Mách nhỏ cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh nhanh chóng

Mách nhỏ cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh nhanh chóng

Giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ bỉm sữa ở khắp nơi trên thế giới. Để mức cân nặng có thể trở về với con số lý tưởng, các chị em sẽ cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và chế độ tập luyện phù hợp.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh nhanh chóng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao phải giảm cân sau khi sinh?

Trước khi đi tìm hiểu cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh thì chúng ta cần biết tại sao phải giảm cân sau sinh đã nhé!

1.1. Giảm cân sau sinh giúp giảm stress

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời trong cuộc đời của người phụ nữ. Tuy nhiên, việc mang mang thai còn gồm cả sự tăng cân, tăng sự trao đổi chất, thay đổi nội tiết tố và rất nhiều sự thay đổi sinh học khác. Những thay đổi này sẽ đi cùng các chị em trong suốt thời gian mang thai và vài tháng sau sinh, vì vậy căng thẳng là điều rất tự nhiên.

Giảm cân sau sinh giúp giảm stress
Giảm cân sau sinh giúp giảm stress

Đây là nguyên nhân khiến cho tinh thần của các chị em càng lúc càng bị nặng nề hơn và mệt mỏi hơn. Vậy nên việc giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh là rất quan trọng.

1.2. Tránh bị bệnh béo phì

Việc giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh ngay lập tức chủ yếu không phải là việc giảm cân thực sự. Đó căn bản chỉ là cơ thể bị mất đi lượng nước lớn thay vì các chất béo. Lúc đó, các bà mẹ lại cứ nghĩ là mình đã giảm cân sau khi sinh rồi, cho nên sẽ không chú ý đến vấn đề ăn uống nữa. Và kết quả là họ sẽ bị tăng cân.

Càng đáng sợ hơn là nguy cơ béo phì cũng sẽ càng đến gần với họ hơn. Do vậy, việc giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh cùng với việc ngăn chặn bị tăng cân là mục tiêu chung rất cần được thực hiện.

Tránh bị bệnh béo phì
Tránh bị bệnh béo phì

2. Cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh

2.1. Cắt giảm Calo

Sau khi sinh nở, bạn vẫn còn bị dư thừa cân nặng, cách giảm cân an toàn cho mẹ khi sau sinh đơn giản nhất đó chính là chế độ ăn ít Calo. Chế độ này, có thể giúp bạn nhanh chóng quay về với số cân nặng như ý muốn.

Nhóm thực phẩm năng lượng rỗng có chứa rất nhiều các chất béo rắn và đường nhưng lại không chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé.

2.2. Ăn nhiều “siêu thực phẩm”

Sau khi sinh nở bạn sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể ăn, những điều bạn cần là các chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Bạn nên chọn các thực phẩm giàu Protein như thịt nạc, thịt gà và đậu, cần bổ sung thêm Canxi có trong sữa, sữa chua.

Cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh
Cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh

Đặc biệt, các loại cá như cá hồi cũng là những loại “siêu thực phẩm” để bạn lựa chọn trong giai đoạn quan trọng này. Cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh này có chứa nhiều DHA, một loại Acid béo Omega-3 rất tốt cho bé và mẹ.

2.3. Ăn vặt lành mạnh

Nếu đói bạn có thể ăn vặt nhưng không phải những đồ ăn không lành mạnh, đặc biệt chứa ít chất béo và đường. Trong cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh này bạn cần chọn những đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc.

Các loại thực phẩm này có chứa Calo nhưng lại không hề chứa các chất khiến bạn bị tăng cân, mà còn giúp bạn giảm cân.

2.4. Cho con bú để giảm cân cho mẹ sau sinh

Sữa mẹ sẽ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của em bé. Không những vậy, việc cho bé bú còn rất hữu ích cho cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh. Nhiều chị em chia sẻ cho hay họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú bằng sữa của mình. Vì khi cho bé bú có thể giúp các chị em đốt cháy hàng trăm Calo mỗi ngày.

Cho con bú để giảm cân cho mẹ sau sinh

3. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Ngoài việc áp dụng các cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh thì bạn có thể tham khảo ngay trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro để giảm cân hiệu quả sau khi đã hoàn toàn cai sữa. Trà giảm cân Orihiro hỗ trợ các chị em phụ nữ giảm cân an toàn tự nhiên kết hợp cùng với các bài tập giảm mỡ và chế độ ăn kiêng khoa học. Trà giảm cân này thúc đẩy được quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp làn da và cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

Sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
  •   Rooibos: Là loại thực vật bản địa Nam Phi có tác dụng giúp làm chậm lại quá trình lão hóa.
  •   Muồng trâu: Thành phần thảo dược trong trà giảm cân Night Diet Tea Nhật Bản giúp bạn thanh nhiệt giải độc và đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.
  •   Cỏ ngọt: Là cỏ thảo mộc xuất hiện ở Amambay, có khả năng giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào chất ngọt không chuyển hóa thành các chất béo tích tụ ở trong cơ thể, lại rất ít năng lượng, không lên men, không phân hủy.
  •   Hoa cúc: Là loại thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giúp giấc ngủ được sâu và còn giúp thanh nhiệt, sáng mắt, làm tinh thần được sảng khoái và hạ huyết áp.

Trên đây là những chia sẻ về các cách giảm cân an toàn cho mẹ sau khi sinh vô cùng hiệu quả và nhanh chóng được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhờ đó, chị em có thể lấy lại được thân hình thon gọn và đầy quyến rũ của mình. Orihiro chúc bạn thành công trong việc tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese