Giảm cân gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giảm cân gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giảm cân gây rụng tóc là một trong nhiều nỗi lo khi bạn đang có ý định điều chỉnh mức cân nặng của mình. Để có thể cải thiện được vóc dáng một cách nhanh nhất, rất nhiều chị em đã áp dụng một số chế độ ăn kiêng rất hà khắc, từ chối chất béo, tinh bột, thậm chí là việc nhịn ăn trong nhiều ngày liền. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn thấy tóc rụng thê thảm.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các nguyên nhân gây rụng tóc

Trước khi đi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc thì chúng ta cần biết những nguyên nhân nào gây rụng tóc nhé!

1.1. Di truyền

Có thể nói hói đầu sẽ diễn ra trong một số gia đình, nhưng khác với hói đầu ở nam thì nữ giới thường sẽ xảy ra ở trên đỉnh đầu và được lan rộng dần. Bạn có khả năng rất cao gặp phải chứng hói đầu nếu như gia đình của bạn có tiền sử mắc phải bệnh này.

Các nguyên nhân gây rụng tóc
Các nguyên nhân gây rụng tóc

1.2. Thay đổi nội tiết tố

Sự thay đổi nồng độ của các Hormone và Androgen sẽ khiến cho tóc ở phần đầu bị mỏng đi và lông ở trên mặt trở nên rõ hơn. Đặc biệt là những thay đổi này sẽ được thể hiện rõ trong thời kỳ mãn kinh. Theo thống kê đã chỉ ra rằng có đến hai phần ba phụ nữ đã trải qua chứng rụng tóc sau khi mãn kinh.

1.3. Giảm cân gây rụng tóc có thể do thiếu hụt dinh dưỡng

Lượng chất sắt ở mức thấp có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc bị rụng tóc. Và vấn đề giảm cân gây rụng tóc sẽ càng nghiêm trọng hơn ở người ăn chay, hoặc bị thiếu máu. Có một số chị em phụ nữ sử dụng đã dùng chất bổ sung sắt để cải thiện được tình trạng này. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào khẳng định được hiệu quả của việc bạn bổ sung thêm sắt về tình trạng rụng tóc.

Giảm cân gây rụng tóc có thể do thiếu hụt dinh dưỡng
Giảm cân gây rụng tóc có thể do thiếu hụt dinh dưỡng

Theo các chuyên gia thì hàm lượng Protein ở mức thấp là một trong nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc. Chế độ dinh dưỡng ít Calorie thường sẽ không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng để cho phép cơ thể (bao gồm nang tóc) hoạt động được bình thường.

1.4. Bệnh tuyến giáp

Khi tuyến giáp của bạn phải hoạt động quá mức cho phép (gọi là cường giáp) là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị rụng tóc. Trên thực tế thì bất kỳ người mắc tuyến giáp nào cũng sẽ bị rụng tóc. Vậy đâu là cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc?

2. Cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc

2.1. Luyện tập thể thao

Luyện tập thể thao là cách giúp bạn đẹp từ dáng đến tóc, ngăn tóc rụng khi bạn giảm cân. Luyện tập một số môn thể thao như: Chạy bộ, Gym, Squats, Plank, bơi lội,…Những môn thể thao này giúp bạn tiêu hao được rất nhiều năng lượng, đốt cháy được lượng mỡ dư thừa, giảm cân an toàn và ngăn tóc không gãy rụng.

Cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc
Cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc

Cách tập luyện đều đặn này không chỉ giúp bạn giữ gìn được vóc dáng, tinh thần luôn được sảng khoái mà còn giúp cơ thể dễ dàng trao đổi chất và lưu thông máu giúp tóc khỏe đẹp hơn.

2.2. Cân bằng thực phẩm, đảm bảo chất cho cơ thể

Để khắc phục được tình trạng giảm cân gây rụng tóc thì chị em cần cân bằng chế độ dinh dưỡng cho khoa học và hợp lý. Tránh tình trạng ăn kiêng quá mức không chỉ khiến bạn bị kiệt sức, rụng tóc mà còn khiến cho cơ thể có khuynh hướng nạp thực phẩm nhiều hơn. Do vậy, bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cân bằng thực phẩm, đảm bảo chất cho cơ thể
Cân bằng thực phẩm, đảm bảo chất cho cơ thể

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ Protein, các vitamin và ít chất béo chứa Omega-3, Vitamin E sẽ có lợi cho việc mọc tóc.

Trong trường hợp bạn ăn kiêng giảm cân không cung cấp được đủ các dưỡng chất này Night Diet Tea Orihiro sẽ giúp bạn bù đắp những thiếu xót đó, nhờ vậy mà bạn có thể hạn chế được nguy cơ giảm cân gây rụng tóc rồi nhé!

2.3. Lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn: Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro 24 gói là cách giảm mỡ toàn thân, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp da và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân của Orihiro có chứa các thành phần như: Rooibos, hoa cúc, cỏ ngọt, muồng trâu, bột gừng, Citrulline, Glycine, Arginine, Lysine. Trà giảm cân an toàn Night Diet Tea Orihiro này có các công dụng chính dưới đây:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
  •   Giúp thúc đẩy được quá trình đốt mỡ hiệu quả và giảm cân nhanh.
  •   Bổ sung các dưỡng chất giúp tóc luôn mềm mượt và chắc khỏe.
  •   Cỏ ngọt là thảo mộc giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ vào chất ngọt giúp không chuyển hóa thành chất béo tích tụ ở trong cơ thể, ít năng lượng và không hề lên men.
  •   Hoa cúc giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn, giúp giải nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp.
  •   Bột gừng có tác dụng giúp đốt cháy được chất béo, tiêu mỡ và thải độc ra ngoài cơ thể.
  •   Muồng trâu là loại thảo dược giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.

Trên đây là một số chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân gây rụng tóc vô cùng hiệu quả. Các chị em nên thận trọng trong việc giảm cân, tránh giảm cân quá mức khiến cơ thể bị suy nhược và rụng tóc. Orihiro luôn đồng hành cùng các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »