Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đạt hiệu quả cao nhất

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đạt hiệu quả cao nhất

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng như thế nào đạt hiệu quả cao nhất? Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, chúng giúp bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin E, Collagen, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B12,…với lượng nhất định, giúp cho cơ thể của con người phát triển tốt hơn hoặc phòng ngừa một số bệnh tật.

Những loại thực phẩm này hoàn toàn được làm từ thiên nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp phòng chống được một số bệnh tật. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đạt hiệu quả cao nhất qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng được ra đời tại Nhật Bản vào năm 1980. Khi mà loại thực phẩm này được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và được công nhận nhiều lợi ích mà chúng đem lại. Đặc biệt là trong việc cải thiện sức khỏe của con người một cách toàn diện.

Thực phẩm chức năng mang lại nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như việc bổ sung vitamin, các loại khoáng chất và bổ sung chất xơ cho cơ thể. Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau củ và ngũ cốc thường được chiết xuất để tạo nên thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng là gì?
Thực phẩm chức năng là gì?

Tuy nhiên, để thực phẩm chức năng được sử dụng đúng cách thì cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đạt hiệu cao nhất.

2. Những loại thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay

Tuỳ vào mỗi công thức sản xuất cùng hàm lượng vi chất và công dụng của thực phẩm chức năng có tên gọi khác nhau như:

  •   Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng: sản phẩm này tập trung bổ sung các khoáng chất như sắt, kẽm,…và từng loại Vitamin B, C, E,…
  •   Thực phẩm bổ sung: là thực phẩm thông thường được bổ sung vi chất và yếu tố có lợi cho sức khỏe như vitamin, Axit Amin, Enzym, các loại khoáng chất và chất có hoạt tính sinh học khác.
Những loại thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay
  •   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: được chế biến dưới nhiều dạng viên nang, viên nén,…chúng có chứa một hoặc hỗn hợp của các chất như vitamin, Axit béo và các chất khác. Cùng với các hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ động vật, thực vật được qua xử lý.

3. Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả cao nhất

Vậy cách uống kết hợp thực phẩm chức năng như thế nào là hiệu quả cao nhất?

3.1. Kết hợp thực phẩm chức năng với chế độ ăn hợp lý

Ngoài việc uống các thực phẩm chức năng theo đúng các chỉ dẫn thì việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học là điều đáng chú ý đầu tiên. Việc này không những sẽ đem lại được hiệu quả tối đa mà còn giúp giảm thiểu được nguy cơ gây ra bệnh.

Bởi lẽ, trong các thành phần của thực phẩm chức năng thường sẽ được kết hợp với những hợp chất khác nhau. Việc kết hợp tốt sẽ làm tăng hiệu quả cho người dùng. Xây dựng chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng cũng vô cùng cần thiết để giảm thiểu các triệu chứng và nguy cơ từ các căn bệnh gây ra. Đây chính là cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đơn giản được chuyên gia y tế hàng đầu chia sẻ.

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả cao nhất
Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả cao nhất

3.2. Xác định được các nhu cầu của cơ thể

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi bạn uống đúng và đủ theo nhu cầu cơ thể cần. Việc lạm dụng quá mức thực phẩm chức năng sẽ không giúp cho cơ thể của bạn được khỏe hơn mà còn khiến cho cơ thể gặp phải nhiều rủi ro khác.

Đặc biệt với những người đang điều trị với thuốc theo đơn, cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp thêm với bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào. Những cách uống kết hợp thực phẩm chức năng với thuốc gây nên những xung đột không tốt:

  •   Vitamin K làm giảm đi tác dụng của thuốc chống đông máu Warfarin.
  •   Các chất chống Oxy hóa như Vitamin C hay Vitamin E làm giảm tác dụng của liệu pháp hóa trị ung thư.

4. Thực phẩm chức năng thương hiệu từ Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là đất nước đi đầu trong việc sản xuất các loại thực phẩm chức năng. Đặc biệt, thương hiệu Orihiro được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên thế giới vô cùng tin tưởng và lựa chọn để sử dụng. Thương hiệu này đã có từ lâu đời tại Nhật Bản và cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm chức năng với nhiều công dụng khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, Orihiro sở hữu rất nhiều nhóm sản phẩm cũng những sản phẩm nổi bật như:

Thương hiệu thực phẩm chức năng Orihiro được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam
Thương hiệu thực phẩm chức năng Orihiro được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam

Việc phân loại các chức năng của từng sản phẩm mà cách uống kết hợp thực phẩm chức năng được trở nên đơn giản hơn. Các sản phẩm của Orihiro được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn, lành tính thêm cách uống kết hợp thực phẩm chức năng sẽ giúp cho người dùng đạt hiệu quả vô cùng ưng ý.

Trên đây là một số chia sẻ về cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng với một số lưu ý này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức sử dụng thực phẩm chức năng đúng cách nhằm đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của bạn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese