Gan thận nóng: Nguyên nhân và triệu chứng

Gan thận nóng: Nguyên nhân và triệu chứng

Gan thận nóng là bệnh lý gây ra rất nhiều rắc rối và khó khăn cho người mắc bệnh nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh và các triệu chứng bệnh. Đây là tình trạng bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay và có rất nhiều người mắc phải.

Vậy đâu là những nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh gan thận nóng? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh gan thận nóng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng gan thận nóng

Gan và thận là các bộ phận quan trọng trong việc duy trì được sự sống của cơ thể người, bởi chức năng của nó là giúp đào thảo được chất độc hại ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa được chất độc xâm hại cơ thể, lọc máu,…Khi gan thận nóng xảy ra tức là các chức năng hoạt động bị suy yếu, chức năng giải độc yếu làm cho các chất độc bị tích tụ lại ở bên trong của cơ thể.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng gan thận nóng
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng gan thận nóng

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan thận nóng phải kể đến như:

  •       Người bệnh thường xuyên phải làm việc ở trong môi trường bị ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt.
  •       Chế độ dinh dưỡng không khoa học, nạp quá nhiều thực phẩm nhiều năng lượng như: Đồ ăn cay nóng, chất đạm, chất béo, sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường.
  •       Sử dụng các chất kích thích, uống nhiều bia rượu, hút thuốc khiến cho gan và thận hoạt động quá mức là nguyên nhân gây ra gan thận nóng.
  •       Thói quen sinh hoạt không được khoa như thức khuya, làm việc quá sức,…là một trong nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gan thận nóng.

2. Triệu chứng nhận biết của bệnh gan thận nóng

  •       Thay đổi sắc tố da: Vàng mắt, vàng da, móng tay và chân bị thâm vàng.
  •       Nổi mụn nhọt, mẩn ngứa: Đây là triệu chứng không thể thiếu, các mảng da sẽ bắt đầu bị mẩn đỏ, nổi mề đay lan rộng ra khắp cơ thể khiến cho người bệnh có cảm giác rất ngứa ngáy râm ran.
Triệu chứng nhận biết của bệnh gan thận nóng
Triệu chứng nhận biết của bệnh gan thận nóng
  •       Táo bón: Rối loạn tiêu hóa gây ra chướng bụng, táo bón và khó tiêu là các dấu hiệu do gan bị nhiễm vi khuẩn, các chức năng của thận bị kém khiến cho hiện tượng táo bón xảy ra
  •       Đi tiểu nhiều vào ban đêm: Nguyên do là thận bị hư yếu gây ra các tình trạng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm hoặc gần về buổi sáng.
  •       Mệt mỏi: Tất cả các triệu chứng khó chịu của căn bệnh gan thận nóng gây ra tình trạng khó ăn, ngủ ít, mệt mỏi hoa mắt chóng mặt và tinh thần bị sa sút.

3. Biến chứng sức khỏe do gan thận nóng gây ra

  •       Yếu sinh lý

Với nam giới mắc gan thận nóng nếu như không được kịp thời điều trị sớm, sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sinh lý khác như: Rối loạn cương dương, suy giảm đi ham muốn tình dục và xuất tinh sớm.

  •       Hội chứng gan thận

Hội chứng gan thận là tình trạng suy các chức năng thận xảy ra ở các bệnh nhân bị bệnh gan mạn tính, suy gan và làm tăng áp lực lên tĩnh mạch cửa.

Biến chứng sức khỏe do gan thận nóng gây ra
Biến chứng sức khỏe do gan thận nóng gây ra
  •       Các bệnh lý liên quan đến tim mạch

Nguyên tắc điều trị bệnh gan thận yếu để tránh biến chứng cho tim mạch, luôn giữ cho huyết áp và tiểu đường ở trong vòng kiểm soát được.

  •       Ung thư thận và gan

Nếu không có các biện pháp chữa trị gan nóng thận yếu hợp lý và kịp thời mà cứ để cho bệnh được kéo dài thì rất có thể dẫn đến tình trạng bị ung thư gan hoặc là ung thư thận.

4. Phương pháp hỗ trợ các chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Thực phẩm giải độc gan Shijimi sẽ là cách cải thiện các chức năng gan giúp tránh được tình trạng suy gan độ 1 tới từ thương hiệu Orihiro, giúp cho lá gan của bạn trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày sử dụng.

Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm. Viên uống bổ gan Shijimi này giúp phục hồi chức năng gan có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi các chức năng gan để duy trì và đảm bảo được các tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  •       Ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh gan thận nóng hiệu quả tốt nhất. Hãy luôn bảo vệ lá gan và thận của bạn vì gan và thận là hai bộ phận rất quan trọng, giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn và chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese