Nguyên nhân và cách phòng ngừa gan nóng thận yếu

Nguyên nhân và cách phòng ngừa gan nóng thận yếu

Những nguyên nhân và cách phòng ngừa gan nóng thận yếu dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được tình trạng sức khỏe của gan trong cơ thể đang gặp những vấn đề gì. Gan nóng thận yếu là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Bệnh này gây ra khá nhiều rắc rối, khó khăn cho người mắc bệnh nhưng cũng không phải ai cũng biết đến nguyên nhân của chúng. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng gan nóng thận yếu là gì và cách phòng ngừa như thế nào là hiệu quả?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách phòng ngừa gan nóng thận yếu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nóng thận yếu

Gan và thận là hai bộ phận rất quan trọng giúp duy trì sự sống của cơ thể, bởi chức năng đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể, lọc máu, ngăn ngừa sự xâm hại của chất độc,…Khi gan nóng thận yếu xảy ra sẽ khiến cho chức năng hoạt động của tạng phủ bị suy yếu không đủ sức để đào thải độc tố làm chúng bị tích tụ lại trong cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nóng và thận yếu
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nóng và thận yếu

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nóng và thận yếu không thể bỏ qua như:

  •       Người mắc bệnh thường xuyên làm việc ở môi trường bị ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt,…
  •       Chế độ dinh dưỡng không được hợp lý, dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa nhiều năng lượng như: đồ cay nóng, nhiều chất đạm, chất béo, nhiều đường,…
  •       Thường xuyên dùng những chất kích thích, rượu bia, hút thuốc khiến cho gan và thận hoạt động quá mức để có thể lọc bỏ được những chất độc hại đó. Đây là nguyên nhân khiến gan nóng thận yếu.
  •       Chế độ sinh hoạt không được điều độ như thức khuya, làm việc quá sức,…là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng gan nóng thận yếu.

2. Triệu chứng nhận biết của bệnh gan nóng, thận yếu

  •       Thay đổi các sắc tố da: Vàng da, mắt, móng tay, chân thâm vàng.
  •       Nổi mụn nhọt và mẩn ngứa: Mảng da bị nổi mẩn đỏ mề đay có thể lan rộng ra khắp cơ thể, các vết sần cục to khiến cho có cảm giác ngứa ngáy râm ran.
Triệu chứng nhận biết của bệnh gan nóng, thận yếu
Triệu chứng nhận biết của bệnh gan nóng, thận yếu
  •       Táo bón: Rối loạn tiêu hóa gây ra chướng bụng, táo bón, khó tiêu là các dấu hiệu do gan bị nhiễm khuẩn và các chức năng của thận bị kém khiến cho có hiện tượng táo bón xảy ra
  •       Đi tiểu nhiều vào ban đêm: Nguyên nhân là do thận hư yếu gây nên tình trạng đi tiểu rất nhiều vào đêm, có thể do lượng nước tiểu vào ban đêm gần hoặc vượt quá lượng nước tiểu vào ban ngày.
  •       Mệt mỏi: Tất cả triệu chứng khó chịu của bệnh gan nóng thận yếu sẽ gây ra tình trạng khó ăn, ngủ, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và tinh thần bị sa sút.

3. Biến chứng sức khỏe do gan nóng thận yếu gây ra

3.1. Yếu sinh lý

Với nam giới mắc phải nếu không được kịp thời điều trị sẽ phải đối mặt với vấn đề sinh lý như: Rối loạn cương dương, suy giảm các ham muốn tình dục và xuất tinh sớm.

Biến chứng sức khỏe do gan nóng thận yếu gây ra
Biến chứng sức khỏe do gan nóng thận yếu gây ra

3.2. Hội chứng gan thận

Hội chứng gan thận (Hepatorenal Syndrome – HRS) là tình trạng suy giảm chức năng của thận thường xảy ra ở bệnh nhân mắc gan mạn tính, suy gan tiến triển nặng. Nếu các triệu chứng không được điều trị sớm, người bệnh có thể phải đối mặt với nguy hiểm đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

3.3. Các bệnh lý liên quan đến tim mạch

Để tránh các biến chứng cho tim mạch, luôn giữ cho huyết áp và tiểu đường trong phạm vi kiểm soát. Người bệnh gan nóng, thận yếu thường sẽ rất dễ bị tăng huyết áp đột ngột, nóng trong hay thậm chí là bị đột quỵ.

3.4. Ung thư thận và gan

Nếu không có biện pháp chữa trị hợp lý và kịp thời thì rất có thể dẫn đến tình trạng bị ung thư gan hoặc thận.

Biến chứng nặng gây ra ung thư thận và gan
Biến chứng nặng gây ra ung thư thận và gan

4. Sản phẩm hỗ trợ bổ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi là thực phẩm chức năng có độ an toàn rất cao được nhiều người ưa chuộng. Viên uống giải độc gan Shijimi giúp cải thiện chức năng gan kém từ thương hiệu Orihiro, giúp bạn cải thiện gan nóng thận yếu trở nên khỏe mạnh hơn.

Các thành phần chính có trong sản phẩm như: Bột chiết từ thịt con hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại vitamin nhóm B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Viên uống bổ gan của Nhật này giúp cải thiện gan yếu, gan nóng có các công dụng chính như:

Cách phòng ngừa gan nóng, thận yếu hiệu quả: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Cách phòng ngừa gan nóng, thận yếu hiệu quả: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan bị kém, hỗ trợ làm đẹp da.
  •       Giúp hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị được viêm gan và xơ gan.
  •       Tăng cường được hệ miễn dịch và đề kháng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung được nhiều khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường được chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  •       Bổ sung được dưỡng chất cần thiết để duy trì và đảm bảo được tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ các tế bào gan trước những tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân và cách phòng ngừa gan nóng thận yếu vô cùng hiệu quả dành cho bạn. Orihiro luôn đồng hành và giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ kiến thức bổ ích nào. Hãy sống lành mạnh để có chất lượng sống tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese