Da mặt yếu dễ nổi mụn: Nguyên nhân và gợi ý chu trình chăm sóc cho da

Da mặt yếu dễ nổi mụn: Nguyên nhân và gợi ý chu trình chăm sóc cho da

Da mặt yếu dễ nổi mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ trên toàn thế giới, khi việc chăm sóc da luôn khó khăn và rất dễ bị kích ứng. Vậy những nguyên nhân nào khiến da mặt yếu dễ nổi mụn?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và chu trình chăm sóc da mặt yếu dễ nổi mụn qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt yếu dễ nổi mụn

Khi da yếu bắt đầu bị mụn thì chắc hẳn trong quy trình chăm sóc da của bạn đã có những sai sót. Tìm hiểu ngay các sai lầm khá phổ biến khi chăm sóc da mặt yếu dễ nổi mụn dưới đây nhé!

1.1. Rửa mặt quá nhiều

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt yếu dễ nổi mụn là việc rửa mặt nhiều lần với sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh. Việc này sẽ gây ra những tác động trực tiếp đến độ ẩm tự nhiên của làn da, gây ra tình trạng bị da khô. Nếu kéo dài sẽ khiến cho da bị yếu và vô tình sẽ làm đổ nhiều dầu nhờn hơn, khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ bị nổi mụn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt yếu dễ nổi mụn
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt yếu dễ nổi mụn

1.2. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Việc tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt yếu dễ nổi mụn. Tệ hơn là khi dùng loại tẩy tế bào chết vật lý, vô tình các loại hạt tẩy tế bào chết có thể làm vỡ mụn đầu trắng, khiến các loại vi khuẩn lan ra vùng da khác.

1.3. Nặn mụn không đúng cách

Khi da mặt yếu dễ nổi mụn, bạn cần phải tránh việc tự nặn mụn tại nhà bởi vì khi bạn nặn mụn không được đúng cách sẽ khiến cho tình trạng làn da tệ hơn rất dễ gây ra thâm và để lại sẹo.

Nặn mụn không đúng cách
Nặn mụn không đúng cách

1.4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn

Da mặt yếu dễ nổi mụn có thể đến từ nguyên nhân bạn lạm dụng các loại sản phẩm điều trị mụn. Bởi đặc tính chung của các loại sản phẩm đặc trị này là làm khô các nhân mụn nên khi bạn lạm dụng nhiều có thể vô tình khiến cho làn da khô, bong tróc và dễ bị nổi mụn hơn.

1.5. Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Với làn da mặt yếu dễ nổi mụn, việc bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm da là một sai lầm cực kỳ lớn. Khi làn da đang bị thiếu đi độ ẩm có thể gây ra tình trạng bị đổ dầu và khiến cho tình trạng mụn càng trở nên bị nặng hơn. Chưa kể đến việc khi bạn kết hợp với sản phẩm trị mụn, làn da sẽ bị khô hơn rất nhiều so với bình thường vì vậy mà việc cấp ẩm đầy đủ cho da là điều rất quan trọng.

2. Chu trình chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn

2.1. Làm sạch đúng cách

Với làn da yếu, bạn cần phải làm sạch bằng sản phẩm có độ tẩy rửa rất nhẹ nhàng, không gây ra kích ứng. Đặc biệt tránh việc sử dụng các loại sản phẩm có mùi hương quá nồng, chất tẩy rửa bề trên mặt và cồn.

Chu trình chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn
Chu trình chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn

2.2. Toner – Cân bằng độ ẩm

Sau bước bạn làm sạch da thì da sẽ bị mất đi một phần nào độ ẩm. Lúc này thì làn da cần có toner hay nước hoa hồng để có thể cân bằng lại độ ẩm trên làn da.

2.3. Dưỡng ẩm

Da mặt yếu dễ nổi mụn thì bạn càng phải cấp ẩm cho đúng cách. Trong bước cấp ẩm này, làn da sẽ có đầy đủ nước để có thể nuôi dưỡng và bảo vệ cho các tế bào trên da, ngăn ngừa được tình trạng bị đổ dầu do quá khô.

Cần chú ý vào bảng các thành phần có trong sản phẩm để tránh lựa chọn phải những thành phần như Fragrances, Alcohol, Retinoids, AHA, BHA,…rất dễ gây ra kích ứng da.

2.4. Chống nắng

Bảo vệ da bằng kem chống nắng giúp da giảm thiểu được tình trạng bị tổn thương
Bảo vệ da bằng kem chống nắng giúp da giảm thiểu được tình trạng bị tổn thương

Với làn da vốn đã rất dễ kích ứng bởi các yếu tố từ bên ngoài việc chủ động bảo vệ da bằng kem chống nắng sẽ giúp cho làn da giảm thiểu được tình trạng bị tổn thương. Chống lại các tác hại của tia UV và một phần từ khói bụi.

3. Sản phẩm chăm sóc da từ bên trong: Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Đây là sản phẩm giúp cho da mặt yếu dễ nổi mụn luôn được trắng sáng mịn màng cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được làn da bị xỉn màu, da mụn, nám tàn nhang và làm đẹp da tự nhiên. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro này là cách nhanh nhất giúp làn da trắng hồng tự nhiên, cải thiện làn da bị lão hóa và xỉn màu.

Bạn sẽ biết cách làm trắng da và bảo vệ làn da bằng viên uống trắng da của Nhật Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau

Viên uống trắng da của Nhật – Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da của Nhật – Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •       Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •       Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •       Giúp cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •       Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •       L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được các nguyên nhân, chu trình chăn sóc cũng như sản phẩm chăm sóc da mặt yếu dễ nổi mụn từ sâu bên trong rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »