Dấu hiệu của làn da bị lão hóa là gì?

Dấu hiệu của làn da bị lão hóa là gì?

Dấu hiệu của làn da bị lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể mà chúng ta ai cũng phải trải qua, chỉ là sớm hay muộn. Khi đó sẽ có các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện dần từ các đường nhăn, nếp nhăn, sau đó là sự giảm thể tích và mật độ của da có thể nhìn thấy được.

Vậy các dấu hiệu của làn da bị lão hóa là gì? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các dấu hiệu của làn da bị lão hóa qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lão hóa là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về các dấu hiệu của làn da bị lão hóa thì chúng ta cần biết lão hóa là gì đã nhé!

Lão hóa là gì?
Lão hóa là gì?

Lão hóa là tiến trình rất tự nhiên của cơ thể và con người không thể tự điều khiển được. Càng nhiều tuổi, cơ thể sẽ càng giảm đi khả năng tạo ra Collagen và Elastin tự nhiên khiến cho làn da bị mất đi tính đàn hồi.

Sự suy giảm này sẽ dẫn đến việc da hình thành các nếp nhăn, chùng và nhão. Không những vậy, làn da sẽ bị kém đàn hồi, lão hóa nhanh hơn khi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng của mặt trời. Làn da sẽ bị mỏng, yếu, khô và rất dễ bị tổn thương vì lớp hạ bì đã bắt đầu mỏng và chất béo trên da biến mất, làn da càng thêm phần nhăn nheo.

2. Các dấu hiệu của làn da bị lão hóa

2.1. Hình thành các nếp nhăn trên bề mặt   

Làn da bị co lại khi quá trình sản xuất ra Collagen trong cơ thể bị suy giảm và thường sẽ xuất hiện lão hóa ở người độ tuổi 40. Tuy nhiên, cho dù bạn đang ở độ tuổi 20 hay là 30 thì cũng không nên chủ quan về làn da của mình. Nó có thể sẽ xảy ra và xuất hiện bất cứ lúc nào.

Hình thành các nếp nhăn trên bề mặt
Hình thành các nếp nhăn trên bề mặt

2.2. Da cổ và ngực chảy xệ

Da cổ là một trong nhiều dấu hiệu khá đặc trưng của lão hóa khi vùng da ở xung quanh cổ bị nhăn nheo và chùng nhão. Một trong những dấu hiệu của làn da bị lão hóa khác là tình trạng bị mất mô và bị mất cả chất béo, khiến cho ngực của bạn không còn được căng và đầy đặn.

Xem thêm: Viên uống nở ngực BBB Orihiro Nhật Bản 300 viên

2.3. Xuất hiện vết đồi mồi

Do các Melanin nằm ở dưới da liên tục sản sinh ra các sắc tố sậm màu, làm xuất hiện đốm nâu hoặc biểu hiện của cháy nắng. Bên cạnh đó thì nguyên nhân chính gây ra các đồi mồi là do tiếp xúc với các tia tử ngoại làm gia tăng các Melanin trong da.

Các dấu hiệu của làn da bị lão hóa

2.4. Vết nhăn ở đầu gối và khuỷu tay

Do sự thiếu hụt của Collagen và Elastin tạo ra các mô tự nhiên đặc biệt ở khuỷu tay hay đầu gối khiến cho chúng bị thu hẹp diện tích lại, hình thành nên nếp nhăn xấu xí.

2.5. Vết chân chim

Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa khá căn bản. Các chuyển động của làn da hằng ngày như khi cười, tiếp xúc với màn hình của máy tính, uống cà phê nhiều tạo ra các vết chân chim và các vết nhăn gần miệng.

Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa khá căn bản
Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa khá căn bản

2.6. Da không còn săn chắc

Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa thông thường do tác động của trọng lực và tiếp xúc nhiều với các tia UV. Chúng sẽ thường xuất hiện ở hàm dưới, giữa trán và cả miệng.

2.7. Da khô

Những người nhiều tuổi thường hay gặp tình trạng da khô và mẩn ngứa do tuyến dầu và tuyến mồ hôi trong cơ thể bị suy giảm khiến cho làn da không được cấp ẩm thêm và gây khô nhanh hơn. Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa khá phổ biến.

3. Phương pháp chăm sóc để da trở nên trẻ trung hơn

Để làm chậm lại các dấu hiệu của làn da bị lão hóa, bạn cần có chế độ dinh dưỡng, tập luyện và dưỡng da thật điều độ. Sau dây sẽ là một số gợi ý dể bạn có thể chăm sóc da tốt hơn:

  •       Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho bạn giảm được stress và ngủ sâu hơn, giúp cho làn da khỏe mạnh và không bị lão hóa nhanh.
  •       Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ 7-8 tiếng giúp cho làn da của bạn được thư giãn và mềm mại hơn, ngăn chặn được bụi bẩn trong không khí và làm bạn trông trẻ hơn.
Phương pháp chăm sóc để da trở nên trẻ trung hơn
Phương pháp chăm sóc để da trở nên trẻ trung hơn
  •       Ăn thực phẩm lành mạnh: Bạn nên có chế độ dinh dưỡng thật lành mạnh để cải thiện được làn da, đặc biệt là nên bổ sung thêm các vitamin cần thiết cho cơ thể.
  •       Chọn thức uống lành mạnh: Bạn nên uống thật nhiều nước để cung cấp đủ ẩm cho làn da và không nên uống quá nhiều cà phê hay rượu, thức uống có chứa cồn, soda vì chúng loại bỏ đi các chất dinh dưỡng trong cơ thể của bạn và khiến cho làn da trở nên mệt mỏi và bị tối màu đi.
  •       Tránh xa những tia nắng có hại cho da: Hãy bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng, đội nón và đeo găng tay khi ra ngoài.
  •       Chăm sóc da: Những người bị da dầu da sẽ nhanh bị lão hóa hơn khi họ đã có tuổi. Tuy nhiên, ưu điểm người da dầu là rất ít xuất hiện các vết nhăn hơn làn da khô, vì dầu luôn giúp cho làn da bạn được ẩm và mượt hơn. Sử dụng các kem dưỡng ẩm là một trong nhiều cách tốt để hạn chế được các vết nhăn trước khi chúng xuất hiện. 

Ngoài các phương pháp chăm sóc để da trở nên trẻ trung hơn ở trên thì để ngăn được các dấu hiệu của làn da bị lão hóa bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ làm đẹp da, giúp da được khỏe mạnh, trắng mịn tự nhiên cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được được làn da bị lão hóa, nhăn nheo, xỉn màu và cả nám tàn nhang.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Những chia sẻ ở trên đã cho các chị em phụ nữ thấy được các dấu hiệu của làn da bị lão hóa và phương pháp chăm sóc để da trở nên trẻ trung hơn rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc chị em thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese