Detox lọc gan là gì? Vì sao cần detox thải độc gan

Detox lọc gan là gì? Vì sao cần detox thải độc gan

Detox lọc gan là gì? Gan là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể bạn, nó giúp loại bỏ được các chất thải, xử lý chất dinh dưỡng và thuốc khác nhau. Vậy khi gan bị nhiễm độc có cần detox lọc gan hay không?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay detox lọc gan là gì và vì sao cần detox thải độc gan qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Detox lọc gan là gì?

Giải độc gan, làm sạch gan hay detox lọc gan là các biện pháp loại bỏ độc tố trong gan, giúp bạn giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe. Gan là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể với rất nhiều các chức năng, nhiệm vụ quan trọng, trong đó có loại bỏ các chất thải, xử lý các chất dinh dưỡng cùng các loại thuốc khác nhau.

Detox lọc gan là gì?
Detox lọc gan là gì?

Hầu hết mọi người nghĩ rằng làm sạch sẽ giúp gan loại bỏ độc tố sau khi họ uống quá nhiều rượu hoặc ăn thực phẩm không lành mạnh. Một số hy vọng rằng detox lọc gan sẽ giúp gan của họ hoạt động tốt hơn mỗi ngày. Nhiều người tin rằng điều này sẽ giúp điều trị bệnh gan.

Giống như hầu hết các loại thuốc giải độc, làm sạch gan cũng có các bước cụ thể để thực hiện. Bạn có thể phải nhịn ăn hoặc chỉ uống nước trái cây hay các chất lỏng khác trong một vài ngày trong quá trình thực hiện detox lọc gan. Hoặc bạn có thể cần phải áp dụng một chế độ ăn kiêng hay bổ sung thảo dược cùng việc thay đổi chế độ ăn uống.

2. Detox sạch gan có an toàn hay không?

Có phương pháp điều trị y tế cho những bệnh liên quan đến gan. Tuy nhiên không bất cứ điều gì cho thấy những phương pháp cai nghiện hoặc làm sạch gan có thể khắc phục những tổn thương xảy ra ở gan.

Trên thực tế, giải độc có thể gây hại cho gan của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tổn thương gan từ việc sử dụng các loại thảo dược và chế độ ăn uống đang gia tăng. Chẳng hạn như, các thảo dược được chiết xuất từ trà xanh có thể gây ra những tổn thương cho gan nếu bạn bị viêm gan. Hay các máy lọc cà phê không đảm bảo có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề điện giải, thậm chí có thể gây tử vong cho người bệnh.

Detox sạch gan có an toàn hay không?
Detox sạch gan có an toàn hay không?

Một số thông tin bạn cần biết về việc detox gan, làm sạch gan:

Một số công ty sử dụng các thành phần có thể gây hại cho gan. Những người khác có thể đã tuyên bố sai về việc họ điều trị các bệnh nghiêm trọng như thế nào.

  • Nước trái cây không tiệt trùng có thể làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là nếu bạn đã lớn tuổi hoặc có một hệ thống miễn dịch yếu.
  • Nếu bạn bị bệnh thận, việc làm sạch gan bằng cách uống một lượng lớn nước trái cây có thể làm cho bệnh của bạn trở nên tồi tệ hơn.
  • Nếu bạn bị tiểu đường, hãy chắc chắn bạn cần được tham khảo ý kiến với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống.
  • Nếu bạn nhịn ăn để thực hiện detox, làm sạch gan. Bạn có thể cảm thấy yếu ớt hoặc ngất, đau đầu, mất nước. Nếu bạn bị tổn thương gan do viêm gan B gây ra, nhịn ăn có thể làm cho tình trạng tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Cách phòng ngừa bệnh gan

Thay đổi lối sống có thể giúp cho gan khỏe mạnh mà không cần phải thực hiện các biện pháp detox, làm sạch gan. Điều này càng trở nên đặc biệt quan trọng nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh gan cao hơn do sử dụng rượu nặng hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh gan. Bạn nên:

Cách phòng ngừa bệnh gan
  • Hạn chế lượng rượu mà bạn tiêu thụ
  • Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng mỗi ngày với 5 đến chín phần trái cây và rau quả, cùng với chất xơ từ rau, quả hạch, hạt và ngũ cốc. Thực phẩm giàu protein để hỗ trợ các enzyme giúp cơ thể giải độc tự nhiên
  • Giữ trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý
  • Tập thể dục mỗi ngày
  • Cắt giảm hành vi có nguy cơ dẫn đến viêm gan virus: Tránh sử dụng các chất kích thích. Nếu sử dụng chúng, không dùng chung kim tiêm hoặc ống hút…Không dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng hoặc các vật dụng cá nhân khác. Xăm hình với các khâu vệ sinh không đảm bảo. Không quan hệ tình dục một cách bừa bãi

4. Sản phẩm hỗ trợ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Viên uống giải độc gan Shijimi là cách cải thiện men gan cao và giúp chức năng gan tránh được các bệnh lý về gan thường gặp ở người, giúp cho lá gan luôn được khỏe mạnh hơn sau mỗi ngày sử dụng.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  • Tăng cường các chức năng gan, ngăn ngừa men gan tăng cao và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  • Ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém.
  • Bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi các chức năng gan để duy trì và đảm bảo được các tế bào gan luôn khỏe mạnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc vì sao cần detox lọc gan. Qua đó, bạn hãy luôn bảo vệ lá gan vì gan là bộ phận rất quan trọng và giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese