Vì sao da chảy xệ? Các cách làm săn chắc da bị chảy xệ hiệu quả

Vì sao da chảy xệ? Các cách làm săn chắc da bị chảy xệ hiệu quả

Tình trạng da chảy xệ có thể xảy ra ở vùng mặt, bắp tay, bắp chân,…Da bị chảy xệ vừa là dấu hiệu của tuổi tác, mà còn là hậu quả của những thói quen không tốt như ăn quá nhiều đồ ngọt, ngủ ít, lười chăm sóc da,…Làm sao để cải thiện và ngăn ngừa được làn da bị chảy xệ?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách làm săn chắc da chảy xệ hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tình trạng của da chảy xệ

Da chảy xệ là tình trạng làn da của bạn bị mất đi sự săn chắc, đàn hồi vốn có mà trở nên chảy xệ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự suy giảm hoặc mất đi Collagen tự nhiên và Elastin trong lớp hạ bì. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam giới và cả nữ giới với nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là ở những người trung niên và người cao tuổi.

Da chảy xệ là tình trạng làn da của bạn bị mất đi sự săn chắc
Da chảy xệ là tình trạng làn da của bạn bị mất đi sự săn chắc

Tình trạng làn da không được săn chắc sẽ rất khó để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, sự tiến bộ của ngành y học sẽ giúp bạn có những lựa chọn mới để làm săn chắc làn da hiệu quả từ sản phẩm không kê đơn đến các phương pháp đơn giản khác.

2. Nguyên nhân khiến da chảy xệ?

Các vùng da dễ bị chảy xệ như: Mí mắt, phần cằm, cổ,  vùng bắp cánh tay, vùng bụng, vùng mông,…Các nguyên nhân gây ra tình trạng da bị chảy xệ như:

2.1. Sự lão hóa

Theo thời gian thì da sẽ bắt đầu bị mất đi hai loại Protein khá quan trọng được sản xuất ở trong lớp hạ bì đó là loại Elastin và Collagen. Trong đó, Elastin sẽ đem lại độ đàn hồi cho làn da, giúp da được săn chắc. Collagen gồm các sợi cấu trúc chặt chẽ giúp cho làn da duy trì được cấu trúc và độ săn chắc.

Các thành phần này theo thời gian sẽ dần bị suy giảm đi hoặc bị mất đi khi cơ thể của bạn già đi. Hai loại Protein này sẽ có thể bị mất đi bởi những yếu tố bên ngoài theo thời gian như:

Nguyên nhân khiến da chảy xệ?
Nguyên nhân khiến da chảy xệ?
  •   Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím.
  •   Các chất ô nhiễm có trong môi trường như khói của thuốc lá.
  •   Lối sống không được lành mạnh.
  •   Chế độ dinh dưỡng bị kém.
  •   Chu trình bạn chăm sóc da không được đảm bảo.

2.2. Giảm cân

Tình trạng bị thừa cân béo phì sẽ có thể gây ra các tổn thương tời sợi Collagen và Elastin có trong da. Do đó, ngay cả khi giảm cân thì cũng sẽ khiến cho việc làm săn chắc da trở nên khá khó khăn. Đồng thời còn dễ gây ra da bị chảy xệ.

Giảm cân không đúng cách khiến da bị chảy xệ
Giảm cân không đúng cách khiến da bị chảy xệ

2.3. Thai kỳ

Sau khi bạn mang thai và đã sinh con, đa số đều xảy ra tình trạng da bị chảy xệ và chùng nhão ở các mức độ khác nhau. Đối với những phụ nữ đã sinh con nhiều lần hoặc là đã mang đa thai thì sẽ có thể thấy da ở quanh vùng bụng bị chảy xệ nhiều người sinh một con.

2.4. Bệnh lý

Một số bệnh lý cũng có thể khiến cho da chảy xệ. Những người mắc phải tình trạng này sẽ thấy được làn da ở khuỷu tay và ở đầu gối bị chùng dần xuống.

3. Các cách làm săn chắc da bị chảy xệ

3.1. Tập thể dục

Da chảy xệ là do bạn giảm cân hoặc đang mang thai thì có thể được cải thiện bằng các bài tập thể dục đơn giản. Bất kỳ các chuyển động nào cũng sẽ giúp bạn xây dựng được khối cơ hoặc giúp các vùng được săn chắc, giảm được tình trạng da chảy xệ.

Các cách làm săn chắc da bị chảy xệ
Các cách làm săn chắc da bị chảy xệ

Các bài tập ở trên khuôn mặt sẽ có thể giúp làm giảm nhanh tình trạng da chảy xệ ở quanh cằm, nhăn và ở cổ họng. Một số bài tập Yoga khác sẽ có lợi cho việc giảm da chảy xệ như: Simhasana (Tư thế Sư tử).

3.2. Thay đổi lối sống

Da chảy xệ được cải thiện khi bạn có một lối sống thật lành mạnh như: uống đầy đủ nước, thường xuyên thoa kem chống nắng, bỏ chất kích thích,…Nhờ vậy mà bạn sẽ có làn da trẻ trung và có độ đàn hồi.

4. Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Đây là sản phẩm giúp cho làn da của bạn không bị chảy xệ, trắng mịn tự nhiên cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được da bị xỉn màu, nám tàn nhang. Viên uống trắng da của Nhật Natural White Premium Orihiro này là cách giúp làm đẹp da mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Bạn sẽ biết cách cải thiện và ngăn ngừa da chảy xệ bằng viên uống trắng da của Nhật Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •   Giúp cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.

Những chia sẻ ở trên đã cho các chị em phụ nữ thấy được những nguyên nhân và cách cải thiện làn da chảy xệ tốt nhất hiện nay rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc chị em thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese