Bệnh suy gan không nên ăn gì? Thực phẩm nào giúp bổ gan?

Bệnh suy gan không nên ăn gì? Thực phẩm nào giúp bổ gan?

Bệnh suy gan không nên ăn gì, bạn đã biết chưa? Suy giảm các chức năng gan là bệnh lý khá nguy hiểm. Để có thể phòng ngừa cũng như hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh thì người bệnh cần phải chú ý đến vấn đề về dinh dưỡng, bệnh suy gan không nên ăn gì và nên ăn gì.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay bệnh suy gan không nên ăn gì và những thực phẩm nào giúp bổ gan hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Suy giảm các chức năng gan là gì?

Trước khi đi tìm hiểu bệnh suy gan không nên ăn gì thì chúng ta cần biết suy giảm các chức năng gan là gì đã nhé!

Gan là một cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa cũng như của cơ thể. Nó được xem như bộ máy thải độc và đảm nhiệu rất nhiều chức năng khác nhau. Nhiệm vụ chính của gan là chuyển hóa và đào thải ra các chất độc tố từ thức ăn ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn tiết ra dịch mật giúp hỗ trợ tiêu hóa được các chất béo hiệu quả.

Suy giảm các chức năng gan là gì?
Suy giảm các chức năng gan là gì?

Khi các chất độc trong cơ thể được đưa tới gan nhiều sẽ khiến lá gan phải làm việc quá mức và dễ dẫn đến tình trạng bị suy giảm các chức năng gan. Khi bị suy giảm các chức năng gan, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ rất cao mắc các bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí là cả ung thư gan.

Các bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến gan mà có thể gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác trên cơ thể của con người. Vậy bị suy gan không nên ăn gì và nên ăn gì để điều trị bệnh?

2. Bệnh suy gan không nên ăn gì?

Bị suy gan không nên ăn gì đang là thắc mắc được rất nhiều quan tâm, đặc biệt là những người đang mắc phải tình trạng bệnh này. Khi bị suy gan, người bệnh cần phải tránh xa một số loại thực phẩm có hại cho lá gan và có nguy cơ cao khiến cho bệnh càng nặng thêm. Chúng sẽ bao gồm:

2.1. Đồ uống có cồn

Uống rượu rất có hại cho gan. Đây là điều mà hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên không phải chỉ uống rượu nặng mới gây hại mà bất cứ loại đồ uống có cồn nào cũng không tốt cho gan nếu uống nhiều.

Bệnh suy gan không nên ăn gì?
Bệnh suy gan không nên ăn gì?

Khi bạn uống nhiều ly rượu vang hay uống nhiều bia thì tổng hàm lượng cồn vẫn cao hơn so với một ly rượu nặng. Vì thế, hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia để bảo vệ lá gan của chính mình.

2.2. Đường, muối, gia vị

Gia vị sẽ giúp đồ ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn nhưng nó cũng có tác dụng phụ là gây hại cho gan nếu ăn quá nhiều.

Cơ thể luôn cần một hàm lượng muối nhất định nhưng ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe như làm tăng huyết áp và không tốt cho gan. Muối dẫn đến sự tích tụ và ứ đọng chất lỏng trong gan, tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ. Lâu dần sẽ khiến chức năng gan sức giảm, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và lọc độc tố ra khỏi cơ thể.

2.3. Đồ nướng, đồ chế biến nhiều dầu mỡ

Đồ nướng, đồ rán là món ăn yêu thích của rất nhiều người do mùi vị thơm ngon. Thế nhưng nếu nướng hay rán ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, gia vị tẩm ướp có thể tạo ra hoạt chất gây ung thư.

Đồ nướng, đồ chế biến nhiều dầu mỡ
Đồ nướng, đồ chế biến nhiều dầu mỡ

Những chất độc này đi qua và được xử lý tại gan. Nếu ăn nhiều, thường xuyên thì tần suất làm việc của gan cũng phải tăng cao, hoạt động quá tải, gây suy giảm chức năng.

2.4. Thuốc giảm đau

Việc lạm dụng thuốc giảm đau cũng là nguyên nhân gây suy giảm chức năng gan nên cần được hạn chế. Nguyên nhân là do trong các loại thuốc giảm đau thường chứa Acetaminophen, chất gây hại cho gan.

2.5. Thịt đỏ

Thịt đỏ là nguồn cung cấp Protein chính cho cơ thể và cơ thể con người rất cần protein để có đủ năng lượng. Thế nhưng không nên ăn quá nhiều mà hãy cắt giảm lượng thịt đỏ trong thực đơn hằng ngày để bảo vệ gan.

Khi gan của bạn không được khỏe mạnh, nó sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển hóa Protein trong thịt đỏ. Protein không được chuyển hóa sẽ tích tụ và gây hại cho gan, ảnh hưởng đến não, gây mệt mỏi, chóng mặt.

3. Bị suy giảm chức năng gan nên ăn gì?

Khi bị suy giảm chức năng gan, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho gan. Có thể tham khảo một số thực phẩm dưới đây:

  •   Thức uống làm mát, thanh lọc gan.
  •   Nước trà đen và trà xanh.
  •   Trà đỗ đen/gạo lứt rang.
  •   Nước ép nha đam.
  •   Nước ép trái cây.
  •   Thức ăn cải thiện chức năng gan.
Bị suy giảm chức năng gan nên ăn gì?
Bị suy giảm chức năng gan nên ăn gì?
  •   Cá và các loại cá giàu Omega-3, Omega-6.
  •   Dầu oliu.
  •   Các loại hạt.
  •   Cháo đậu xanh.
  •   Rau xanh sẫm màu.
  •   Trái cây mát gan.
  •   Quả bưởi.
  •   Việt quất và nam việt quất.
  •   Quả nho.

4. Sản phẩm hỗ trợ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản

Bảo vệ gan của bạn bằng viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản – Cách thải độc cho gan, ngăn ngừa chứng nóng gan táo bón tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan, giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản
  • Giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch, điều trị bệnh viêm gan và xơ gan.
  • Tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch và đề kháng, giảm đi nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung được nhiều khoáng chất giúp tăng cường được chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  • Bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi gan nhiễm mỡ để duy trì và đảm bảo các tế bào gan khỏe mạnh.
  • Tăng cường chức năng gan và hỗ trợ thải các độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.

Trên đây là một số chi sẻ giúp giải đáp cho thắc mắc bệnh suy gan không nên ăn gì và nên ăn gì vô cùng hiệu quả, giúp bạn tránh được những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese