Tại sao da bị sạm đen? Cách làm trắng da hiệu quả tại nhà cho phái đẹp

Tại sao da bị sạm đen? Cách làm trắng da hiệu quả tại nhà cho phái đẹp

Tại sao da bị sạm đen? Da bị sạm đen không chỉ khiến các chị em trông kém tươi tắn, mất đi sự tự tin vốn có mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Để tìm được phương pháp trị da bị sạm đen hiệu quả nhất, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân tại sao da bị sạm đen và cách khắc phục cho làn da của mình.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay tại sao da bị sạm đen và cách làm trắng da hiệu quả tại nhà cho phái đẹp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao da bị sạm đen?

  •       Do lão hóa

Khi bạn đã lớn tuổi, quá trình sản xuất Collagen, tái tạo tế bào hay tự sửa chữa sẽ diễn ra chậm lại. Kết quả là da sạm đen, khô ráp, nhăn nheo, độ đàn hồi kém hơn. Quá trình lão hóa da là vẫn có thể cải thiện thông qua những thói quen chăm sóc da tốt.

Khi lớn tuổi quá trình sản xuất Collagen diễn ra chậm lại khiến da sạm đen, khô ráp, nhăn nheo
Khi lớn tuổi quá trình sản xuất Collagen diễn ra chậm lại khiến da sạm đen, khô ráp, nhăn nheo
  •       Do rối loạn nội tiết

Hệ thống nội tiết nữ là một trong những yếu tố liên quan mật thiết đến các tình trạng tại sao da bị sạm đen, lão hóa, mụn, thâm nám,…

Khi ở trạng thái cân bằng, nội tiết tố nữ mang đến vẻ đẹp, sự trẻ trung, quyến rũ cho cơ thể và làn da. Phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh là những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của sự suy giảm Estrogen sẽ khiến làn da sạm màu.

  •       Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến tại sao da bị sạm đen, lão hóa nhanh. Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA và UVB không chỉ khiến da bị tăng sắc tố, gây nên đốm đen hay các vùng da không đều màu mà còn phá hủy các Collagen tự nhiên dẫn đến lão hóa sớm.

Chính vì vậy, hãy luôn hình thành cho mình thói quen bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng đều đặn. Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến da sạm đen

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến tại sao da bị sạm đen
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến tại sao da bị sạm đen
  •       Do da thiếu ẩm

Độ ẩm chính là yếu tố thiết yếu để duy trì và củng cố hàng rào lại bảo vệ tự nhiên của da. Làn da không được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ bị nhăn nheo, khô sạm, dễ lão hóa.

Để khắc phục tình trạng tại sao da bị sạm đen trong trường hợp này thì bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày bên cạnh việc dưỡng ẩm làn da thường xuyên.

  •       Do không tẩy da chết

Không thường xuyên loại bỏ tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da cũng sẽ khiến da sạm đen. Việc tẩy da chết thường xuyên tạo điều kiện cho lớp da mới khỏe mạnh hình thành, giúp da sáng đều màu hơn.

Ngoài ra, sự tích tụ của lớp da chết lâu ngày cũng sẽ làm cho các sản phẩm chăm sóc da của bạn khó thẩm thấu vào da. Do đó nên tẩy tế bào chết thường xuyên 1–2 lần/tuần để cải thiện da sạm đen, giúp da trắng sáng hơn.

  •       Do môi trường ô nhiễm

Môi trường sống ô nhiễm với các hạt bụi nhỏ, chất ô nhiễm, kim loại, khói, phóng xạ… sẽ tạo ra nhiều các gốc tự do trong không khí. Các gốc tự do này khi được tiếp xúc với da sẽ khiến cho các Collagen bị tổn thương đồng thời kích thích việc sản xuất các sắc tố khiến da sạm đen dần.

Môi trường sống ô nhiễm sẽ khiến cho các Collagen bị tổn thương khiến da sạm đen dần
Môi trường sống ô nhiễm sẽ khiến cho các Collagen bị tổn thương khiến da sạm đen dần
  •       Do lối sống không lành mạnh

Lối sống không lành mạnh ảnh hưởng rất lớn đến làn da và tại sao da bị sạm đen? Do thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ khiến da sẽ bị khô và không có thời gian để tái tạo phục hồi dẫn đến sạm đen. Uống nhiều bia rượu, ăn đồ ngọt, chất béo không lành mạnh có thể khiến cho da nhanh bị lão hóa, xỉn màu.

2. Các cách cải thiện da bị sạm đen

2.1. Làm trắng da bị sạm đen bằng cách bổ sung các loại vitamin và Collagen

Một trong những giải pháp giúp tại sao da bị sạm đen bẩm sinh làm sao để trắng là bổ sung các loại Vitamin A, E, B12 và Collagen. Những chất dinh dưỡng này sẽ tác động dần vào cấu tạo của da, giúp kích thích tăng sinh Elastin và Collagen. Từ đó giúp tái tạo da từ sâu bên trong các tế bào da, ức chế sự phát triển của Melanin và giúp làn da trắng sáng hiệu quả.

Bạn có thể bổ sung Vitamin A, E, B12, Collagen bằng chế độ dinh dưỡng khoa học để trả lời cho câu hỏi “Tại sao da bị sạm đen?”.

Bổ sung Vitamin A, E, B12, Collagen bằng chế độ dinh dưỡng khoa học
Bổ sung Vitamin A, E, B12, Collagen bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

2.2. Bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng

Trong tia nắng mặt trời có chứa hai loại tia UVA hay UVB – một trong những nguyên nhân kích thích sự sản sinh ra Melanin. Từ đó khiến cho làn da bạn bị phá hủy các chất Collagen tự nhiên. Chính điều này làm xuất hiện thêm nhiều vết nhăn, nám và sạm da.

Vì vậy, một trong những điểm quan trọng bạn cần nhớ để biết tại sao da bị sạm đen là bạn phải hạn chế tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt, kem…

2.3. Cách làm trắng da bị sạm đen tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên

Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da đúng cách giúp làn da trắng sáng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề tại sao da bị sạm đen nhờ các phương pháp tự nhiên vừa tiết kiệm, đơn giản lại vừa an toàn cho da.

2.4. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ làm trắng da: Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Đây là sản phẩm tuyệt vời để giải đáp cho thắc mắc tại sao da bị sạm đen – Đó là viên uống giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro tới từ Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Các dưỡng chất này, sẽ được hấp thụ và cải thiện làn da của bạn sau mỗi ngày sử dụng.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

  •       L-Cystine giúp tăng cường ức chế hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •       Cải thiện tình trạng da xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế các tác hại do tia UV gây ra nhờ hoạt động chống oxy hóa của Vitamin C.
  •       Tăng cường sức đề kháng cho da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •       Giúp da trắng sáng, mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •       Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Orihiro sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc phần nào về tại sao da bị sạm đen. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese