Nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai

Nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai

Nguyên nhân ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai là gì? Cơ thể của người phụ nữ khi mang thai thường sẽ phải trải qua nhiều sự thay đổi, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này là do sự thay đổi của Hormone. Trong khi có một số phụ nữ mang thai vẫn có một làn da khỏe mạnh bình thường, thì có một số khác lại xảy ra tình trạng bị nám và sạm da. Vậy những nguyên nhân nào gây ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Da xỉn màu khi mang thai có phải là biểu hiện bình thường?

Da xỉn màu khi mang thai là hiện tượng khá bình thường và phổ biến, với đặc điểm là làn da của bạn sẽ bị tối và kèm theo các đốm mờ. Da xỉn màu đôi khi còn được gọi là mặt nạ thai kỳ bởi vì da tối và các đốm mờ sẽ thường xuất hiện ở xung quanh môi, mũi, trán, gò má của thai phụ. Tình trạng này còn được xuất hiện dọc theo xương hàm hoặc là cẳng tay và một số các bộ phận khác trên cơ thể của bạn tiếp xúc với tia nắng mặt trời.

Da xỉn màu khi mang thai là hiện tượng khá bình thường và phổ biến
Da xỉn màu khi mang thai là hiện tượng khá bình thường và phổ biến

 Một số vùng khác như bộ phận sinh dục hay núm vú cũng có thể trở nên tối màu hơn khi mang thai. Đặc biệt là với các bộ phận thường xảy ra ma sát như đùi, nách, cũng sẽ bị da xỉn màu khi mang thai.

2. Nguyên nhân gây ra da xỉn màu khi mang thai

Tình trạng da xỉn màu khi mang thai xảy ra là do sự thay đổi của phụ nữ trong thời kỳ đang mang thai kích thích quá trình sản sinh ra Melanin (gây ra tình trạng nám, sạm da). Melanin là sắc tố sẽ quyết định đến màu da, tóc và mắt của người.

Những người phụ nữ có làn da sẫm màu sẽ có nguy cơ bị nám nhiều hơn phụ nữ có làn da sáng màu. Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng da xỉn màu khi có người thân có tình trạng này.

Nguyên nhân gây ra da bị xỉn màu khi mang thai
Nguyên nhân gây ra da bị xỉn màu khi mang thai

3. Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng da bị xỉn màu khi mang thai?

Tất cả sự thay đổi về da sẽ thường tự biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên, để có thể giảm được tình trạng da xỉn màu khi mang thai, bạn nên áp dụng các cách dưới đây mà vẫn đảm bảo được an toàn cho thai nhi như sau:

  •   Sử dụng kem chống nắng: Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím, da sẽ rất dễ bị nám, xỉn màu do các sắc tố da bị thay đổi. Sử dụng kem chống nắng (chống cả tia UVA và UVB) với chỉ số SPF 30 trở lên hàng ngày, ngay cả khi không có tia nắng và thường xuyên bôi lại vào ban ngày nếu như bạn hoạt động nhiều ở ngoài trời.

Khi ra ngoài bạn nên đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay để tránh sự thay đổi sắc tố trên cánh tay. Hạn chế nhất có thể thời gian ở ngoài nắng, đặc biệt là thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều. Tránh việc tắm nắng hoặc là nhuộm da.

  •   Không nên tẩy lông: Khi tẩy lông có thể gây ra tình trạng bị viêm da, điều này sẽ càng khiến cho da xỉn màu thêm trầm trọng. Đặc biệt là các bộ phận dễ bị ảnh hưởng do sự thay đổi của sắc tố da.
Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng da bị xỉn màu khi mang thai?
Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng da bị xỉn màu khi mang thai?
  •   Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây kích ứng: Các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng sẽ gây kích ứng lên da sẽ khiến cho nám càng trở nên tồi tệ hơn.
  •   Sử dụng kem che khuyết điểm: Nếu như các đốm nâu sẽ khiến bạn thấy không tự tin thì có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che ngay các vết đốm lại. Tuyệt đối là không sử dụng với các sản phẩm làm tẩy trắng khi đang mang thai.

4. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Giải quyết tình trạng da xỉn màu khi mang thai sẽ không còn điều quá khó khăn vì đã có viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro. Đây là sản phẩm giúp cho làn da luôn được trắng sáng mịn màng cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được làn da bị xỉn màu, nám tàn nhang và làm đẹp da tự nhiên. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro này được sử dụng sau khi các chị em đã cai sữa hoàn toàn, để tránh tình trạng ảnh hưởng đến em bé.

Sản phẩm chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Bạn sẽ biết cách làm trắng da trị nám bằng viên uống trắng da trị nám của Nhật Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Giúp cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân gây ra tình trạng da xỉn màu khi mang thai mà các bà mẹ bỉm sữa nên tìm hiểu để tránh được tình trạng này. Hãy luôn bảo vệ làn da của mình, để chúng luôn được khỏe mạnh nhé! Orihiro chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese