Cách phục hồi làn da bị cháy nắng sạm đen hiệu quả

Cách phục hồi làn da bị cháy nắng sạm đen như thế nào?

Các cách phục hồi làn da bị cháy nắng sạm đen dưới đây sẽ là những giải pháp vô cùng tuyệt vời giúp cho bạn có thể khắc phục làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Vào mùa hè, có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí được diễn ra ngoài trời, con người sẽ phải đối diện với tình trạng da bị cháy nắng sạm đen. Vậy những biện pháp nào có thể giải quyết được tình trạng da cháy nắng sạm đen này?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách phục hồi làn da bị cháy nắng sạm đen qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Da bị cháy nắng là gì?

Cháy nắng là tình trạng da bị ửng đỏ và bỏng rát ngay khi chạm vào, thường được xuất hiện sau khi cơ thể bị phơi nhiễm với tia UV trong tia nắng mặt trời hoặc từ các nguồn ánh sáng nhân tạo khác.

Cháy nắng là tình trạng da bị ửng đỏ và bỏng rát
Cháy nắng là tình trạng da bị ửng đỏ và bỏng rát

Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nhiều lần sẽ gây bỏng da, da bị cháy nắng và làm tăng nguy cơ gặp nhiều các tổn thương khác như lão hóa da, nám da, bong da và thậm chí là ung thư da. Có rất nhiều phương pháp giúp phục hồi da cháy nắng có thể thể thực hiện tại nhà. Ngoài việc bảo vệ làn da khi vui chơi hoặc làm việc ở môi trường bên ngoài mà cả vào cả những ngày mát mẻ thì làn da cũng cần được bảo vệ và tránh bị cháy nắng.

2. Tại sao da bị cháy nắng sạm đen?

Da cháy nắng xuất hiện do làn da của bạn đã tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (tia UV). Bức xạ của tia cực tím có bước sóng ngắn nên mắt người không thể nhìn thấy được. Tia UV được chia thành hai loại chính đó là tia UVA và UVB. Trong đó, tia UVA có khả năng gây tổn thương lão hóa làn da, còn tia UVB là tác nhân chính gây bỏng da. Nếu bạn tiếp xúc với cả hai loại tia này sẽ làm tăng khả năng xuất hiện ung thư da.

Tại sao da bị cháy nắng sạm đen?
Tại sao da bị cháy nắng sạm đen?

Melanin là thành phần sắc tố nằm trong lớp thượng bì của da, chúng quy định màu sắc làn da bình thường của mỗi người. Tia UV là tác nhân chính kích thích cơ thể tăng sản xuất ra Melanin và khiến cho làn da bị sạm đen.

3. Cách phục hồi làn da bị cháy nắng nhanh chóng

3.1. Nước mát

Cháy nắng là phản ứng viêm của da. Cách để giảm được cảm giác bị bỏng rát ngay lập tức là nhảy vào nước mát hoặc dội nước mát lên cơ thể. Bạn nên tránh sử dụng đá lạnh trực tiếp lên da vì nó sẽ gây ra nhiều tổn thương hơn cho vùng da bị cháy nắng đó nhé!

Cách phục hồi làn da bị cháy nắng nhanh chóng
Cách phục hồi làn da bị cháy nắng nhanh chóng

3.2. Baking soda và bột yến mạch

Pha một vài thìa baking soda với nước mát và ngâm trực tiếp cơ thể trong đó khoảng 15-20 phút sẽ giúp giảm nhẹ được các tổn thương trên da. Bạn có thể bổ sung thêm vài thìa bột yến mạch, sẽ giúp làm dịu tình trạng bị kích ứng và lấy lại được độ ẩm tự nhiên cho da.

Baking soda giúp cải thiện làn da bị cháy nắng

3.3. Nha đam

Lớp gel trong cây nha đam có rất nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng làm mát và làm dịu da. Bôi trực tiếp lớp gel nha đam lên làn da sẽ giúp cung cấp được độ ẩm và giảm nhẹ tình trạng bị bỏng da nhanh chóng.

Lớp gel trong cây nha đam khả năng làm mát và làm dịu da

4. Các biện pháp phòng tránh cháy nắng

  •       Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều: Đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm, bức xạ mặt trời được cho là cao nhất vì thế bạn nên hạn chế hoạt động ngoài trời trong khung thời gian này.
  •       Tránh sử dụng các giường tắm nắng: Ánh sáng nhân tạo đến từ các loại giường tắm nắng có khả năng sản xuất ra tia cực tím và gây bỏng, rát da.
  •       Che chắn: Khi ra ngoài, nên đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay và quần dài để có thể bảo vệ cơ thể. Trang phục càng tối màu sẽ có khả năng bảo vệ tốt.
  •       Sử dụng kem chống nắng đủ và thường xuyên: Sử dụng kem chống nắng kháng nước có chỉ số SPF từ 30 trở lên với phổ kháng tia UV. Bạn bên bôi kem chống nắng lên làn da trong khoảng 15-30 phút trước khi ra ngoài.
Sử dụng kem chống nắng đủ và thường xuyên
Sử dụng kem chống nắng đủ và thường xuyên
  •       Mang kính mát khi đi ra ngoài: Bạn nên lựa chọn các loại kính có khả năng chống các tia UV.

5. Sản phẩm làm trắng da toàn thân: Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro là cách bảo vệ da làn da bạn từ sâu bên trong. Giúp phục hồi làn da bị cháy nắng được da trắng hồng tự nhiên, cải thiện làn da bị lão hóa và xỉn màu mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Các dưỡng chất này, sẽ được hấp thụ trực tiếp và cải thiện làn da của bạn sau mỗi ngày sử dụng.

Bạn sẽ biết cách phục hồi làn da bị cháy nắng bằng viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •       Ngăn chặn các tác hại do tia UV gây ra nhờ vào hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu, nám và tàn nhang.
  •       Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp cho da tránh được các tổn thương, tạo được sự đàn hồi và thúc đẩy được quá trình sản sinh ra Collagen tự nhiên.
  •       L-Cystine có trong viên uống giúp tăng cường ức chế sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da, mịn màng.
  •       Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Hy vọng với những chia sẻ về các cách phục hồi làn da bị cháy nắng này sẽ giúp bạn có một làn da trắng đều màu hơn. Hãy chăm sóc làn da của bạn để da không bị lão hóa sớm và luôn trắng hồng, mịn màng nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese