Cách chăm sóc da bị thiếu độ ẩm hiệu quả tại nhà

Cách chăm sóc da bị thiếu độ ẩm hiệu quả tại nhà

Da thiếu độ ẩm dường như là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng thực ra chúng lại không hề quá xa lạ và mới chút nào. Đây là vấn đề về da không hề hiếm gặp. Vậy đâu là biểu hiện của tình trạng da bị thiếu độ ẩm?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay cách chăm sóc da bị thiếu độ ẩm hiểu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!  

1. Biểu hiện của làn da bị thiếu độ ẩm

Da bị thiếu độ ẩm là tình trạng làn da bị khô căng, cùng với các lỗ chân lông rất nhỏ, đi kèm với những biểu hiện như bong tróc, thì chắc chắn bạn đang có làn da thiếu độ ẩm trầm trọng. Việc thiếu độ ẩm sẽ khiến cho làn da trông sạm dần đi, không được căng bóng. Từ đó, làn da sẽ bị khô, da dễ bị bị kích ứng và hấp thụ rất kém các loại sản phẩm dưỡng da.

Biểu hiện của làn da bị thiếu độ ẩm
Biểu hiện của làn da bị thiếu độ ẩm

Nguyên nhân của việc da bị thiếu độ ẩm có thể là do da bị khô bẩm sinh, da bị thiếu dầu hoặc do làn da không sản xuất ra được lượng dầu cần thiết để ngăn ngừa độ ẩm trên làn da bị mất đi. Thông thường thì các nàng da khô sẽ vừa thiếu nước vừa bị thiếu độ ẩm.

2. Cách chăm sóc da thiếu nước, thiếu ẩm giống hay khác nhau?

Dù da bị thiếu nước hay da bị thiếu độ ẩm cũng đều là cần cấp nước. Điều này không chỉ dành cho những bạn da khô, mà còn đặc biệt quan trọng cho những bạn cho da hỗn hợp và da dầu.

Việc cấp đủ nước cho những loại da này sẽ giúp điều tiết lại bề mặt da, cải thiện các tình trạng xấu trên da một cách rõ rệt.

3. Những lưu ý khi chăm sóc da

3.1. Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da

Để chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn cần xác định da bạn thuộc loại da nào, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm hay da dầu? Bởi nếu nếu dùng mỹ phẩm không phù hợp sẽ khiến tình trạng da càng thêm tồi tệ.

Những lưu ý khi chăm sóc da
Những lưu ý khi chăm sóc da

3.2. Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Đối với làn da bị thiếu độ ẩm, bạn tránh chọn các loại mỹ phẩm có tính Axit cao. Với làn da dầu, bạn nên ưu tiên chọn mỹ phẩm mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Nếu là da nhạy cảm, bạn cần test trước mỹ phẩm lên cổ tay để chắc chắn mình không kích ứng với sản phẩm.

3.3. Tránh mỹ phẩm chứa cồn và có chất tạo bọt

Mỹ phẩm chứa cồn và chất tạo bọt thường khiến da bị thiếu độ ẩm, trở nên khô đi và nhạy cảm hơn. Nếu da bạn đang ở thời kỳ mất nước, hãy dùng những sản phẩm tẩy rửa dạng sữa (Cleansing milk) ít bọt và những loại Toner/ Lotion không chứa cồn.

Tránh mỹ phẩm chứa cồn và có chất tạo bọt
Tránh mỹ phẩm chứa cồn và có chất tạo bọt

Ngoài ra, việc lạm dụng tẩy tế bào chết hóa học cũng khiến lớp màng bảo vệ da bị xâm hại, dẫn đến mất nước.

3.4. Sử dụng Toner/Lotion cấp nước

Trước khi dùng kem dưỡng ẩm như một lớp màng khóa bảo vệ, bạn hãy bổ sung nước cho da bằng các sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ hơn.

Phần lớn Toner hay Lotion đều có thành phần cấp ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin hay các chiết xuất thiên nhiên, chúng làm nhiệm vụ hút nước từ trong không khí hoặc từ lớp dưới da lên bề mặt, ngay tức thì tạo cho da cảm giác được ngậm nước, từ đó những nếp nhăn li ti sẽ biến mất.

3.5. Làm bạn với sản phẩm xịt dưỡng ẩm

Bên cạnh chu trình dưỡng da đầy đủ cho buổi sáng và buổi tối, trong ngày chúng ta cũng nên dùng thêm sản phẩm xịt dưỡng ẩm để bổ sung nước và độ ẩm cho da.

Làm bạn với sản phẩm xịt dưỡng ẩm
Làm bạn với sản phẩm xịt dưỡng ẩm

Hãy rửa sạch tay và vỗ đều phần nước xịt lên mặt để gia tăng sự thẩm thấu và không khiến da thiếu độ ẩm do bay hơi.

4. Cách phục hồi làn da bị thiếu độ ẩm bằng thực phẩm chức năng

Đây là cách phục hồi làn da bị thiếu độ ẩm tuyệt vời, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng da thiếu độ ẩm, lão hóa, nám, tàn nhang mà không tốn quá nhiều chi phí.

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên này có những tác dụng chính như:

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
  •   Cấp ẩm cho làn da bị khô hạn, Hyaluronic Acid thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì, tạo liên kết khối khi gặp nước, dưỡng ẩm tầng sâu cùng với Collagen tạo nên cấu trúc da khỏe mạnh cho da căng mịn từ bên trong.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Làm giảm đi các nếp nhăn, các vết chân chim, nếp gấp ở trên da. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng của rãnh sâu ở má mũi giúp vẻ ngoài được trẻ đẹp hơn.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được cách chăm sóc làn da bị thiếu độ ẩm rồi nhé! Các bạn còn chờ gì mà không thay đổi những thói quen để làn da luôn được khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese