Gan suy nhược ảnh hưởng đến quá trình giải độc gan

Gan suy nhược ảnh hưởng đến quá trình giải độc gan

Gan suy nhược có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giải độc gan. Các triệu chứng thường thấy khi gan bị nhiễm độc ở thể nhẹ như mệt mỏi, chán ăn, ngứa, nổi mụn, buồn nôn, đau vùng bụng bên phải,…Những triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác nên thường bị bỏ qua. Nếu như không được theo dõi, hỗ trợ kịp thời thì sẽ gây ra viêm gan, xơ gan hay thậm chí là có thể tử vong.

Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến gan suy nhược? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay gan suy nhược ảnh hưởng đến quá trình giải độc gan qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Gan suy nhược là gì?

Gan suy nhược là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải do lá gan của bạn phải làm việc quá nhiều lại không được chăm sóc hay bảo vệ đúng cách. Chức năng gan bị suy giảm có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thải độc và ảnh hưởng đến cả sự vận hành của rất nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Gan suy nhược là gì?
Gan suy nhược là gì?

Gan là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể người. Chúng ta không thể khỏe mạnh được nếu như lá gan bị thương và bị suy nhược chức năng. Gan suy nhược chức năng làm giảm khả năng thanh lọc được các độc tố có trong máu, gây tích tụ chất độc dẫn đến các biểu hiện tại da như ngứa, vàng da, nổi mề đay, mụn nhọt,…

Không những vậy, suy nhược chức năng gan còn làm giảm khả năng chuyển hóa và giảm bài tiết của mật gây ra rối loạn tiêu hóa và các biểu hiện như chán ăn, mệt mỏi, tiêu chảy,…

2. Dấu hiệu nhận biết suy nhược chức năng gan

Lá gan bi suy giảm các chức năng thường sẽ đi kèm với các triệu chứng lâm sàng như sau:

  •       Chứng bị rối loạn tiêu hoá: Kén ăn, sợ mỡ, hay đầy bụng, chướng hơi, đi ngoài ra phân lỏng.
  •       Xuất huyết ở dưới da với các hiện tượng khác chảy máu cam, chảy máu ở chân răng,…
  •       Nổi các mao mạch ở phần trán, ở má, ở cổ, ở ngực, vai,…
  •       Vàng da và vàng mắt.
Dấu hiệu nhận biết suy nhược chức năng gan
Dấu hiệu nhận biết suy nhược chức năng gan
  •       Gan suy nhược thì thân nhiệt thường bị giảm đôi khi còn dẫn tới bị hôn mê hạ đường huyết, thiếu máu, giảm đi sức lao động, da bị khô, lông tóc và móng gãy rụng, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, giảm ham muốn ở tình dục,…

3. Nguyên nhân gây suy nhược chức năng gan

Nguyên nhân chủ yếu gây ra việc bị suy nhược chức năng gan là do các thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học. Ăn phải quá nhiều chất độc hại khiến cho lá gan làm việc quá sức để có thể thanh lọc và thải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó thì việc uống rượu bia, hút thuốc lá,…hoặc do mắc bệnh gan mạn tính hay nhiễm các virus gây ra viêm gan cũng là nguyên nhân khiến gan suy nhược.

Nguyên nhân gây suy nhược chức năng gan
Nguyên nhân gây suy nhược chức năng gan

4. Phòng ngừa như thế nào?

4.1. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

  •       Cân bằng lại các thành phần dinh dưỡng có trong bữa ăn, đảm bảo được đầy đủ các nhóm vitamin khác nhau, protein và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
  •       Hạn chế được việc sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn.
  •       Không dùng đồ uống có chứa cồn như rượu, bia, chất kích thích, đồ ăn cay nóng,…
  •       Uống thật nhiều nước sẽ giúp làm tăng tác dụng thải độc gan.
  •       Tránh các thực phẩm không còn được tươi, thực phẩm lên men, có chất bảo quản và chất phụ gia.
Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học
Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

4.2. Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi

  •       Tránh bị làm việc quá sức, không nên thức quá khuya, nên tập thói quen đi ngủ sớm, đúng giờ và đi ngủ trước 23 giờ.
  •       Không tức giận, căng thẳng,…
  •       Phải kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể đảm bảo được không phát hiện thêm bệnh ở giai đoạn quá muộn, nên đi khám sức khỏe khoảng 6 tháng/lần.

5. Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Cách hỗ trợ gan suy nhược này từ thương hiệu Orihiro sẽ giúp bạn phục hồi được các chức năng gan nhanh chóng và giúp cho lá gan của bạn luôn được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các thành phần có trong sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên đều được chiết xuất từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Một số công dụng chính của thực phẩm chức năng Nhật Bản Orihiro như sau:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Giúp hỗ trợ được hệ miễn dịch để điều trị được viêm gan và xơ gan.
  •       Tăng cường được hệ miễn dịch và sức đề kháng giúp giảm được các nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung được rất nhiều khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  •       Giúp ngăn ngừa được mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém và hỗ trợ làm đẹp da.
  •       Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi được các chức năng gan, đặc biệt giảm tình trạng gan suy nhược, gan nhiễm mỡ cấp độ 1 và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân gây ra gan suy nhược và cách cải thiện để gan luôn được khỏe mạnh hàng ngày. Tránh những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese