độ dinh dưỡng chưa được đảm bảo, ít chất xơ và chưa cung cấp đầy đủ các nhóm vitamin và khoáng chất. Thói quen sinh hoạt chưa hợp lý: thức khuya, làm việc bị quá sức… Thường xuyên sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, hút thuốc,…khiến cho gan không đủ khả năng để loại bỏ được độc tố.

Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa
Nguyên nhân nóng gan mẩn ngứa

Đặc biệt với những ai bị mắc các bệnh lý về gan, nhất là khi uống rượu bia để giải khát sẽ làm gan ngày càng bị suy yếu nhanh hơn, có thể đẩy nhanh tiến trình bị xơ hóa trong gan.

3. Các biểu hiện mẩn ngứa do nóng gan

Biểu hiện nóng gan mẩn ngứa thường sẽ xuất hiện nhiều nhất khi cơ thể bị gặp lạnh đột ngột. Những biểu hiệu sau sẽ giúp chúng ta nhận ra được các triệu chứng mẩn ngứa do nóng gan:

  •       Bị ngứa râm ran hoặc ngứa rất nhiều: Biểu hiện da liễu thường gây ra các tình trạng ngứa, rát da trong khi đó ngứa do nóng gan ở mức râm ran hoặc có thể lan rộng ra khắp các vùng da khác trên cơ thể.
  •       Nổi mẩn đỏ thành mảng rộng tại các vùng ngứa: Da dần dần có biểu hiện bị nổi từng mảng đỏ hoặc có thể hồng rồi lan rộng ở các vùng ngứa. Nghiêm trọng hơn là có thể bị lan nhiều ra toàn thân.
Các biểu hiện mẩn ngứa do nóng gan
Các biểu hiện mẩn ngứa do nóng gan
  •       Nổi mề đay, sẩn cục: Ngoài ra bị ngứa do nóng gan thì còn các biểu hiện khác như nổi mề đay, sẩn cục khi bị ngứa. Các mảng, nốt mề đay này khi nổi lên thường khá dày, sờ vào thì thấy chắc và có thể bị ngứa hoặc không ngứa nhiều.

4. Làm gì để ngăn ngừa chứng nóng gan?

Việc thải độc cho gan là biện pháp tốt nhất để giảm thiểu được tình trạng nóng gan mẩn ngứa, mụn nhọt. Có rất nhiều cách để giảm nóng gan mẩn ngứa hiệu quả như sau:

  •       Thay đổi chế độ dinh dưỡng ăn và sinh hoạt cho hợp lý, đảm bảo được việc tăng cường nạp thêm nhiều chất xơ cho cơ thể. Hạn chế thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và chất bảo quản. Cần uống đủ nước, ăn hay uống các loại rau có vị đắng, tính mát sẽ giúp bạn thanh lọc được cơ thể. Ăn thật nhiều hoa quả chứa nhiều Acid hữu cơ như cam quýt, dưa gang, dưa hấu,…
Làm gì để ngăn ngừa chứng nóng gan mẩn ngứa?
Làm gì để ngăn ngừa chứng nóng gan mẩn ngứa?
  •       Hạn chế được các thực phẩm giàu năng lượng, nên lựa chọn món ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa, có tính mát như mướp đắng, bí đao, ngó sen, rau má, rau diếp cá…Đặc biệt, không được hút thuốc lá, uống rượu, bia và đồ uống có chứa cồn.
  •       Không nên thức khuya, sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi cho hợp lý giúp cho gan cũng như các cơ quan khác trong cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

5. Sản phẩm bổ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Orihiro là thương hiệu nổi tiếng ở Nhật Bản với uy tín lâu năm và có nhiều sản phẩm chất lượng vô cùng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi là một trong những thực phẩm chức năng có độ an toàn cao và hoàn toàn tự nhiên đang được nhiều người ưa chuộng.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày không lo nóng gan mẩn ngứa. Các thành phần chính trong thực phẩm chức năng Orihiro này đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Thực phẩm chức năng Orihiro giúp bổ gan này có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.
  •       Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi các chức năng gan để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nóng gan mẩn ngứa, giúp cải thiện được các hoạt động chức năng gan của bạn. Orihiro luôn đồng hành và giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ kiến thức bổ ích nào. Hãy sống lành mạnh để có chất lượng sống tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese